Thương mại điện tử B2B của Việt Nam sẽ gặt hái được gì ở thị trường quốc tế?

Với sứ mệnh ghi danh thương hiệu và sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới, Sàn thương mại điện tử Felix Store chính thức đi vào hoạt động. Đón đầu xu hướng thương mại điện tử B2B và mở ra nhiều cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp.

Thương mại điện tử B2B của Việt Nam sẽ gặt hái được gì ở thị trường quốc tế? - 1

Theo nghiên cứu của Google, Temasel, Bain & Company, thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 tăng trưởng đến 53% so với năm 2020, lên 13 tỷ USD. Đặc biệt, trong báo cáo nghiên cứu của DHL Express, tựa đề Hướng dẫn về thương mại điện tử B2B: Xu hướng kỹ thuật số đang "soán ngôi" các phương tiện truyền thống", thương mại điện tử B2B sẽ tăng trưởng hơn 70% vào năm 2027, đạt 20,9 nghìn tỷ USD. Dựa vào đó, dự đoán đến năm 2025, 80% các giao dịch mua bán B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số. Thông qua đại dịch Covid-19, quá trình chuyển đổi số này càng được rút ngắn hơn nữa. Báo cáo "E-Conomy SEA 2021" chỉ ra rằng Việt Nam có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới từ khi đại dịch bắt đầu (tính đến nửa đầu năm 2021), trong đó 55% đến từ các khu vực không thuộc cấp thành thị.

Ngoài ra, đầu tháng 1/2022, tiến sĩ Đặng Kim Sơn – nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn đã có chia sẻ về tình trạng ù ứ nông sản Việt Nam tại biên giới phía Bắc. Chiến lược thương mại của Trung Quốc thay đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch, xây dựng nhiều chính sách kiểm soát chất lượng hàng nhập khẩu. Do vậy, các nhà sản xuất nông sản Việt Nam phải nhanh chóng cải tiến theo. Tổ chức chuyên canh bài bản hơn và chuẩn hóa quy trình chất lượng, minh bạch nguồn gốc.

Nắm bắt cơ hội lớn này, ông Nguyễn Văn Toàn Cơ, Founder – CEO công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Felix đã ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử Felix Store. Với sứ mệnh là sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, Felix Store kiến tạo mạng lưới kinh doanh. Thông qua đó, mang sản phẩm và thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Felix Store hiện đang phát triển hơn 100 ngành hàng, bao gồm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, thực hiện giao thương giữa nhà sản xuất với các kênh phân phối qua hình thức mua hàng trực tuyến.

Thương mại điện tử B2B của Việt Nam sẽ gặt hái được gì ở thị trường quốc tế? - 2

Với mong muốn thúc đẩy kinh tế ngành thương mại điện tử, Felix Store trước là cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, giải quyết các bài toán kinh tế. Sau là trở thành cầu nối, nơi các doanh nghiệp thiết lập và xây dựng hệ thống kênh phân phối đa quốc gia.

Đây được xem là cầu nối cho những nhà sản xuất, xuất nhập khẩu, những nhà phân phối các cấp được tiếp xúc và mở rộng kinh doanh; và cũng là cơ hội lớn cho những chủ nông trại, trang trại, những doanh nghiệp vừa và nhỏ, start-up được tiến sâu vào thị trường nội địa.

Vừa qua, Sàn thương mại điện tử B2B Felix Store đã chính thức đi vào hoạt động. Thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp trong nước. Có thể nhận thấy, thông qua Felix Store, doanh nghiệp sẽ có chiến lược cụ thể để giải quyết những bài toán kinh tế khi đứng trước nhiều thách thức cũng như cơ hội đến từ thị trường.

- Được cung cấp nền tảng nhằm gia cố kênh phân phối vững chắc. Đồng thời khai thác, tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá ra thị trường trong và ngoài nước, cải thiện doanh thu.

- Thu thập và phân tích thông tin khách hàng, thói quen tiêu dùng. Từ đó dự đoán xu hướng phát triển, xây dựng chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn.

- Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được đánh giá và sàng lọc thông qua bộ tiêu chuẩn quốc tế. Nâng cao chất lượng và dễ dàng lưu thông qua biên giới. Giải quyết vấn đề ùn ứ hàng hóa.

- Đảm bảo uy tín và tăng độ tin cậy của thương hiệu trên thị trường. Tạo môi trường cạnh tranh công bằng, tích cực cho các doanh nghiệp. Mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy nền kinh tế phát triển lớn mạnh.

Thương mại điện tử B2B của Việt Nam sẽ gặt hái được gì ở thị trường quốc tế? - 3

Cùng với sứ mệnh và giá trị doanh nghiệp, Felix Store tổ chức buổi hội thảo “Chiến lược xây dựng mạng lưới kinh doanh B2B trong thời đại kỹ thuật số” nhằm có cơ hội thảo luận và tìm hiểu sâu sắc thêm về Thương mại điện tử B2B trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

- Hiểu rõ cách thức vận hành sàn thương mại điện tử B2B và phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu trực tuyến.

- Xây dựng mạng lưới phân phối trong và ngoài nước. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội thiết lập quan hệ với các đối tác doanh nghiệp quốc tế.

- Tối ưu hoá bộ máy tổ chức tinh giản và hiệu suất hơn.

- Tối ưu các khoản chi phí, như chi phí vận hành, chi phí nhân sự, tiết kiệm các khoản chi trả cho trung gian, phí thuê kho bãi…

- Cuối cùng là đột phá doanh thu với sàn thương mại điện tử Felix Store.

Thương mại điện tử B2B của Việt Nam sẽ gặt hái được gì ở thị trường quốc tế? - 4

Có thể truy cập và tìm hiểu thông tin Felix Store:

Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX.

Webiste: https://felix.store

Địa chỉ: 84 Đường 15, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 1900 3081

Contact us: info@felix.store

Fanpage: https://www.facebook.com/felix.global.net

Tham gia hội thảo: https://webinar.felix.store/

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN