Cậu bé 9 tuổi làm giàu trên YouTube như thế nào?
Vào ngày Lễ Tạ ơn, trong khi hàng triệu trẻ em tụ tập quanh tivi và iPad để xem diễu hành Lễ tạ ơn hàng năm của Macy “phiên bản giãn cách xã hội”, một trong số chúng đã kiếm tiền từ sự trình diễn đó.
Ryan Kaji, ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất thế giới, chỉ ngồi ở nhà tại bang Texas trong khi hàng loạt các hình ảnh của cậu bé thể hiện nhân vật siêu anh hùng Red Titan đã xuất hiện tại lễ diễu hành bóng bay khổng lồ trên Đại lộ thứ 5 ở New York.
Ryan Kaji, ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất thế giới
Nhớ lại khoảnh khắc trở thành Youtuber đầu tiên có hình của bản thân trong diễu hành, Kaji cười khúc khích và nói: “Điều đó thật tuyệt, nó rất lớn và bay cao và còn được chiếu trên tivi nữa”.
Tuy nhiên, việc hình ảnh của Kaji xuất hiện trong buổi diễu hành đó không phải là một thành tích quá lớn đối với cậu. Những sản phẩm mang hình ảnh Red Titan của Kaji như các sản phẩm trang trí phòng ngủ, mặt nạ, bàn chải đánh răng, đồ chơi đều được bán trên Amazon, Walmart, Target và các cửa hàng bán lẻ khác.
Tất cả chúng đều được đưa lên các kênh YouTube gia đình của Kaji, trong đó lớn nhất là kênh “Ryan’s World” với 27.5 triệu người đăng ký. Các video là sự kết hợp các chủ đề về gia đình thân thiện rất đáng yêu và mang tính giáo dục như hướng dẫn tự làm bột nặn, các thí nghiệm khoa học tự làm và giờ chơi của Kaji với 2 em gái sinh đôi, đã giúp thúc đẩy khoảng 5,000 sản phẩm với chủ đề Ryan tạo ra hơn 200 triệu USD bán lẻ hàng năm.
Các hợp đồng cấp phép hóa ra lại trở thành một trong hai yếu tố đã giúp Kaji giành được vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng thu nhập cao trong 3 năm liên tiếp, dù rằng các nhà quản lý đang nhắm mục tiêu vào lập trình web dành cho trẻ em. Một năm sau khi Ủy bang Thương mại Liên bang (FTC) không cho phép trình chiếu các quảng cáo mục tiêu có nội dung như Ryan’s World thu hút trẻ em, mức doanh thu đã giảm mạnh và hiện thấp hơn ít nhất năm lần so với tỷ lệ được trả cho các quảng cáo phát sóng cùng với các chương trình dành cho người lớn hàng đầu.
Chris Williams, CEO của Pocket.watch, studio kỹ thuật số hợp tác với những người sáng tạo như Kaji và Love, Diana nhằm mở rộng sang nội dung dạng dài hơn và mang tính thương mại hơn, cho biết: “Khi Covid-19 ập đến và nguồn thu từ quảng cáo đi xuống, các kênh dành cho trẻ em bị tác động kép”.
Không giống những nhà sáng tạo nội dung khác như Blippi và Nastya, cậu bé Kaji được hỗ trợ nhờ doanh số bán hàng hóa cũng như việc mở rộng sang lĩnh vực truyền hình. Loạt phim truyền hình cáp của Kaji - Ryan’s Mystery Playdate - đang ở mùa thứ ba trên mạng cáp Nickelodeon trong khi một kênh phát trực tuyến mới - Ryan and Friends, đã ra mắt hồi tháng 9 thông qua thương hiệu Roku và các dịch vụ khác.
Dù trở thành một triệu phú You Tube khi mới 9 tuổi, Kaji vẫn luôn nuôi ước mơ thực sự của mình đó là trở thành một game thủ trong tương lai.
Nguồn: [Link nguồn]
Đang học năm thứ 3 đại học, anh Dương Ngọc Trường đã quyết định bảo lưu kết quả học tập để về quê khởi nghiệp....