Sở GD&ĐT vào cuộc vụ nữ sinh phản ánh cô giáo lạnh nhạt trên lớp
Chiều 27/3 lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM đã có mặt tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM để tìm hiểu thêm về thông tin nữ sinh của trường phản ánh về cô giáo lên lớp chỉ viết, không giảng, không giao tiếp... làm học sinh sợ hãi.
Trường THPT Long Thới nơi nữ sinh phản ánh cô giáo "lạnh nhạt" trên lớp
Thầy Bùi Minh Bình, hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè cho biết, chiều 27/3, quản lý Sở GDĐT TPHCM xuống trường tìm hiểu về sự việc cô giáo bộ môn mà học sinh của trường phản ánh là cô lên lớp chỉ viết, không giảng không nói chuyện, không giao tiếp gì với học sinh.
Vị hiệu trưởng này cho hay, nhà trường đang báo cáo về sự việc này lên lãnh đạo Sở. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề chưa rõ ràng, cần được xác minh thêm.
Cũng theo thầy Bình, lãnh đạo nhà trường cũng đã từng nghe học sinh và cả giáo viên từng phản ánh cô C. nghiêm khắc với học sinh, thiếu cởi mở, vui vẻ với các em học sinh nên thường làm cho tiết học trở nên căng thẳng.
Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM diễn ra ngày 23/3, một nữ sinh Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... làm học sinh trong lớp rất căng thẳng, sợ hãi. Nữ sinh này đã khóc và cho biết, cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề, bản thân em và nhiều học sinh khác đều sợ hãi.
Theo tìm hiểu của Tiền Phong, cô giáo mà nữ sinh phản ánh là cô là cô M.C, dạy Toán ở Trường THPT Long Thới từ năm 2000 - 2005, sau đó cô chuyển sang dạy một Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Q.4, đến năm 2012 thì quay lại trường.
Vào năm 2012, cô C. đã phải nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo của Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM vì vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm. Sau đó, cô lại được điều chuyển về Trường THPT Long Thới theo nguyện vọng.
Em Hoàng Hạnh Nhi, học sinh lớp 11 Chuyên Anh, Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết, em buồn vì mối quan hệ ngày càng xa cách...