3 dấu hiệu để nhận biết một môi trường làm việc “hạnh phúc”

Một môi trường làm việc như thế nào thì được xem là đúng chuẩn “hạnh phúc”? Đọc qua bài viết này để xem môi trường nơi bạn đang làm việc có đúng là nơi bạn nên “thuộc về” không nhé!

Nhân viên được chăm sóc từ A đến Z

Một môi trường làm việc nơi nhân viên được quan tâm đầy đủ từ thể chất đến tinh thần là mong mỏi của bất kỳ người lao động nào. Một trong những công ty có chính sách an sinh tốt trên thị trường lao động hiện nay phải kể đến Bảo hiểm FWD Việt Nam - đơn vị vừa được vinh danh là “Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực hạnh phúc” theo kết quả khảo sát năm 2021 do Anphabe công bố.

3 dấu hiệu để nhận biết một môi trường làm việc “hạnh phúc” - 1

Đây là một trong số ít các công ty đã tăng phụ cấp hàng tháng cho người lao động ngay trong thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19. FWD cũng là doanh nghiệp đã kịp thời đưa ra những chính sách hỗ trợ tài chính và chăm sóc sức khỏe cho các trường hợp nhân viên là F0, F1 hay triển khai dịch vụ khám chữa bệnh trực tuyến Telemedicine để giúp nhân viên an tâm trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, Chiến lược An sinh của FWD với một chuỗi các hoạt động xoay quanh 5 trụ cột: Sức khỏe cảm xúc, Sức khỏe thể chất, Gắn kết xã hội, Sức khỏe tài chính, Mục đích và ý nghĩa đã cho thấy những bước đi cụ thể của công ty trong việc đảm bảo nhân viên luôn cảm thấy hạnh phúc trong công việc và cả trong cuộc sống.

Nơi nhân viên được tạo điều kiện để phát triển “hết ga hết số”

Là một trong những nơi có văn hóa làm việc đề cao sự đa dạng và hòa nhập, FWD thường xuyên tổ chức các chương trình thử thách sáng tạo như i-Dare hay Springboard Innovation Challenge, nơi mọi sáng kiến của nhân viên đều được tôn trọng, ghi nhận và đầu tư triển khai.

Nhân viên tại FWD được tạo điều kiện để phát triển bản thân hết mình

Nhân viên tại FWD được tạo điều kiện để phát triển bản thân hết mình

Bên cạnh đó, nhân viên FWD Việt Nam còn được tạo điều kiện để phát triển bản thân ở nhiều khía cạnh, không chỉ liên quan đến công việc. Chương trình i-Develop cho phép nhân viên đăng ký những khóa học theo nhu cầu của bản thân như học bơi, học lái xe, học nhảy... và được công ty hỗ trợ học phí. Đây có thể coi là một yếu tố quan trọng tác động lên lòng nhiệt thành của mỗi nhân viên, để tất cả cùng chung tay cải tiến công việc.

Chị Nguyễn Kim Mai Thư, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Nguồn Nhân lực FWD Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi là một trong những doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực hạnh phúc trong khoảng thời gian đầy thử thách như năm nay. Đây là sự ghi nhận rất ý nghĩa cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc xây dựng một môi trường làm việc cởi mở và hạnh phúc nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt cho nhân viên, qua đó thực hiện tầm nhìn của chúng tôi là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.”

Công nghệ hiện đại đúng chuẩn 4.0

Thời đại 4.0 rồi, ai đi làm cũng muốn được trang bị đúng chuẩn hiện đại. Được biết đến là một công ty bảo hiểm có thế mạnh vượt trội về công nghệ, đơn vị này luôn tạo điều kiện để nhân viên được làm việc với những công cụ và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất. Ngoài ra, FWD còn có ứng dụng khen thưởng nội bộ có tên gọi FWD 5C, nơi nhân viên có thể gửi lời cảm ơn và tặng điểm thưởng đến đồng nghiệp mọi nơi, mọi lúc chỉ qua vài “cú chạm” trên các thiết bị di động. Với số điểm này, nhân viên có thể quy đổi thành voucher và sử dụng trong các hoạt động phù hợp như mua sắm, ăn uống, đóng góp từ thiện… tùy theo sở thích cá nhân.

3 dấu hiệu để nhận biết một môi trường làm việc “hạnh phúc” - 3

Với một môi trường làm việc chăm sóc và cởi mở như FWD Việt Nam, không có gì ngạc nhiên khi đơn vị này tiếp tục nằm trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 4 liên tiếp. FWD Việt Nam được nhiều người biết đến với tầm nhìn khác biệt là “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” nhưng với người lao động đây còn là “nhà”, là “người bạn đồng hành” nơi mỗi nhân viên đều cảm thấy hạnh phúc khi làm việc và cống hiến.

Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện hàng năm bởi Anphabe - đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh Phúc tại Việt Nam và là nguồn thông tin uy tín về xu hướng nhân sự và nguồn nhân lực. Năm nay, khảo sát tiếp tục đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 500+ doanh nghiệp, thuộc 20 ngành nghề với sự tham gia của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Mỹ Chi ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN