Chỉ định làm cho vui, cô gái trẻ gây dựng đế chế kinh doanh tiền tỷ đáng ngưỡng mộ

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Khi cô sinh viên trẻ chuyên ngành MBA Wilglory Tanjong thành lập Anima Iris vào hai năm trước, cô ấy chỉ muốn “bắt đầu làm túi xách cho vui". Nhưng cô không thể ngờ rằng thương hiệu túi xách thủ công của mình lại có thể phát triển nhanh đến vậy.

Khi Wilglory Tanjong, một cô gái trẻ đang theo đuổi tấm bằng quản trị kinh doanh, thành lập thương hiệu túi xách xa xỉ Anima Iris vào hai năm trước, cô chỉ định làm cho vui. Nhưng giờ đây, túi xách của cô xuất hiện ở khắp nơi: từ các cửa hàng trực tuyến với các nhà bán lẻ lớn như Nordstrom và Revolve, trên TV trong HBO’s “Insecure” và thậm chí trên Instagram của Beyoncé. Những chiếc túi hình học táo bạo được thiết kế bởi Tanjong và được khâu bằng tay ở Dakar, Senegal.

Chỉ định làm cho vui, cô gái trẻ gây dựng đế chế kinh doanh tiền tỷ đáng ngưỡng mộ - 1

Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2020, Anima Iris đã mang về hơn 700.000 USD doanh thu trọn đời - với 603.819 USD chỉ riêng trong năm 2021. Và gần đây, công ty đã kiếm được khoảng 100.000 USD doanh thu mỗi tháng.

“Tôi là một người biết cách ăn mặc thời trang. Mọi người thường hỏi tôi mua cái này cái kia ở đâu. Và tôi chợt nhận ra có khi mọi người sẽ chỉ mua đồ từ tôi”, Tanjong nói với CNBC Make It.

Tuy nhiên, Tanjong khởi nghiệp không phải vì tiền. Hơn thế, nó là để tôn vinh xuất thân của cô. Đó cũng là lý do khiến cô gọi đây là dự án khởi nghiệp mang tính trị liệu, vì nó mang lại hạnh phúc cho chính cô.

Động lực khởi nghiệp

Tanjong lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ cô lúc nào cũng tất bật làm việc. Sau khi chuyển từ Cameroon đến Maryland khi Tanjong mới 2 tuổi, gia đình cô làm qua một số công việc khác nhau và sở hữu một tiệm giặt là.

Mẹ cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú khi Tanjong 8 tuổi. Khi cô 14 tuổi, bố mẹ cô ly hôn và gia đình rơi vào cảnh khốn khó về tài chính. Tanjong nói: “Tôi sẽ không bao giờ quên cái ngày mà mẹ tôi nói với chúng tôi rằng cuối cùng chúng tôi đã được duyệt tem phiếu để mua thực phẩm. Có những trải nghiệm như vậy thực sự đã thúc đẩy tôi phải làm sao để độc lập về tài chính nhanh nhất có thể”.

Khi mẹ qua đời vào năm cuối cấp, Tanjong cảm thấy vô cùng chán nản.Tuy nhiên, cô vẫn kiên trì và vào tháng 6/2018, Tanjong tốt nghiệp đại học thành công. Cô chuyển đến Atlanta, Georgia, ba tuần sau đó để bắt đầu vai trò mới là giám đốc vận hành tại một công ty sản xuất và cung ứng.

Sau khi ra mắt vào tháng 11/2019, Tanjong tập trung mục tiêu vào túi xách. Cô khởi động Anima Iris vào tháng 2/2020, chính thức nghỉ việc toàn thời gian của mình và chuyển đến Philadelphia một tháng sau đó.

Anima Iris hiện có 7 nghệ nhân tự tay làm những chiếc ví tại cơ sở ở Senegal. Để hỗ trợ nhân viên và nền kinh tế địa phương, Tanjong trả lương cho công nhân của mình cao gấp đôi so với mức mà một nghệ nhân bình thường ở Dakar kiếm được.

Đến nay, Anima Iris vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Thứ Sáu Đen vừa qua là ngày Anima Iris kiếm được nhiều tiền nhất, mang về doanh thu hơn 62.000 USD.

“Tôi dự đoán chúng tôi kiếm được ít nhất 5 triệu USD vào năm 2022”, Tanjong nói.

Trong tương lai, Tanjong muốn mở rộng độ phủ của Anima Iris trên mạng xã hội, cộng đồng và dòng sản phẩm của thương hiệu. “Mục tiêu lớn hơn của tôi là biến nó thành một thương hiệu đầy đủ về phong cách sống. Tôi muốn bán quần áo. Tôi muốn quay lại bán đồ trang sức. Tôi muốn bán giày. Tôi muốn bán đồ nội thất và đồ trang trí nhà cửa”, cô cho hay.

Nguồn: [Link nguồn]

Đã giàu lại càng giàu: Tốc độ kiếm tiền chóng mặt của các tỷ phú

Thống kê mới nhất của Forbes cho thấy năm qua lại là một năm ăn nên làm ra của người giàu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN