YouTube trả 50 tỷ USD cho nghệ sĩ, nhà sáng tạo 3 năm qua

YouTube vừa công bố mở rộng các phương thức kiếm tiền cho nhà sáng tạo trên toàn thế giới.

Sự kiện “Made on YouTube” vừa diễn ra tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. YouTube đã chia sẻ rằng nền tảng đang mở rộng hệ thống kiếm tiền, giới thiệu những phương thức mới giúp các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập qua Shorts (video dưới 1 phút) và khuấy động lại sự sôi nổi của ngành công nghiệp âm nhạc bằng việc mở khả năng kiếm tiền từ quảng cáo cho những người lồng ghép âm nhạc trong video của họ.

Tại sự kiện, YouTube tiết lộ rằng hơn 50 tỷ USD là số tiền mà nền tảng này đã chi trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông trong 3 năm qua.

Thông báo này phản ánh sự đa dạng của cộng đồng nhà sáng tạo đang lớn mạnh của YouTube và cho phép hơn 2 triệu nhà sáng tạo bật nút kiếm tiền trên nền tảng có thể có thêm thu nhập trên bất kỳ định dạng sáng tạo nào.

Sự kiện “Made on YouTube” vừa diễn ra tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Sự kiện “Made on YouTube” vừa diễn ra tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Những cải tiến quan trọng của YouTube được giới thiệu tại sự kiện bao gồm:

Mở rộng quyền tham gia vào YPP. Từ đầu năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung trên Shorts có thể đăng ký tham gia vào YPP nếu kênh Shorts của họ đáp ứng được hơn 1000 lượt đăng ký và 10 triệu lượt xem trong vòng 90 ngày. Những thành viên mới sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi mà YPP cung cấp, bao gồm cả quảng cáo kiếm tiền trên các video Shorts và video dài trên YouTube.

Lần đầu tiên giới thiệu mô hình chia sẻ doanh thu trên Shorts. Với hơn 30 tỷ lượt xem mỗi ngày và hơn 1,5 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, Shorts đang thực sự bùng nổ trên toàn thế giới. Nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo trên Shorts, từ đầu năm 2023, YouTube sẽ dịch chuyển khỏi quỹ cố định và bắt đầu vận hành mô hình chia sẻ doanh thu cho Shorts, áp dụng với tất cả các thành viên của YPP hiện tại và tương lai.

Sự phức tạp của bản quyền âm nhạc đồng nghĩa với việc nhà sáng tạo sẽ không được trả tiền ngay cả trong trường hợp video dạng dài của họ có sử dụng nhạc nền. Nhằm xây dựng một cầu nối giữa ngành công nghiệp âm nhạc và nhà sáng tạo, YouTube giới thiệu đến người dùng Creator Music, một điểm đến mới giúp nhà sáng tạo dễ dàng truy cập vào danh mục âm nhạc khổng lồ để sử dụng trong video, đồng thời cung cấp cho nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền âm nhạc một khoản doanh thu cho tác phẩm của họ trên YouTube.

Giờ đây, người sáng tạo có thể sở hữu giấy phép âm nhạc chất lượng cao với chi phí hợp lý, mang lại cho họ trọn vẹn tiềm lực kiếm tiền, tức là họ sẽ giữ nguyên mức chia sẻ doanh thu tương đương với khi họ kiếm được trên các video không có bất kỳ bản nhạc nào. Và đối với những người sáng tạo không muốn mua trước giấy phép, họ sẽ có thể sử dụng các bài hát và chia sẻ doanh thu với nghệ sĩ và chủ sở hữu bản quyền liên quan.

Creator Music hiện trong giai đoạn thử nghiệm ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn vào năm 2023.

Lý Hải, Trương Ngọc Ánh chấm thi phim ngắn trên TikTok

Nhiều nghệ sĩ, đạo diễn nổi tiếng sẽ ngồi "ghế nóng" cuộc thi phim ngắn thuộc khuôn khổ “TikTok Film Festival 2022”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trai Úc ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN