Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng

XEM THÊM CÁC KỲ
1 2 3 4 548Kỳ mới nhất

Đôi mắt to tròn của Châu Lâm hóa ra đã bị cận 3 đi-ốp. Chẳng trách những cảnh đóng đôi với Từ Thiếu Hoa, cô thường nhìn trân trân không chớp mắt.

Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hơn 2.000 lần nhưng "Tây du ký" phiên bản 1986 vẫn là bộ phim được yêu thích, cứ mỗi dịp năm mới lại có đài truyền hình chiếu lại, vẫn đạt rating rất cao. Thế nhưng, để có một tập phim được yêu thích như thế, đoàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được. Chuyên đề Tây Du Ký - Chuyện giờ mới kể sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn chân thật về quá trình thực hiện tác phẩm kinh điển nổi tiếng này.

Phần quay ngoại cảnh cho tập 16 - Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc được chọn ở một trong những hoa viên đẹp nhất  Tô Châu - hoa viên Sư Tử Lâm. Tên gọi NÀY cũng bắt nguồn từ hòn giả sơn có hình thù giống con sư tử.

Việc trang trí và sắp đặt Sư Tử Lâm trở thành một cung điện được đội mỹ thuật tiến hành hết sức khẩn trương và cầu thị. Toàn bộ những vọng lâu, thủy đình, nhà hồng gác tía có sẵn trong hoa viên đều được "phù phép" thành cung điện và tẩm cung Nữ Nhi quốc.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 1

Một cảnh quay bên trong hoa viên Sư Tử Lâm, Tô Châu.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 2

Nội cảnh được trang trí bằng mành thủy tinh và màn tuyn nhiều màu sắc sản xuất ở Tô Châu.

Đặc biệt, đội mỹ thuật đã sử dụng những bức mành bằng thủy tinh mới nhất, những tấm vải màn tuyn đầy màu sắc được sản xuất  ở Tô Châu khiến cho khung cảnh cung điện, tẩm thất thêm nguy nga, rực rỡ. Thêm vào đó, hệ thống ánh sáng màu với gam màu ấm làm chủ đạo, tôn thêm vẻ cao quý, vương giả và mỹ lệ của cung điện một nữ vương.

Nữ vương Nữ Nhi quốc da ngăm đen và gầy nhẳng

Nhân vật chính của tập này là nữ vương Nữ Nhi quốc hay Tây Lương quốc. Vai diễn được giao cho nữ diễn viên Châu Lâm. Buổi gặp mặt đầu giữa Châu Lâm diễn ra tại nhà đạo diễn Dương Khiết. Tiếng chuông cửa vừa reo lên, một cô gái trẻ đẹp, dáng vẻ thanh tú, làn da hơi ngăm ngăm đen bước vào. Dương Khiết mời Châu Lâm ngồi và quan sát kỹ đường nét trên gương mặt, tướng tá người đẹp.

""Sao cô gầy và đen thế này?", nữ đạo diễn mỉm cười hỏi. Châu Lâm cho biết, cô vừa đi nghỉ mát ở biển Bắc Đới về vì vậy da có chút sạm đen.

Dương Khiết gật gật đầu và yêu cầu: "Cô có thể tăng cân thêm chút nữa chứ? Vì cô là nữ vương mà, cần phải đầy đặn phúc hậu hơn chút nữa". Châu Lâm đồng ý ngay: "Được ạ, không vấn đề gì!".

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 3

Châu Lâm trước và sau khi hóa trang.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 4

Tạo hình nữ vương Tây Lương nữ quốc của Châu Lâm khiến đạo diễn Dương Khiết hết sức hài lòng.

Lần gặp thứ hai cũng là khi Châu Lâm bắt tay vào quay những phân cảnh đầu tiên trong tạo hình nữ vương Nữ Nhi quốc. Sau khi hóa trang xong, đạo diễn Dương cảm thấy thực sự hài lòng trước ngoại hình và dáng dấp quý phái của Châu Lâm. Cô đã hoàn toàn lấy lại được sắc vóc, thân hình đầy đặn, làn da không còn ngăm ngăm như trước nữa.

Thay đổi kịch bản, Đường Tăng rung động

Theo nguyên tác Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, nhân vật Đường Tăng đứng trước vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành và quyến rũ của nữ vương vẫn giữ ý chí sắt đá, không hề rung động. Tuy vậy, tình huống này được coi là không phù hợp với tâm lý của một con người.

Sau đó, kịch bản được sửa đổi. Đường Tăng khi thấy vẻ đẹp kiều diễm của nữ vương cũng ít nhiều có sự rung động. Trong khoảnh khắc bị "quyến rũ", Đường Tăng đã sực tỉnh khi nhận ra bản thân đã xuất gia nơi cửa Phật, trọng trách vua Đường ủy thác lấy chân kinh vẫn chưa hoàn thành. Vì vậy Đường Tăng đã cự tuyệt lời cầu hôn của nữ vương Nữ Nhi quốc, chia lìa sợi dây ân ái, kiên định lên đường sang Tây Trúc thỉnh kinh.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 5

Kịch bản phim đã thêm chi tiết Đường Tăng trong giây lát bị nữ vương quyến rũ và hút hồn.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 6

Một giấc mơ đẹp của nữ vương Tây Lương về cuộc sống êm đềm cùng Đường Huyền Trang.

Kịch bản sau khi sửa đổi nhận được sự tán thành của diễn viên trong đoàn. Mọi người ai cũng cảm thấy hết sức hợp lý. Nhân vật dường như trở nên sống động và tươi mới hẳn so với nguyên tác cứng nhắc.

Ánh mắt đưa tình hay vì ... cận thị?

Kỹ năng diễn xuất cũng như cách thể hiện vai diễn Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa được thành viên đoàn cũng như tổ đạo diễn đánh giá cao. Ngoại hình đẹp đến phong thái đĩnh đạc, đạo mạo từ tốn của một nhà tu hành xuất gia, rất gần gũi với nhân vật Đường Huyền Trang mà kịch bản phim yêu cầu.

Tuy nhiên, lúc này anh đang mải học chuyên tu khóa học diễn viên do đoàn văn công Sơn Đông nơi Từ công tác tài trợ. Hơn nữa, thời gian đó Từ cũng vướng víu chuyện yêu đương, vì vậy tâm lý không được thoải mái.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 7

Quay phim Vương Sùng Thu thử lại máy, trong khi Châu Lâm nhẩm lại kịch bản.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 8

Khung cảnh cung điện Tây Lương nữ quốc được đội mỹ thuật chăm chút và mang gam màu chủ đạo ấm nóng và nữ tính.

Trước những lời động viên của đạo diễn Dương Khiết, Từ Thiếu Hoa nhanh chóng lấy lại được tinh thần, đồng thời nhập vai khá nhanh. Sau tập này, Từ Thiếu Hoa quyết định xin rút lui khỏi đoàn để lo cho việc học. Như vậy Đường Tăng thứ hai của đoàn Tây Du Ký đã chính thức ra đi từ tập 16. Người thay thế Từ sau đó là Trì Trọng Thụy, diễn viên đảm nhiệm vai Đường Tăng cho đến những tập cuối cùng của phim.

Nữ vương Nữ Nhi quốc Châu Lâm cũng là một người chất phác, hiền lành. Khi quay phim cô luôn làm việc với thái độ nghiêm túc và tận tụy. Mỗi khi có cảnh diễn chung với Từ Thiếu Hoa, hai  người từ chỗ xã lạ dần trở nên thân thiết và hiểu nhau. Có cảnh quay hai người đóng chung, đôi mắt Châu Lâm mở to nhìn Đường Tăng như ẩn ý chất chứa tình cảm bên trong, ánh mắt nhìn đắm đuối không chớp. Thế nhưng, Từ Thiếu Hoa lại bối rối và bụm miệng cười. Cuối cùng cả hai đều bật cười mà và không thể hoàn thành cảnh quay trao mắt đưa tình của nữ vương. 

Cảnh quay trên đã phải quay đi quay lại nhiều lần, Dương Khiết lo ngoại cảnh tác động đến diễn viên nên yêu cầu cho nhân viên đoàn giữ im lặng hoặc rút bớt ra bên ngoài.

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 9

Nữ vương cận thị say đắm Đường Tăng - 10

Ánh mắt Châu Lâm nhìn Đường Tăng say đắm, không chớp cũng vì cô cận 3 đi-ốp.

Sự tận tụy và chu đáo của Châu Lâm với công việc còn được thể hiện ở thái độ nghiêm túc đối với sáng tạo nghệ thuật. Mỗi lần quay xong và tiến hành xem lại các cảnh quay nháp, Châu Lâm đều nhanh chóng vào phòng xem chiếu lại cùng mọi người. Cô đeo kính và chăm chú xem một cách cặn kẽ từng góc quay, cách biểu cảm và hành động trên màn hình.

Phải đến lúc này mọi người mới để ý, đôi mắt to tròn của Châu Lâm hóa ra bị cận 3 đi-ốp. Chẳng trách những cảnh đóng đôi với Từ Thiếu Hoa, cô thường nhìn trân trân không chớp mắt là .

Ca khúc Nữ nhi tình trong tập 16 - Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc.

XEM THÊM CÁC KỲ
1 2 3 4 548Kỳ mới nhất

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Long Hy ([Tên nguồn])
Tây Du Ký 1986: Chuyện giờ mới kể Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN