Yves Saint Laurent không thiết kế túi, vậy túi YSL ra đời từ đâu?
Saint Laurent không bao giờ quan tâm đến thiết kế túi, chỉ khi nhãn hiệu này được bán cho Gucci vào năm 1999 dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Tom Ford thì những chiếc túi YSL đầu tiên mới được tung ra.
Yves Saint Laurent không bao giờ quan tâm đến thiết kế túi!
Không thể nói về lịch sử thương hiệu Yves Saint Laurent mà không thảo luận về con người hấp dẫn và bi tráng của nhà thiết kế đã bắt đầu nhãn hiệu thời trang và mang tên ông. Yves Saint Laurent sinh năm 1936 tại Algeria, ngay từ khi còn là một đứa trẻ, ông đã say mê làm đẹp và thời trang, thiết kế trang phục cho những người phụ nữ trong gia đình mình.
Ông chuyển đến Paris năm 17 tuổi để học thời trang. Tài năng của ông nhanh chóng được các ông lớn trong ngành thời trang Paris thừa nhận, và Christian Dior đã nâng đỡ ông.
Ông đã làm việc dưới quyền của Dior trong một vài năm, ở tuổi 21, chỉ vài tuần trước khi Dior qua đời, ông được bổ nhiệm làm nhà thiết kế chính của hãng thời trang này. Bộ sưu tập đầu tiên của ông cho Dior đã thành công rực rỡ, nhưng các bộ sưu tập tiếp theo thì không, và vào năm 1960, ông được biên chế để chiến đấu cho Pháp trong Chiến tranh Algeria. Ông đã mất vị trí của mình tại Dior ngay sau khi nhập ngũ.
Vào năm 1961, Saint Laurent và đối tác (trong cuộc sống và kinh doanh) Pierre Berge đã cho ra mắt nhãn hiệu cùng tên của mình. Với tư cách là người đứng đầu hãng thời trang của riêng mình, Laurent đã tạo nên tên tuổi khi thiết kế những sản phẩm may mặc tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ nghệ thuật và giới tính với thời trang hoàn toàn biến đổi.
Một số sáng tạo mang tính biểu tượng nhất của ông bao gồm những chiếc váy có họa tiết lấy cảm hứng từ nghệ thuật của Mondrian, “Safari-chic”, những chiếc váy hở hang bằng vải sheer, và có lẽ mang tính biểu tượng nhất: Le Smoking - một bộ lễ phục lộng lẫy, bóng bẩy dành cho phụ nữ, điều này đã đẩy ranh giới của giới tính khi nói đến loại trang phục buổi tối bảo thủ hơn.
Vậy chiếc túi YSL ra đời do đâu?
Tuy nhiên, Saint Laurent không bao giờ quan tâm đến thiết kế túi. Thay vào đó, chỉ khi nhãn hiệu này được bán cho Gucci vào năm 1999 (hiện thuộc sở hữu của Kering) và đặt dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Tom Ford thì những chiếc túi YSL đầu tiên mới được tung ra. Trong thời kỳ Tom Ford, những chiếc túi Yves Saint Laurent có màu tối nhưng mang phong cách phóng túng, giống như chiếc Mombasa hobo.
Khi Tom Ford rời Gucci vào năm 2004, Stefano Pilati đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo - vị trí mà ông giữ cho đến năm 2012. Thời của Stefano Pilati vẫn được nhớ đến với những chiếc túi YSL như Muse and the Tribute.
Tiếp theo là thời đại Hedi Slimane, bắt đầu chậm rãi và tinh tế với chiếc túi Duffle. Trong khi dưới thời Slimane, Kering chọn bỏ chữ “Yves” khỏi tên thương hiệu, những chiếc túi Slimane lại bắt đầu tôn vinh biểu tượng YSL, đặc biệt là trong các phụ kiện. Logo ba chữ cái thường được trưng bày ngay chính giữa túi Saint Laurent, thường có màu vàng lấp lánh tương phản với da đen.
Gần đây nhất, vào năm 2016, Hedi Slimane chuyển sang làm việc cho Celine và Anthony Vaccarello thế chỗ. Những lần phát hành túi đầu tiên của ông được coi là sự tiếp nối đơn giản những sáng tạo của Slimane, nhưng theo thời gian, ông bắt đầu thay đổi mọi thứ, dẫn đến rất nhiều chiếc túi độc đáo hơn mà bạn đã thấy trong danh sách những chiếc túi YSL mang tính biểu tượng nhất.
Cách phát hiện túi giả:
• Khi mua mới, túi Yves Saint Laurent luôn đi kèm thẻ và túi đựng riêng. Nếu những thứ đó không có sẵn, điều này chính là dấu hiệu cảnh báo.
• Túi Yves Saint Laurent nổi tiếng bền và được sản xuất tốt, vì vậy điều đầu tiên cần làm để phát hiện hàng giả là kiểm tra kỹ chất lượng của nó.
• Cho dù chiếc túi bạn đang kiểm tra là da trơn, da lộn hay da bê có vân, chất liệu này phải luôn cho cảm giác siêu mềm và bền.
• Lớp lót hầu như luôn có màu đen và được làm bằng vải hoặc da.
• Nhìn vào đường khâu - ngoài những đường khâu chặt chẽ, đều, không có chỉ lỏng lẻo và tất cả các mép đều được viền, thì cũng không bao giờ được có bất kỳ đường khâu chéo nào, đặc biệt là với túi YSL chần bông.
• Điều quan trọng là làm quen với các biểu tượng Saint Laurent khác nhau. Hãy lưu ý rằng chúng đã thay đổi qua nhiều năm, vì vậy nếu bạn đang nhìn vào một chiếc túi cổ điển, sẽ có thể là một logo khác với logo hiện đại.
• Đối với logo “Saint Laurent” hoặc “Saint Laurent Paris”, chữ N và T trong “Laurent” luôn được kết nối với nhau, bất kể nhãn nằm ở đâu trên túi. Lưu ý rằng chữ R trong Laurent và chữ R trong Paris có phông chữ hơi khác nhau, đây là điều mà những kẻ làm giả thường bỏ qua.
• Hầu hết các túi YSL đều được dán nhãn bằng số sê-ri, thường được đóng dấu vào da ở đâu đó bên trong túi. Điều này thường đi kèm với cụm từ "sản xuất tại Ý." Bạn thực sự có thể tra cứu số sê-ri trên trang web của Saint Laurent.
• Biểu trưng ba chữ cái rất cụ thể, vì vậy bạn nên tham khảo kỹ hình ảnh của nó trước khi mua. Sự chồng chéo và độ dày của các chữ cái không bao giờ thay đổi, mặc dù một số thứ có thể khác nhau tùy thuộc vào thời đại của chiếc túi, chẳng hạn như logo được gắn với đầu đinh trang trí hay không.
• Đối với túi có dây đeo bằng dây chuyền, các mắt xích sẽ luôn được làm bằng các mắt xích có mặt phẳng, và sẽ luôn có một đầu nối có nhãn Saint Laurent.
• Những chiếc khóa lớn hoặc phần đóng bên trong luôn được đóng dấu Saint Laurent Paris, mặc dù những chiếc khóa nhỏ hơn trên ví có thể không có.
• Mặt dưới của nắp túi thường sẽ để trần chữ ký của Saint Laurent Paris.
• Nếu bối rối và thực sự không chắc chắn, bạn có thể liên hệ với dịch vụ xác thực chuyên nghiệp.
Mùa thu đang sắp đến nhưng phái đẹp đừng vội cất trang phục mùa hè mà hãy áp dụng một số mẹo sau đây để “kéo...
Nguồn: [Link nguồn]