4 việc cần làm đầu tiên nếu muốn bắt tay vào sự nghiệp kinh doanh
Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu, bạn nên lập một kế hoạch kinh doanh, tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh và thêm một thành phần kỹ thuật cho kế hoạch của mình.
Trước đại dịch COVID-19, "Tôi không có thời gian" là lý do phổ biến nhất cho việc chư bắt đầu công việc kinh doanh mà bạn mong muốn. Susie Moore – tác giả, huấn luyện viên kinh doanh nổi tiếng – khẳng định, hiện tại chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.
Hiện tại chính là thời điểm hoàn hảo nhất để bạn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình (Nguồn: BI)
Moore đưa ra lời khuyên sau đây cho những người sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt cho bản thân.
Tự hỏi bản thân những câu hỏi cơ bản
Khi bắt đầu kinh doanh, Moore đề nghị tận dụng mọi kỹ năng hoặc kiến thức bạn đã có. Điều quan trọng là hiểu được cách thức tận dụng chuyên môn của riêng bạn trong quá trình phát triển sự nghiệp kinh doanh.
Trước khi bắt đầu kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi: “Có thị trường nào cho công việc kinh doanh này hay không? Có nhiều đối thủ cạnh tranh hay không?”
Trên thực tế, cạnh tranh là một dấu hiệu tốt khi bắt tay vào công việc kinh doanh, Moore nói. “Điều đó có nghĩa là mọi người đã chi tiền cho lĩnh vực này. Bạn không cần tạo ra một thứ hoàn toàn mới và phải tìm kiếm thị trường. Bạn có thể kinh doanh thứ gì đó mà mọi người đã biết đến và đang tiêu tiền cho sản phẩm đó”.
Ứng dụng kỹ thuật số
Đại dịch đã buộc nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi sang hình thức kỹ thuật số. Nhiều người trong chúng ta đã tham gia một số loại hoạt động ảo mới xuất hiện trong vài tháng qua, cho dù đó là lớp thể dục ảo, gian hàng mua sắm ảo hay lớp học nấu ăn ảo. Do đó, chuyên gia kinh doanh đưa ra lời khuyên rằng bạn nên bắt đầu công việc kinh doanh đi kèm với các ứng dụng kỹ thuật số.
Bạn cũng nên xem xét việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Ra mắt một trang web có thể giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của họ tới người dùng một cách hiệu quả.
Nếu bạn đã có một số cửa hàng chính thống, việc tạo lập một trang web thương mại điện tử sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bằng cách kết hợp hình thức bán hàng thực tế với một cửa hàng ảo.
Gia tăng lượng khách hàng
Điều cần tập trung nhất là phát triển khách hàng. Lời khuyên của chuyên gia Susie Moore là hãy tự tin để cho mọi người biết kế hoạch của bạn là gì. “Hãy chủ động. Hãy cho tất cả mọi người quen của bạn biết công việc kinh doanh của bạn. Hãy để một bạn bè trong mạng xã hội của bạn biết mặt hàng mình đang kinh doanh”.
Nếu bạn muốn tăng nhu cầu một cách nhanh chóng, Moore cũng khuyên bạn nên đưa ra một ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, ví dụ như mức giá đặc biệt cho mùa hè. Bạn có thể thêm vào chương trình giảm giá và chia sẻ chương trình khuyến mãi trong email và trên mạng xã hội hoặc tạo một chương trình khách hàng thân thiết để trao phần thưởng cho một số khách quen.
Bắt tay thực hiện
Lời khuyên chân thành nhất của Moore là hãy bước ra khỏi vị trí hiện tại và thực hiện mong muốn đó bởi những người chiến thắng là những người hành động. “Những người có ý tưởng tốt nhất, ngay cả khi họ là những người tài năng nhất, nếu họ không hành động, họ sẽ không bao giờ có được kết quả như họ muốn”, cô nói. “Không có gì thay thế được hành động.”
Nguồn: [Link nguồn]
Từng đi làm và có công việc khá ổn nhưng chàng trai trẻ tên Tường quyết định bỏ công việc được trả lương hàng tháng...