Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo

Đinh Mạnh Ninh, Sơn Tùng, Đàm Vĩnh Hưng tiên phong cho nhiều sản phẩm âm nhạc mới mẻ tại Việt Nam.

Đinh Mạnh Ninh tổ chức đêm nhạc trực tuyến

Đinh Mạnh Ninh Live là đêm nhạc mới thực hiện cách đây vài ngày của nam ca sĩ Bài ca tình yêu. Sự kiện này tạo được chú ý với giới chuyên môn bởi đây là lần đầu tiên một đêm nhạc được live-streaming (phát trực tuyến) trên các nền tảng khác nhau: facebook, truyền hình trực tuyến.

Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo - 1

Lần đầu tiên có một ca sĩ Việt phát trực tiếp liveshow miễn phí của mình lên nhiều nền tảng khác nhau.

Để thực hiện đêm nhạc này, Đinh Mạnh Ninh đã có sự chuẩn bị kĩ càng với ekip sản xuất, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để đạt hiệu ứng tốt về hình ảnh và âm thành.

Nhờ sự trợ giúp từ phía Hàn Quốc, đêm nhạc diễn ra suôn sẻ và thu hút lượt người xem khủng. Theo thống kê của nhà sản xuất, có tới 285.000 người xem trên Facebook ngay tại thời điểm diễn ra đêm nhạc  và 45.853 người xem cùng một thời điểm trên kênh truyền hình trực tuyến. Đó là những con số rất ấn tượng, vượt xa mong đợi của ê kíp cũng như cá nhân ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo - 2

Đinh Mạnh Ninh có sự trợ giúp từ phía ekip Hàn Quốc.

Xét về khía cạnh khán giả, việc trực tuyến đêm nhạc như thế này cũng giúp lan tỏa đến đông đảo người xem gấp nhiều lần so với một đêm nhạc thông thường.

Về phía cá nhân Đinh Mạnh Ninh, sau một thời gian im ắng, đêm nhạc vừa qua là dịp trở lại khá tốt của cựu thành viên M4U. Nhiều người hi vọng, nam ca sĩ sẽ còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Sơn Tùng và những kiểu chơi “ngông” không giống ai

Dù mới chỉ là một ca sĩ 22 tuổi nhưng Sơn Tùng đã có nhiều kiểu “chơi ngông” tiên phong trong showbiz Việt. Mới đây, Sơn Tùng thông báo về việc tổ chức đêm nhạc 5000 khán giả chỉ để giới thiệu ca khúc mới: Chúng ta không thuộc về nhau. 

Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo - 3

Sơn Tùng sẽ tổ chức đêm nhạc 5000 khán giả chỉ để giới thiệu 1 ca khúc.

Việc thu hút 5000 fan đến với đêm nhạc của Sơn Tùng là điều không khó khăn. Tuy nhiên, trong một đêm nhạc mà chỉ hát duy nhất một bài thì đến nay, mới chỉ mình Sơn Tùng dám làm điều đó. Có thể nói, Sơn Tùng là người đầu tiên ở Vpop thực hiện việc quảng bá sản phẩm theo kiểu mới lạ như vậy. Theo nam ca sĩ, đây là cách để anh chàng khẳng định sự quan tâm của nam ca sĩ dành cho người hâm mộ.

Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo - 4

Sơn Tùng bịt mắt fan để giới thiệu MV "Âm thầm bên em".

Trước đó, Sơn Tùng từng có nhiều lần thực hiện những kiểu ra mắt sản phẩm độc đáo, tiên phong ở Vpop. Năm 2015,  Sơn Tùng cũng từng “chơi trội” khi giới thiệu MV Âm thầm bên em bằng hình thức live stream. Với công nghệ live streaming (trực tiếp trên hệ thống internet) trên kênh youtube, Sơn Tùng cũng là người đầu tiên ở Vpop thực hiện hình thức giới thiệu MV như thế này.

Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album là… một chiếc thẻ

Tháng 10.2014, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu album Làm sao anh biết với công nghệ thẻ mà anh là người đầu tiên sử dụng trên thế giới.

Điều đặc biệt của sản phẩm này là khán giả sẽ không thể thưởng thức qua các định dạng thông thường như băng đĩa hoặc trên các trang nhạc số. Sản phẩm cũng được bày bán trên kệ, nhưng đó không phải là CD hay DVD mà là một… thẻ quẹt. Với thẻ này, người dùng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) sẽ kết nối vào một phần mềm có sẵn trong máy, sau đó dùng thẻ quẹt nhanh trên điện thoại là có thể thưởng thức album. Một thẻ chỉ dùng được trên một điện thoại.

Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo - 5

Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu album là một chiếc thẻ kết nối với điện thoại.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng, anh chưa từng hình dung trên thế giới có công nghệ này, cho đến sau khi có một người gửi email và gọi điện để giới thiệu cho anh. "Tôi là người cổ lổ sĩ, những gì thuộc gì công nghệ, thậm chí như email, Facebook… tôi mới được Dương Triệu Vũ dạy cho tôi biết thôi. Nhưng tôi hiểu rằng đó là xu hướng, mình phải biết. Đến cổ lổ như tôi mà còn làm được điều đó, thì các bạn trẻ bây giờ đối với họ dễ dàng thôi", anh nói.

Sao Việt chơi trội bằng cách làm show, ra mắt sản phẩm độc đáo - 6

Chiếc thẻ này của Đàm Vĩnh Hưng có giá 200 nghìn đồng.

Tuy nhiên, sử dụng công nghệ thẻ quẹt đồng nghĩa với việc Đàm Vĩnh Hưng chấp nhận sản phẩm của mình bị khu biệt đối tượng khán giả, bởi thẻ chỉ dùng cho smartphone chạy ứng dụng Android, các điện thoại thường hoặc smartphone chạy hệ điều hành khác như iOS, Window Phone đều không thể dùng được.

Khi đó, chiếc thẻ này của Đàm Vĩnh Hưng được bán giá với giá 200 nghìn đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Khanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN