Chỉ làm 2 giờ mỗi ngày, cô gái 24 tuổi vẫn kiếm được gần 200 triệu mỗi tháng
Giống như hàng triệu người Mỹ, Shannon Smith đã bị mất toàn bộ việc làm trong thời gian xảy ra đại dịch.
Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Shannon Smith đã bị sa thải trong những công việc đang đảm nhận. Cô quyết định xây dựng sự nghiệp huấn luyện viên thể hình trực tuyến mà cô hằng mơ ước. Nhưng điều hành công việc kinh doanh đòi hỏi một ngày làm việc 10 giờ và chỉ kiếm được từ 1.000 đến 2.000 USD một tháng.
Vì vậy, vào tháng 7 năm 2021, cô quyết định thay đổi. Cô lấy kinh nghiệm khởi nghiệp trước đây của mình, bắt đầu sử dụng tài khoản TikTok và Instagram để thực hiện công việc tiếp thị các sản phẩm liên kết cho các công ty.
“Trong nhiều tháng, tôi đã thấy các nhà tiếp thị liên kết - những người được nhà bán lẻ trực tuyến trả tiền hoa hồng cho lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng - trên nguồn cấp dữ liệu TikTok của tôi. Lúc đầu tôi cũng nghi ngờ, nhưng tôi không còn gì để mất. Tôi đã tham gia một khóa học trực tuyến và nó đã thuyết phục tôi rằng tiếp thị liên kết có thể là một mô hình kinh doanh đáng giá, vì vậy tôi đã dốc toàn lực để thực hiện.”
Đến tháng 10, công việc kinh doanh đã thành công và lượng người theo dõi TikTok của Shannon đã tăng lên hơn 40.000 người. Kể từ đó, cô đã kiếm được khoảng 8.000 USD mỗi tháng từ thu nhập thụ động thông qua hoa hồng từ các bài đăng liên kết của mình, bao gồm cả những bài đăng mới và các bài đăng định kỳ cho các chương trình của cô. Và điều tuyệt với là cô ấy chỉ cần làm việc 2 giờ mỗi ngày.
Khi mọi người hỏi Shannon rằng làm thế nào để họ có thể tạo ra một doanh nghiệp tạo thu nhập thụ động, cô áy nói với họ rằng ban đầu có rất nhiều công việc nặng nhọc, nhưng về lâu dài sẽ thành công. Dưới đây là lời khuyên cô ấy dành cho mọi người:
1. Tự động hóa doanh nghiệp của bạn
Để tạo thu nhập thụ động, hãy thiết lập hệ thống tự động khi bắt đầu kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì các tác vụ cần thiết nhất của bạn sẽ chạy trên chế độ tự động.
2. Đừng cố phát minh
Shannon thấy rất nhiều người đã cố gắng quá sức để sáng tạo lại mọi thứ một cách hoàn toàn mới bằng các bài đăng trên mạng xã hội để đưa doanh nghiệp của họ trở thành tâm điểm. Nhưng sau khi có được 109.100 người theo dõi TikTok, cô đã học được rằng chìa khóa để lan truyền và tăng lượng khách hàng của bạn là nghiên cứu xem điều gì đang hiệu quả với những người khác. Chắc chắn, bạn muốn là người tiên phong, nhưng bạn nên đăng nội dung mà mọi người đã thấy thú vị.
3. Tập trung giải quyết một vấn đề
Mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng vào cuối ngày, không ai quan tâm đến những gì bạn bán - mọi người quan tâm đến mục tiêu của chính họ, ước mơ của chính họ và các vấn đề của chính họ.
4. Để bán hàng cho khán giả của bạn, hãy tương tác trực tiếp với họ
Các bài đăng cá nhân trên Instagram hoặc TikTok rất tuyệt vời để cung cấp giá trị và giải trí cho khán giả của bạn, nhưng hầu như khán giả của bạn không thể biết đến bạn thông qua các bài đăng này. Có một kết nối với khán giả của bạn là quan trọng. Khi mọi người biết bạn là ai, họ bắt đầu tin tưởng những gì bạn đang nói và những gì bạn đang bán, điều này sẽ mang đến doanh thu cao hơn.
Nguồn: [Link nguồn]
“Để thành công với món vịt quay bóng đêm này, tôi đã phải thử nghiệm trong thời gian rất lâu, mất khoảng trên 100 con. Vì vậy, lần nào làm thử vợ tôi cũng la”.