6 tuổi đã sở hữu căn hộ gần 200 tỷ tại khu nhà giàu nhất cả nước
Một cô bé 6 tuổi nổi tiếng mạng xã hội với biệt danh Boram, vừa cùng gia đình mua một ngôi nhà 5 tầng ở quận Gangnam giàu có bậc nhất của Hàn Quốc với giá 9,5 tỉ won (~187 tỷ VNĐ).
Cô bé 6 tuổi, nổi tiếng với cái tên Boram cùng kênh đánh giá đồ chơi trên mạng xã hội Youtube, đã tự mình làm ra số tiền đủ để mua nhà ở vùng ngoại ô giàu có bậc nhất khu phố Gangnam dưới danh nghĩa công ty Boram Family hồi đầu năm nay, CNN đưa tin.
Theo báo chí Hàn Quốc, ngôi nhà nằm ở trung tâm Cheongdam-dong – khu phố sầm uất nhất quận Gangnam, được xây dựng năm 1975 trên diện tích đất là 258,3m2.
Cô bé Boram nổi tiếng mạng xã hội Hàn Quốc (Nguồn: NYPost)
Nhà triệu phú nhỏ tuổi hiện sở hữu tổng cộng 30 triệu người đăng ký và sở hữu nhiều blog video nổi tiếng Hàn Quốc cho riêng mình.
Tiêu biểu, kênh vlog Boram Tube ToysReview, nơi Boram giới thiệu và nhận xét về các sản phẩm đồ chơi, cô bé đã có số người theo dõi là 13,6 triệu. Trong khi đó, kênh Boram Tube Vlog, nơi cô bé chia sẻ về cuộc sống hàng ngày cùng gia đình, có số người theo dõi là 17,5 triệu.
Ngôi nhà mới mua của cô bé Boram (Nguồn: NYPost)
Một trong những clip nổi tiếng nhất của mình, cô bé đã làm mì ăn liền trong một nhà bếp đồ chơi bằng nhựa. Đoạn clip đơn giản này cũng đã giúp cô bé 6 tuổi thu được hơn 376 triệu lượt xem. Với những video có đến hơn 300 triệu lượt xem, Boram đã lọt vào danh sách những người sáng tạo nội dung YouTube người Hàn Quốc có số lượng theo dõi cao nhất.
Tuy nhiên, một số video của cô bé đã gây ra tranh cãi vì không phù hợp với trẻ con, trong đó có một video ghi lại việc cô tự ý mở ví điện tử của cha mình để mua đồ. Mọi người cho rằng hành vi này có thể tạo ra những thói quen xấu cho những đứa trẻ theo dõi video của cô bé.
Hai kênh này tạo ra thu nhập bình quân hàng tháng ước tính lên đến 3,7 tỉ won (khoảng 73 tỷ VND). Nhưng cô bé Boram không phải là đứa trẻ duy nhất kiếm được số tiền khổng lồ qua YouTube. Năm ngoái, Ryan Kaji, 7 tuổi, người Mỹ, kiếm được khoảng 22 triệu USD (hơn 511 tỷ VND) mỗi tháng thông qua kênh Ryan ToysReview với khoảng 21 triệu người đăng ký, theo Forbes.
Bùng nổ mạng xã hội giúp nông dân kiếm tiền thông qua Internet nhiều hơn hẳn so với canh tác trên cánh đồng.