Các công ty đua nhau dùng mẫu nam để quảng cáo… nội y nữ
Các công ty thương mại trực tuyến ở Trung Quốc sử dụng người mẫu nam để chào bán sản phẩm nội y của phụ nữ để tận dụng lỗ hổng pháp lý.
Thương mại phát trực tiếp rất phát triển ở Trung Quốc. Từ đồ trang điểm và quần áo đến các sản phẩm thực phẩm, các doanh nghiệp dựa vào mô hình này để gia tăng đáng kể doanh số bán hàng của họ.
Tuy nhiên, một vài năm trước, chính quyền Trung Quốc bắt đầu quản lý chặt lĩnh vực phát sóng trực tiếp nói chung, áp đặt một loạt quy tắc và nguyên tắc để có thể cấm ngay lập tức và vĩnh viễn các kênh vi phạm. Ví dụ, mukbang, thể loại show phổ biến của Hàn Quốc đã bị cấm vì khuyến khích hành vi lãng phí thực phẩm. Tương tự, phụ nữ mặc nội y khi phát trực tuyến có nguy cơ bị buộc tội “phát tán thông tin thô tục”…
Lệnh cấm đó thực sự ảnh hưởng nặng nề đến doanh số phát trực tiếp của các doanh nghiệp nội y. Việc không thể quảng bá các mẫu quần áo thực sự ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, nhưng việc vi phạm pháp luật khi để một người phụ nữ mặc chúng và phát sóng trực tiếp có nguy cơ khiến toàn bộ kênh bị cấm ngay lập tức và vĩnh viễn.
Nhưng một số kênh tìm thấy một lỗ hổng. Luật pháp Trung Quốc quy định rõ ràng rằng phụ nữ bị cấm mặc nội y khi phát trực tiếp, nhưng luật không đề cập đến nam giới. Theo tài khoản Twitter nổi tiếng @xiaojingcangxue, một số kênh thương mại phát trực tiếp hiện đang chuyển sang sử dụng các người mẫu nam mảnh khảnh để quảng cáo nội y phụ nữ nhằm tránh vi phạm pháp luật.
Bài đăng đã gây làn sóng rất lớn trên các nền tảng xã hội vào đầu tháng này khi đăng tải hai bức ảnh hai chàng trai mặc đồ lót của phụ nữ khi phát sóng trực tuyến. Bài đăng đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng Twitter, với nhiều người nói đùa về vấn đề này, nhưng một số lại than thở rằng các doanh nghiệp phải sử dụng loại chiến thuật này để tránh những hậu quả nghiêm trọng.
Nguồn: [Link nguồn]
Tiền thưởng năm nay áp dụng là 0,5 tệ/25kg (1700 đồng) lương thực thu hoạch được, từ 25kg trở lên mức thưởng là 1 tệ/kg (3500 đồng).