Hà Nội: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 kiểm tra học kỳ I như thế nào?

Sự kiện: Giáo dục

Bài kiểm tra định kỳ đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có thể được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông trong điều kiện ứng phó với dịch COVID-19.

Cụ thể, đối với lớp 1, lớp 2: Bài kiểm tra định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tế đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Nhà trường lập kế hoạch thời gian thực hiện bài kiểm tra định kỳ; tổ chức họp với cha mẹ học sinh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện.

Các cơ sở giáo dục chia nhỏ số học sinh/lớp, đảm bảo an toàn phòng dịch để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung cốt lõi cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra định kỳ đối với môn Toán, môn Tiếng Việt linh hoạt vào các thời điểm, phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn biến dịch COVID-19 để đánh giá học sinh cuối học kỳ I và cuối năm học theo quy định.

Trong trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục tiểu học báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về Phòng Giáo dục và Đào tạo để được kiểm tra các điều kiện đảm bảo trước khi thực hiện. Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng hợp báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đối với các lớp 3, lớp 4, lớp 5: Bài kiểm tra định kỳ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, phù hợp với điều kiện cụ thể và diễn biến tình hình dịch Covid-19 tại đơn vị vào thời điểm tổ chức đánh giá; thực hiện bài kiểm tra định kỳ đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc tại các thời điểm cuối học kỳ I và cuối năm học.

Riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra định kỳ vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II đối với môn Toán và môn Tiếng Việt theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá học sinh Tiểu học, bổ sung sửa đổi Thông tư số 30/2014/TT-GDĐT ngày 28/8/2014.

Liên quan đến công tác tổ chức đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch COVID-19, trước mắt là đối với việc đánh giá chất lượng giáo dục học kỳ I năm học 2021-2022 của các trường tiểu học tại Hà Nội, ngày 24/12, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, việc đánh giá định kỳ của các đơn vị có thể được thực hiện linh hoạt vào các thời điểm phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học thực tế.

Bài kiểm tra định kỳ đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có thể được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến.

Căn cứ tình hình thực tế và diễn biến của dịch COVID-19 tại đơn vị vào thời điểm tổ chức đánh giá, các nhà trường chủ động quyết định hình thức kiểm tra phù hợp nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh và tạo thuận lợi tối đa cho học sinh, gia đình học sinh.

Nếu tại thời điểm kiểm tra định kỳ, học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục tiểu học có trách nhiệm báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về phòng giáo dục và đào tạo trước khi thực hiện. Phòng giáo dục và đào tạo tổng hợp báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nếu diễn biến dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát, nhà trường có thể bảo đảm các điều kiện an toàn và nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, có sự phê duyệt của cấp quản lý trực tiếp, thì có thể tổ chức cho học sinh đến trường làm bài kiểm tra định kỳ theo hình thức trực tiếp.

Nguồn: [Link nguồn]

Kiểm tra học kỳ I đối với học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 tại Hà Nội theo hình thức nào?

Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, các trường nên ra đề mở để học sinh có cơ hội được bộc lộ chính...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diệu Thu ([Tên nguồn])
Giáo dục Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN