Sơn Tùng M-TP và Bích Phương 'rượt đuổi nhau' mang về loạt thành tích nhạc số khủng
Ra mắt sản phẩm cùng thời điểm, Sơn Tùng M-TP và Bích Phương liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh, nhất là về thành tích nhạc số.
Sau 2 ngày phát hành, Chúng ta của tương lai (Sơn Tùng M-TP) và Nâng chén tiêu sầu (Bích Phương) nhanh chóng trở thành hai bài hát được yêu thích hàng đầu, tạo nên nhiều xu hướng trên mạng xã hội. Sản phẩm âm nhạc mới cũng giúp hai ca sĩ mang về loạt thành tích nhạc số.
Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đối đầu nhau trên đường đua âm nhạc dịp 8/3.
Sơn Tùng M-TP dẫn đầu về thành tích số
Không ngoài dự đoán, Chúng ta của tương lai giúp Sơn Tùng áp đảo đối thủ về thành tích số. Ca khúc hiện đang nắm giữ vị trí #1 iTunes Việt Nam và các nền tảng nghe nhạc trực tuyến như Spotify, Apple Music.
MV Chúng ta của tương lai cũng cán mốc 10 triệu lượt xem, đứng vững vị trí top 1 thịnh hành trên nền tảng YouTube. Ngoài ra, MV khúc còn loạt top thịnh hành ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Canada, Nhật Bản,...
Sơn Tùng M-TP mang về loạt thành tích cực khủng.
Ngoài loạt thành tích tích cực về nhạc số, ca khúc Chúng ta của tương lai còn tạo nên xu hướng trên mạng xã hội TikTok. Nhiều khán giả đã dùng đoạn nhạc cực viral là "Ai dám nói trước sau này, chẳng ai biết trước tương lai sau này” để thực hiện những thử thách cover hoặc khoe những hình ảnh hoài niệm. Hashtag #chungtacuatuonglai cũng vượt mốc 20 nghìn bài đăng trên TikTok.
Về phía Sơn Tùng M-TP, ngược lại với trào lưu tạo trend vũ đạo được giới trẻ yêu thích, nam ca sĩ lại chọn làm mới xu hướng nhép theo lời bài hát. Video nhép lời Chúng ta của tương lai đã cán mốc 6,8 triệu lượt xem trên TikTok. "Nàng thơ" Hải Tú cũng nhanh chóng bắt trend, nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.
Sơn Tùng M-TP tạo trào lưu nhép lời bài hát thay vì "lối mòn" vũ đạo.
Bích Phương tạo nên xu hướng với "Nâng chén tiêu sầu"
Bích Phương cũng bám sát loạt thành tích về nhạc số của Sơn Tùng M-TP. Ca khúc Nâng chén tiêu sầu hiện đang đứng vị trí #2 iTunes Việt Nam.
MV bài hát hiện cũng đứng top 2 thịnh hành trên YouTube với hơn 3 triệu view. Ngoài ra sản phẩm âm nhạc mới của Bích Phương còn lọt top xu hướng ở nhiều quốc gia như Úc, Canada, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc),...
Bích Phương bám sát Sơn Tùng M-TP về thành tích.
Đúng như dự đoán của nhiều khán giả, dù có nhiều tranh cãi về màu sắc âm nhạc nhưng Nâng chén tiêu sầu vẫn nhanh chóng trở thành một bài hát hot trên nền tảng TikTok nhờ đoạn drop sôi động "cộp mác" Tăng Duy Tân.
Bích Phương tạo trend trên mạng xã hội nhờ Nâng chén tiêu sầu.
Chính Bích Phương cũng là người vạch ra hai xu hướng chính là thử thách biến hình và vũ đạo để tạo sự viral, tương tác lớn trên mạng xã hội. Điều này cho thấy sự đầu tư của giọng ca sinh năm 1989 cho sản phẩm âm nhạc mới về mặt hình ảnh, chỉn chu trong từng phân cảnh MV đến vũ đạo, tính toán tạo trend.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều sao Việt như Isaac, MC Thanh Thanh Huyền, Văn Mai Hương, Thiều Bảo Trâm,... cũng hưởng ứng trào lưu và chia sẻ MV để ủng hộ Bích Phương. Từ đó giúp Nâng chén tiêu sầu càng có thêm nhiều hiệu ứng tốt.
Nguồn: [Link nguồn]
Ca khúc "Nâng chén tiêu sầu" mới phát hành của Bích Phương nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.