Giáo viên nhận định đề thi môn Tiếng Anh giảm hẳn độ khó
Các chuyên gia đánh giá, đề thi giảm hẳn về độ khó so với đề năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi tham khảo.
Từ 14h30 chiều nay (26/6), 795.216 thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm bài thi Ngoại ngữ. Với nhiều thí sinh, đây cũng là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Nhận định về đề thi môn Ngoại ngữ, (Tiếng Anh), các chuyên gia thuôc tổ Tiếng Anh, Hệ thống giáo dục Học Mãi đánh giá, đề thi giảm hẳn về độ khó so với đề năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi tham khảo.
Đề thi Tiếng Anh năm 2019 giảm hẳn về độ khó so với đề năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi tham khảo.
Đề gồm 50 câu, thời gian làm bài 60 phút. Đề thi không xuất hiện dạng bài mới lạ, hầu hết các dạng bài quen thuộc, bám sát đề tham khảo, học sinh đã được ôn tập kỹ trong quá trình ôn luyện. Các câu vận dụng cao là câu 6. 26. 35, 41, 42 dành cho các thí sinh lấy điểm 10.
Đề thi gồm 2 bài đọc hiểu, bám sát dạng thức của đề thi tham khảo. Bài đọc hiểu thứ nhất về chủ đề du lịch gồm 5 câu hỏi ở mức đơn giản, học sinh có thể tìm được từ khóa và thông tin trên bài đọc đó từ đó có thể trả lời câu hỏi một cách dễ dàng.
Bài đọc hiểu thứ 2 dài hơn và khó hơn về chủ đề “Môi trường” – rác thải điện tử, một chủ đề tương đối mới mẻ, thú vị, có sự gắn kết với thực tiễn cuộc sống hiện nay.
Dạng thức các câu hỏi tương đối quen thuộc với 3,4/7 câu hỏi có thể tìm thấy đáp án ngay, khoảng 3-4 câu còn lại, học sinh cần có khả năng liên kết ý và suy luận mới có thể tìm ra đáp án.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng - Giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) nhận định đề thi hấp dẫn, bám sát chương trình, cấu trúc đề sát với đề tham khảo. Với học sinh ở mức học trung bình có thể đạt được từ 4,5-5 điểm.
Những học sinh khá nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên bộ môn, có thể đạt được khoảng từ 7-8 điểm.
Học sinh giỏi đã được làm quen với các dạng bài nâng cao, có thể đạt được điểm 8,5-9 điểm. Để đạt được điểm 10 học sinh phải nắm rất chắc kiến thức cơ bản và nâng cao, có vốn từ vựng phong phú, có kỹ năng làm bài chuẩn xác.
Mức độ nhận biết và thông hiểu vào dạng bài phát âm, trọng âm, chức năng giao tiếp, ngữ pháp cơ bản, nối câu. Mức độ vận dụng và vận dụng cao vào các dạng bài đọc hiểu, câu hỏi từ vựng và ngữ pháp nâng cao.
Với đề năm nay học sinh có thể đạt điểm trung bình cao hơn so với năm ngoái.
Một số giáo viên nhận định, cách đặt câu hỏi trong đề thi Vật lý, Hóa học không đánh đố học sinh, là những câu hỏi...