Cách viết bài chuẩn SEO tốt nhất bạn cần ghi nhớ
Cách viết bài chuẩn seo là việc làm bắt buộc đối với những người làm marketing trên Website. Vậy muốn viết được một bài viết chuẩn SEO bạn cần tuân thủ những kỹ thuật và kỹ năng cơ bản nào. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thế nào để viết được bài viết chuẩn SEO tốt nhất.
Bài viết chuẩn SEO là như thế nào
Bản chất của việc làm cho chuẩn SEO là cách tối ưu hóa để website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm như google. Do đó chuẩn SEO được áp dụng là cách đơn giản nhất để google có thể đánh giá xếp hạng từ khóa và website của bạn thứ hạng cao. Muốn làm được điều này bạn cần tuân thủ các kiến thức cơ bản nhất về SEO, nhất là nội dung thực hiện SEO.
Khác với content thông thường dạng content chuẩn SEO cần người viết phải hướng đến người đọc và đáp ứng được với các tiêu chí SEO và thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google.
Tiêu chuẩn phải có trong bài viết chuẩn SEO là gì?
Bất kì một bài viết chuẩn SEO nào cũng cần phải có một quy chuẩn nhất định bao gồm phần mở bài, thân bài và kết bài. Trong phần mở bài bạn nên nên rõ 2 yếu tố cực kỳ quan trọng giúp người dùng quyết định ở lại bài viết của bạn và ở lại website của bạn. Chính là phần mô tả ngắn gọn nhưng nói lên được nội dung toàn bài viết.
Tiêu đề bài viết
Một bài viết chuẩn SEO có phần tiêu đề không quá 70 ký tự. Đảm bảo xuất hiện từ khóa chính trong tiêu đề và từ khóa nằm về phía bên trái càng tốt.
Phần thẻ mô tả
Phải bao gồm từ khóa chính với nội dung từ 120 đến 180 ký tự. Phần này cũng ưu tiên từ khóa chính nằm về phía bên trái càng tốt.
Thẻ heading trong bài viết
Một bài viết cơ bản cũng được phân chia các phần I, II, III… thì bài viết chuẩn SEO cũng vật. Sẽ xuất hiện các thẻ heading 1, heading 2, heading 3… Trong đó
Heading 1 là tiêu đề chính của bài có tần suất xuất hiện 1 lần duy nhất trong bài viết thể hiện nội dung tổng quan của bài viết.
Heading 2 là phần bổ trợ cho heading 1 có thể xuất hiện 2-3 lần tùy thuộc vào độ dài của bài viết. ĐỒng thời trong thẻ H2 phải có chứa từ khóa chính và từ khóa phụ đi kèm.
Heading 3 lại là thẻ bổ trợ cho H2 cũng có tần suất xuất hiện 3-4 lần trong bài viết.
Đối với thẻ H2 và H3 thường là phần thể hiện chi tiết nội dung của bài viết và có sử dụng từ khóa phụ.
Xét với phần hình ảnh bài viết chuẩn SEO
Hình ảnh được sử dụng phải liên quan đến nội dung của bài viết. Không nên chứa số điện thoại hoặc logo của đối thủ trên hình ảnh. Thẻ alt của hình ảnh phải chứa từ khóa seo trong bài viết.
Phần chú thích dưới hình ảnh phải in nghiêng và căn lề chính giữa, Thông thường hình ảnh có định dạng cơ bản là PNG hoặc JPG. Đảm bảo hình ảnh rõ nét và chất lượng nhất không lấy những hình ảnh kém chất lượng vào bài viết.
Mật độ từ khóa chính trong bài viết
Dựa vào số lượng chữ trong bài viết để xác định mật độ từ khóa xuất hiện. Mật độ từ khóa trong bài viết chuẩn SEO được kiểm soát trong khoảng 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.
Quy trình cách viết bài chuẩn SEO
Lên ý tưởng cho phần nội dung và nghiên cứu từ khóa. Bạn cần đưa ra được từ khóa chính và từ khóa phụ. Đồng thời cung cấp đủ thông tin cơ bản xoay quanh từ khóa, tập trung chủ yếu vào từ khóa dài vì nó có độ cạnh tranh thấp và dễ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Tạo cấu trúc cho bài viết: khi bạn đã có từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi thì hãy nhìn xem bạn đang muốn viết về vấn đề gì, truyền đạt nội dung gì, từ đó xác định nội dung chi tiết bạn cần viết để truyền đạt cho người đọc dễ hiểu nhất.
Tối ưu bài viết chuẩn SEO: Cách tốt nhất thực hiện tối ưu đó là bạn cần tối ưu URL. URL càng ngắn thì càng tốt nhưng bắt buộc phải có chứa từ khóa chính. Tối ưu đoạn mở đầu hay và chất lượng thể hiện được nội dung bài viết và những thông tin khách hàng cần, Đồng thời có chứa từ khóa chính.
Kiểm tra từ khóa cho bài viết: phân bố từ khóa chính và từ khóa phụ tự nhiên nhất. Phân đều cho toàn bộ bài viết không nhồi nhét từ khóa quá mức. Có thể in đậm hoặc in nghiêng từ khóa.
Đến đây bạn đã có thể tìm ra cách viết bài chuẩn SEO là như thế nào rồi đúng không ạ. Hy vọng với những thông tin cơ bản của Hapodigital.com sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và hành trang cho công việc của mình.
Nguồn: [Link nguồn]