Bất chấp dịch Covid-19, kết quả kinh doanh nửa đầu năm của Mondelez Kinh Đô tăng trưởng vượt trội

Sự kiện: Kết quả kinh doanh

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành thực phẩm. Tuy vậy, Mondelez Kinh Đô với sự sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh cùng sự cống hiến và cam kết đồng lòng của tập thể nhân viên đã làm nên cú “lội ngược dòng” với kết quả 6 tháng đầu năm tăng trưởng vượt trội.

Điểm sáng kinh doanh mùa dịch

Là một trong những công ty thực phẩm dẫn đầu thị trường tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã đạt kết quả kinh doanh tốt ngay từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Báo cáo nửa đầu năm 2020, Mondelez Kinh Đô cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh của các danh mục sản phẩm chính của công ty như bánh tươi, các sản phẩm bánh quy, chocolate & kẹo trong trong 6 tháng đầu năm 2020 đều tăng trưởng mạnh.

Các sản phẩm bánh kẹo của Mondelez Kinh Đô được phủ khắp các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc

Các sản phẩm bánh kẹo của Mondelez Kinh Đô được phủ khắp các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc

Tại thời điểm dịch bệnh, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các loại thức ăn nhẹ vừa đảm bảo tính dinh dưỡng vừa tiện lợi càng tăng cao, công ty đã nhanh chóng tăng cường nhiều điểm bán lẻ giúp người tiêu dùng tiếp cận tới các sản phẩm của công ty một cách dễ dàng.

Về mặt tài chính, công ty cho biết doanh thu thuần cũng đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nhiều năm qua, công ty đều được trao bằng khen tuyên dương về doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế tại tỉnh Hưng Yên và Bình Dương.

“Vượt sóng” nhờ biết nắm bắt cơ hội và đổi mới liên tục

Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, doanh nghiệp tăng trưởng tốt trong đại dịch một phần nhờ nhu cầu thị trường tăng mạnh, một phần nhờ biết nắm bắt cơ hội, đổi mới liên tục và kịp thời trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại thời điểm nhu cầu tăng cao, mặc dù có nhiều thử thách thì Mondelez Kinh Đô vẫn có thể liên tục tung ra hàng loạt sản phẩm có tính sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cụ thể, khi dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 4, giãn cách xã hội diễn ra đã làm cho nhu cầu đối với các loại thực phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng vừa tiện lợi gia tăng, công ty đã kịp thời ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới bánh mì Pizza xúc xích phô mai để giải quyết “bài toán” cho người tiêu dùng.

Hàng loạt sáng tạo mới được tung ra thị trường một cách đều đặn bất chấp những khó khăn của dịch bệnh

Hàng loạt sáng tạo mới được tung ra thị trường một cách đều đặn bất chấp những khó khăn của dịch bệnh

Trong tháng 7 này, Mondelez Kinh Đô giới thiệu đến người tiêu dùng hàng loạt sản phẩm mới như sản phẩm bánh COSY Wonderfulls Sô cô la Yến Mạch mới - với sự kết hợp giữa sô cô la cao cấp và yến mạch dinh dưỡng từ Úc, bánh Oreo phiên bản đặc biệt - “Nói Là Chất” - áp dụng công nghệ sản xuất đột phá với những chiếc bánh quy mang trên mình các ký tự hay biểu tượng cảm xúc. Trước đó, nhân dịp Ngày Của Mẹ, công ty đã hiện đại hóa nhãn hàng Solite của mình với sản phẩm bánh bông lan Solite phủ sô cô la Cadbury, thương hiệu cao cấp đến từ Anh Quốc.

Bánh COSY Wonderfulls Sô cô la Yến Mạch là sản phẩm mới nhất được tung ra thị trường trong tháng 7 này

Bánh COSY Wonderfulls Sô cô la Yến Mạch là sản phẩm mới nhất được tung ra thị trường trong tháng 7 này

Doanh nghiệp đồng hành cùng nhân viên và đối tác vượt qua thời điểm khó khăn

Ngay từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, Mondelez Kinh Đô nhấn mạnh việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đối tác và khách hàng là ưu tiên được đặt lên hàng đầu của công ty.

Công ty đã áp dụng nghiêm ngặt các quy định của chỉ thị 15/CT-TTg về kiểm dịch và đảm bảo an toàn. Công ty cũng nhanh chóng triển khai việc tăng cường các bữa ăn bổ sung hàng ngày và gửi quà tặng đến gia đình các nhân viên nòng cốt đang làm việc tại nhà máy.

Mondelez Kinh Đô báo cáo kết quả kinh doanh vượt trội nhờ sự cống hiến và cam kết đồng lòng của tập thể công ty

Mondelez Kinh Đô báo cáo kết quả kinh doanh vượt trội nhờ sự cống hiến và cam kết đồng lòng của tập thể công ty

Song song đó, công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo hoạt động tại nhà máy, các bộ phận vận hành chính của công ty được diễn ra liên tục, đảm bảo hàng hóa được phân phối đến tận tay người tiêu dùng.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng, hầu hết khách hàng đã ưu tiên chuyển sang các ứng dụng để mua hàng qua mạng. Đội ngũ lãnh đạo Mondelez Kinh Đô đã đưa ra sáng kiến kịp thời triển khai phần mềm nhận đơn hàng qua ứng dụng Viber, giúp đội ngũ bán hàng vẫn lấy được đơn hàng dù không thể đến thăm khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội.

Đối với các đối tác và nhà phân phối, công ty cũng kịp thời hỗ trợ cải tiến phần mềm quản lý bán hàng, gia tăng năng lực của chính đối tác và nhà phân phối để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Là một trong số ít doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tích cực trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, Mondelez Kinh Đô đã minh chứng sự thành công đến từ kim chỉ nam và nền tảng văn hóa được xây dựng từ sự cống hiến và cam kết đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên, đặc biệt là những bộ phận tuyến đầu, từ đội ngũ bán hàng, vận hành, đến đội ngũ hậu cần đang làm việc không mệt mỏi để mang sản phẩm đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Vượt đại dịch một cách ngoạn mục, Mondelez Kinh Đô cho biết, hiện tại, hoạt động của công ty đã trở lại “bình thường mới” và cả tập thể đang tăng tốc chuẩn bị cho mùa cao điểm bánh Trung Thu sắp đến.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Kết quả kinh doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN