Choáng với mức thu nhập "khủng" của bạn gái những tay vợt hàng đầu thế giới

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Bạn gái của các tay vợt hàng đầu đang thu hút nhiều hợp đồng quảng cáo không kém gì bạn trai nổi tiếng của họ.

Tại sao các thương hiệu lại quan tâm đến bạn gái của các tay vợt hàng đầu?

Giải quần vợt Mỹ Mở rộng (U.S. Open) không chỉ là thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các tay vợt chuyên nghiệp, mà còn là cơ hội vàng để các nhãn hàng tiếp cận với đối tác tiềm năng thông qua sự kiện và truyền hình trực tiếp. Nhưng điều bất ngờ là, trong một số trường hợp, những người bận rộn nhất trong đội ngũ không phải là các tay vợt mà là những người bạn gái của họ.

Paige Lorenze, bạn gái của tay vợt người Mỹ Tommy Paul, chia sẻ: "Tôi có lẽ có nhiều hợp đồng quảng cáo như Tommy trong suốt giải U.S. Open." Với gần 700.000 người theo dõi trên Instagram, Lorenze dự định tham gia sự kiện cho hơn 15 nhãn hàng, cùng với việc tổ chức sự kiện pop-up cho thương hiệu thời trang của mình, Dairy Boy.

Các influencer (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) như Paige Lorenze, Morgan Riddle (bạn gái của Taylor Fritz) và Ayan Broomfield (bạn gái của Frances Tiafoe) không chỉ thu hút nhãn hàng vì sự nổi tiếng của bạn trai, mà còn vì khả năng tiếp cận đối tượng không phải là fan thể thao truyền thống. Ví dụ, Lorenze ước tính rằng khoảng 80% người theo dõi cô là phụ nữ và chỉ 10-15% là fan quần vợt.

Morgan Riddle và Taylor Fritz xuất hiện cùng nhau trong chiến dịch US Open mới của Heineken

Morgan Riddle và Taylor Fritz xuất hiện cùng nhau trong chiến dịch US Open mới của Heineken

Quần vợt là môn thể thao có sức hút đặc biệt với các nhà tiếp thị do lịch thi đấu suốt năm, hình ảnh liên quan đến tầng lớp giàu có, và truyền thống chiếu cảnh khán đài trong các trận đấu. Những yếu tố này làm tăng giá trị của các influencer có liên quan đến quần vợt trong mắt các nhãn hàng.

Các influencer trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là quần vợt, có thể nhận mức thù lao cao hơn hẳn so với những người không liên quan đến thể thao. Trên Instagram, một bài đăng có thể mang về từ 30.000 đến 60.000 USD, cao hơn nhiều so với mức 5.000 đến 25.000 USD của các influencer khác có lượng người theo dõi tương tự.

Những hợp đồng này thường kéo dài một năm, bao gồm nhiều bài đăng và yêu cầu nhãn hàng xuất hiện trong các vlog hay sự kiện liên quan. Ví dụ, Morgan Riddle đã ký hợp đồng dài hạn với các thương hiệu như Grey Goose, Boss, Wilson, và nhiều thương hiệu mỹ phẩm nhờ vai trò là bạn gái của Taylor Fritz.

Bạn gái các tay vợt chuyên nghiệp có vai trò gì trong việc quảng bá các sự kiện quần vợt?

Trong nhiều trường hợp, các nhà tổ chức giải đấu trực tiếp hợp tác với các influencer, tương tự như cách họ trả phí xuất hiện cho các tay vợt để thu hút người hâm mộ. Paige Lorenze đã có một hợp đồng như vậy với giải Miami Open, trong vai trò "Giám đốc Phong cách Sống."

Với những người như Ayan Broomfield, việc trở thành influencer giúp họ mở rộng hoạt động kinh doanh và đầu tư vào các dự án xã hội. Broomfield cho biết cô bắt đầu tạo nội dung để gây quỹ cho tổ chức hỗ trợ phát triển thể thao cho thanh thiếu niên mà cô sáng lập. Paige Lorenze thì ra mắt thương hiệu Dairy Boy và American Charm, chuyên bán các sản phẩm thời trang và nội thất.

Dù mục tiêu chính vẫn là ủng hộ các tay vợt bạn trai, cả Lorenze và Broomfield đều khẳng định giải U.S. Open là cơ hội quan trọng cho sự nghiệp của họ. Broomfield gọi giải đấu này là "Met Gala của tôi" vì mỗi ngày đều có sự kiện mà cô cần tham gia.

Nguồn: [Link nguồn]

Những tên tuổi lớn trong làng thể thao như David Beckham, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar đều rất yêu thích môn thể thao này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Xuyến Chi (Theo Forbes) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN