Chủ xe XL7 Hybrid: “Tiết kiệm từng giọt xăng, đáng đồng tiền bát gạo”

Càng đi, tôi càng thấy Suzuki XL7 Hybrid là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”. Và nếu cho tôi cơ hội chọn lại, tôi sẽ vẫn chọn chiếc xe này.

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Hiền (Thanh Trì – Hà Nội) - một trong những người sở hữu xe Suzuki XL7 Hybrid đầu tiên ở khu vực phía Bắc. Trước khi quyết mua XL7 phiên bản được nâng cấp hệ thống hybrid của Suzuki, anh Hiền chia sẻ anh đã mất hàng tháng trời để tìm hiểu khá nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc, nhưng cuối cùng lại "chốt đơn" XL7 Hybrid, bởi anh đánh giá cao khả năng tiết kiệm và công năng của mẫu xe này, có thể hỗ trợ tốt cho công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của anh và gia đình.

Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một "thử"

Sau 2 tháng trải nghiệm thực tế XL7 Hybrid, anh Hiền càng tin vào quyết định "xuống tiền" của mình là hợp lý. Nói về nội thất, anh Hiền chưa sẻ, XL7 Hybrid không phải là một chiếc xe sở hữu một thiết kế quá "quào". Tuy nhiên lại khiến anh rất ưng bởi chất SUV mạnh mẽ, thể thao vừa đủ.

Mâm sơn đen, lưới tản nhiệt màu đen giúp ngoại hình Suzuki XL7 Hybrid thêm phần mạnh mẽ, thể thao.

Mâm sơn đen, lưới tản nhiệt màu đen giúp ngoại hình Suzuki XL7 Hybrid thêm phần mạnh mẽ, thể thao.

Và cái quan trọng, nhờ thiết kế tối ưu không gian nên bên trong XL7 rất rộng rãi. Là người đã từng sở hữu một chiếc hatchback, nhưng khi nhà có thêm thành viên mới, cuối tuần cả nhà về quê thì lại phải thuê thêm một xe nữa vì không đủ chỗ, khoang hành lý cũng không đủ diện tích. Chính vì vậy, khi quyết định đổi xe, không gian rộng rãi trở thành một trong những ưu tiên của anh khi chọn xe.

Khoang hành lý khi gập cả hàng 2, 3 được mở rộng lên đến 803L.

Khoang hành lý khi gập cả hàng 2, 3 được mở rộng lên đến 803L.

"Sau khi sắm xe, anh liền làm một chuyến trải nghiệm thực tế, đưa cả gia đình đi một chuyến du lịch Sapa. Xe 7 chỗ ngồi, đủ đáp ứng cho cả 2 vợ chồng, 2 con, thêm cả ông bà nữa mà cốp vẫn đựng đồ vô tư. Xe rộng, người lớn tuổi như bố mẹ tôi hay mấy đứa trẻ đi xa ngồi cũng thoải mái hơn và không bị say” – anh Hiền kể.

Hệ thống giải trí với khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng dễ dàng kết nối điện thoại thông minh.

Hệ thống giải trí với khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng dễ dàng kết nối điện thoại thông minh.

“Nói về trang bị thì XL7 Hybrid trang bị khá đầy đủ. Màn hình giải trí lên đến 10inch. Với bản nâng cấp này, hãng còn tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, có thể phục vụ trải nghiệm giải trí đa dạng cho các thành viên trên những cung đường dài thêm thú vị. Hệ thống đèn tự động bật, tắt khi trời sáng - tối, xịn sò như xe sang. Đi ban đêm, lúc về đến nhà mà đỗ xe ngoài ngõ, đèn vẫn giữ sáng khoảng 30 giây để tôi đi vào nhà. Từ lúc mua xe đến giờ, tôi chỉ dán phim cách nhiệt và lắp thêm camera hành trình, ngoài ra không nâng cấp gì thêm nên cũng tiết kiệm kha khá.” – anh Hiền hài lòng chia sẻ.

Tăng giá trị kinh tế nhờ tiết kiệm xăng và bảo hành hợp lý

Với nhiều nâng cấp, nhưng vẫn giữ mức giá bán 600 triệu đồng, có thể nói đây là chiến lược mà hãng xe đến từ Nhật Bản này đã áp dụng, khiến XL7 Hybrid chiếm nhiều ưu thế hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc, trong đó nổi trội nhất phải kể đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Sống tại Thanh Trì nhưng anh Hiền lại làm việc tại Cầu Giấy, ngày nào anh cũng lái xe cả đi lẫn về chừng 40km qua 2 đầu thành phố, đa số là đường nội thị nên việc sở hữu chiếc xe tiết kiệm xăng rất quan trọng. Anh Hiền cho biết: "Đã có lần mình đo thử khả năng tiết kiệm của XL7 Hybrid bằng cả đồng hồ và định lượng lúc đổ xăng. Đi toàn đường phố đông đúc, kể cả tắc đường nhưng mức tiêu hao trung bình chỉ khoảng 5,9L/100km.”

Trên thực tế, nhiều người đã trải nghiệm thực địa XL7 Hybrid cho rằng không quá bất ngờ với con số nói trên. Bởi nếu ai có dịp lái chiếc xe này hằng ngày sẽ thấy rằng, XL7 Hybrid được trang bị rất nhiều công nghệ “phục vụ” và nhắm tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

XL7 Hybrid với nhiều nâng cấp, nhưng giá không đổi - 600 triệu.

XL7 Hybrid với nhiều nâng cấp, nhưng giá không đổi - 600 triệu.

Cũng trong chuyến đưa gia đình đi du lịch của anh Hiền, anh nhẩm tính: "Cả đi cả về 500km mà chỉ đổ có 800 ngàn tiền xăng, tiết kiệm hơn nhiều với một chiếc xe chỉ chạy xăng thông thường. Mình nghĩ xe tiết kiệm được như thế là nhờ hệ thống Hybrid thông minh, tăng, giảm tốc mượt hơn. Cái Idle Stop trên XL7 Hybrid nó cũng khác. Dừng đèn đỏ, ngắt động cơ nhưng điều hoà, hệ thống giải trí vẫn chạy nhờ năng lượng từ pin và ắc quy trên xe".

Song, về mặt chi phí bảo hành, bảo dưỡng dù mới đi được hơn 2 tháng nhưng anh cũng làm nhanh một bài toán. Trung bình một năm đi 15,000km nghĩa là người lái sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 2,7 triệu đồng/năm, tức khoảng hơn 17 triệu đồng trong 5 năm. Đây là mức chi phí bảo dưỡng quá hợp lý cho một chiếc ô tô 7 chỗ. Ngoài ra, Suzuki còn đưa ra thời hạn bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km, khiến người dùng có thể yên tâm về độ bền của pin.

Bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km, tiếp thêm động lực để mọi người đi muôn nơi.

Bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km, tiếp thêm động lực để mọi người đi muôn nơi.

Với sự kết hợp giữa hiệu suất vận hành ưu việt, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế hiện đại đi kèm giá bán hợp lý, Suzuki XL7 Hybrid được xem là một lựa chọn hấp dẫn cho không chỉ riêng anh Hiền, mà cho phần đông những gia đình Việt.

Ngoài ra, trong tháng 11 này, Việt Nam Suzuki đang áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ dành riêng cho mẫu xe "xanh" XL7 Hybrid lên đến 50% cùng gói phụ kiện trị giá lên đến 5 triệu đồng, tạo thêm điều kiện để người mua xe có thể sở hữu mẫu xe đa dụng và thân thiện với môi trường này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN