Vốn 1 triệu, cô gái mua nhà HN nhanh thần tốc nhờ bán thứ ai cũng nghĩ bỏ đi

Sự kiện: Kinh Doanh

Với lợi thế “rẻ-đẹp-độc”, kinh doanh hàng second-hand đang dần trở thành xu hướng “hot” được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh bởi những ưu điểm như vốn ít, dễ kinh doanh online và không lo bị lỗi mốt khi tồn hàng.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Đại học, chị Huyền (quê ở Thái Bình) xin được công việc hành chính tại Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) với số lương vỏn vẹn 5 triệu đồng/ tháng. Nhận lương, sau khi trả tiền nhà, tiền điện nước, số tiền còn lại không đủ để chi phí sinh hoạt hàng ngày.

“Trong một lần cùng bạn qua khu Nam Đồng chơi, thấy hàng quần áo cũ bán ở vỉa hè với giá 10-20.000 đồng/chiếc nhưng chất rất đẹp lại tấp nập khách mua. Mỗi ngày họ bán được bằng cả triệu đồng nên tôi về tìm hiểu thêm rồi bắt đầu lấy quần áo hàng thùng bán ở vỉa hè gần nhà vào buổi tối”, chị Huyền chia sẻ.

Cửa hàng bán hàng thùng luôn tấp nập khách ra vào.

Cửa hàng bán hàng thùng luôn tấp nập khách ra vào.

Với số tiền vỏn vẹn 1 triệu đồng trong túi, chị lấy mỗi loại một ít mang về ngồi bán ở vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu (Mai Dịch, Cầu Giấy) với giá từ 10-30.000 đồng/ chiếc. Tiền bán được, chị Huyền lại đi nhập thêm hàng về bán, vừa bán ở vỉa hè vừa chụp ảnh đăng bài bán online, khách ngày một đông.

“Mới đầu, không có tiền nên tôi canh lúc cửa hàng họ khui kiện mới rồi đến chọn những cái đẹp nhất mua về giặt sạch sẽ, là thật phẳng phiu rồi chụp ảnh đăng lên bán online. Mỗi chiếc váy tôi bán 100-120.000 đồng/ chiếc, 70.000 đồng/ chiếc áo sơ mi... Ngoài ra, tôi mua hàng đổ đống của cửa hàng rồi về lọc những cái rách, cũ quá mang vứt đi, số còn lại thì mang ra vỉa hè bán, mỗi ngày tôi bán được 400-500.000 đồng”, chị Huyền kể lại.

Không chỉ quần áo mà giày dép hàng thùng cũng rất được ưa chuộng.

Không chỉ quần áo mà giày dép hàng thùng cũng rất được ưa chuộng.

Nhận thấy thị trường hàng thùng quá tiềm năng nên chị xin nghỉ việc tại công ty và thuê một cửa hàng nhỏ tại đường Phúc Diễn (Nam Từ Liêm) với giá 3 triệu đồng/tháng để bán hàng thùng. Không chỉ bán quần áo, chị còn nhập thêm giày dép, địu, nồi cơm điện, đồng hồ, túi xách, khăn, mũ... để mỗi khách vào cửa hàng sẽ chọn được nhiều nhất có thể.

Mỗi sản phẩm chị Huyền chỉ lấy lãi từ 10-20.000 đồng, chất lượng tốt cộng thêm tính cách cởi mở, nhiệt tình nên lượng khách ngày càng tăng. “Mới đầu tôi nhập lại của các cửa hàng lớn, sau dần tôi nhập cả kiện về và thông cáo ngày mở kiện để thu hút khách hàng đến mua. Cửa hàng nhỏ lại đông khách, không có chỗ bày hàng nên tôi thuê hẳn nhà 3 tầng, riêng tầng 1 là khu quần áo; tầng 2 là giày dép, túi xách; tầng 3 là thảm, chăn, ga...”, chị Huyền nói.

Khu vực bày bán túi xách hàng thùng nhà chị Huyền.

Khu vực bày bán túi xách hàng thùng nhà chị Huyền.

Thuê thêm 3 nhân viên bán hàng và tìm cách sang tận Campuchia để lấy hàng tận gốc, nhập hàng về, chị cùng nhân viên chọn lựa những mẫu đẹp nhất rồi là phẳng phiu treo ngay ngắn trên móc cho khách hàng dễ lựa chọn. Mẫu mã đẹp, độc, giá thành hợp lý, hàng thùng có thể phục vụ nhu cầu của hầu hết khách hàng từ người nội trợ, dân công sở cho tới sinh viên. Không những thế, khách mua hàng thùng chỉ một hai lần là “nghiện”, có khi mua cả chục chiếc nên khá nhanh hồi vốn.

Hầu hết hàng thùng đều được nhập về Nhật Bản, Hàn Quốc vì phù hợp với người Việt Nam cả về kiểu dáng, mẫu mã, kích cỡ và phong cách. Để lấy được những kiện hàng tốt nhất, từ tháng 1, tháng 2 là chị Huyền đã nhập hàng hè, tháng 6 bắt đầu nhập hàng đông, mỗi lần nhập cả trăm kiện rồi bán buôn cho các mối khác.

Hàng thùng bán ở Việt Nam đa số là hàng Nhật, Hàn với giá chỉ từ 30.000 đồng/ chiếc.

Hàng thùng bán ở Việt Nam đa số là hàng Nhật, Hàn với giá chỉ từ 30.000 đồng/ chiếc.

Vừa bán lẻ, vừa bán buôn tại cửa hàng và chuyển kiện gửi đi các tỉnh nên cửa hàng chị lúc nào cũng nườm nượp khách qua lại. Với mặt bằng rộng hơn 100m2 gồm 3 tầng. Mỗi tháng, trừ các chi phí chị thu về ít nhất 40-50 triệu đồng. Chỉ sau 4 năm kinh doanh hàng thùng, chị Huyền đã mua được căn chung cư rộng 83m2 trị giá 1,8 tỷ đồng ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chia sẻ về những khó khăn, chị Huyền cười xòa nói: “Khó khăn thì qua hết rồi, không còn những ngày tháng lóc cóc đèo bao tải quần áo to tướng ra vỉa hè bán nữa. Có được thành công ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân, may mắn thì tôi nghĩ làm gì cũng cần sự kiên trì và cẩn thận thì sẽ giữ được khách. Hơn nữa ngày càng nhiều người chuộng loại hàng vừa đẹp vừa độc lại rẻ như hàng thùng nên nếu làm ăn có uy tín thì nhất định sẽ thành công”.

Với ưu thế “rẻ-độc-đẹp”, hàng thùng đang trở thành xu hướng “hot” được nhiều người lựa chọn.

Với ưu thế “rẻ-độc-đẹp”, hàng thùng đang trở thành xu hướng “hot” được nhiều người lựa chọn.

Theo tìm hiểu, hàng second- hand (còn gọi là hàng thùng hoặc hàng SIDA) là những thùng hàng quần áo cũ có nguồn gốc khắp nơi trên thế giới được tổ chức hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển- Swedish International Development Cooperation Agency (gọi tắt là tổ chức SIDA) viện trợ cho các nước nghèo, các nước đang phát triển ở Châu Á. Tất cả các hàng viện trợ này đều được giặt sạch sẽ, đóng thành kiện và trực tiếp chuyển về Campuchia. Tại đây các tổ chức sẽ tiến hành bán đấu giá để gây quỹ từ thiện.

Tại Việt Nam, hàng thùng được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi sự độc lạ, chất liệu tốt mà còn khá rẻ cho nên, ngày càng nhiều người lựa chọn hàng thùng để kinh doanh, thu về tiền triệu mỗi ngày.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Khánh An ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN