Sang Vlog bị trộm phá hủy nút vàng YouTube: Giá trị thật của "giải thưởng quyền lực" ra sao?

Trên thực tế, nhiều người tò mò về giá trị của những nút giải thưởng vinh danh trên YouTube.

Mới đây, cộng đồng mạng vô cùng tiếc nuối cho Sang Vlog - một YouTuber Việt Nam khi anh chàng vừa bị trộm đột nhập vào nhà ngày mùng 5 Tết. Theo chia sẻ của anh, rất nhiều đồ có giá trị như máy quay, con lợn đất để tiền tiết kiệm đều bị lấy hết. Đặc biệt, nút vàng và nút bạc YouTube đều bị phá hỏng.

Trên phần nút vàng xuất hiện nhiều vết cắt, có thể là tên trộm đang cố để gỡ phần màu vàng sáng bóng bên trong ra vì tưởng đó là vàng thật và có giá trị cao. Nút "play" trên nút vàng YouTube của Sang Vlog đã bị gỡ đi mất, chỉ còn lại phần khung xung quanh. Về phần nút bạc, tên trộm này đã tháo phần bên trong chỉ đề lại khung bên ngoài.

Nút vàng YouTube của Sang Vlog bị phá hỏng.

Nút vàng YouTube của Sang Vlog bị phá hỏng.

Từ câu chuyện của Sang Vlog, nhiều người vẫn tò mò về giá trị của những nút vinh danh này. Trên thực tế, những nút YouTube hoàn toàn chỉ mang giá trị tinh thần. Mặc dù có quy trình chế tác khá phức tạp nhưng các nút bạc, vàng, kim cương, thậm chí ruby đỏ đều chỉ là tên gọi để "nâng cấp" mức độ chứ không hề được đúc từ những vật liệu cao cấp. Đồng thời, khi nhận được nút vinh danh này, YouTuber cũng không được kèm theo bất cứ khoản tiền thưởng nào.

Quy trình chế tác nút vàng không hề đơn giản.

Sau khi đã trải qua hai bước xem xét đủ điều kiện và xác nhận thông tin, các nút vinh danh sẽ bắt đầu được chế tác. Mỗi hộp giải thưởng được gửi sẽ bao gồm thư cảm ơn do chính CEO YouTube là Susan Wojcicki ký, một thẻ thông tin liên hệ và một chiếc cúp lưu niệm chính là các nút thưởng tương ứng. Thời gian nhận nút vinh danh có thể kéo dài 2 đến 3 tuần phụ thuộc vào công việc chế tác của xưởng và khoảng cách vận chuyển.

Quá trình chế tác nút vàng YouTube phức tạp nhưng nó chỉ có giá trị về mặt tinh thần.

Quá trình chế tác nút vàng YouTube phức tạp nhưng nó chỉ có giá trị về mặt tinh thần.

Có thể nói, nút YouTube không hẳn là một giải thưởng quá đỗi cao quý hay đem lại một giá trị lớn, nhưng chắc chắn là những cột mốc tinh thần mà bất kỳ chủ kênh YouTube nào cũng mong muốn nhận được như một sự công nhận cho những cống hiến và nỗ lực của mình.

Hiện tại, trên thế giới đã ghi nhận rất nhiều kênh YouTube đạt ngưỡng nút bạc, nút vàng và nút kim cương. Duy đối với nút đặc chế (custom) đã được trao cho YouTuber PewDieDie lần đầu tiên vào cuối năm 2016. Biểu tượng của nút vinh danh này được phác họa và đặc chế theo đúng hình dạng logo của kênh. Đối với giải thưởng nút Play kim cương đỏ với tiêu chí lượt đăng ký khủng lên đến 100 triệu đã thuộc về một số kênh YouTube như T-Series, PewDieDie, Cocomelon, SetIndia,…

Nguồn: [Link nguồn]

”YouTuber nghèo nhất VN” gặp vận xui, nhà cửa tan hoang vào ngày đầu năm

Nhìn cảnh ngôi nhà tan hoang, đồ đạc bị đào xới nhiều người đã bày tỏ thương cảm với Sang.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyệt Lương (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN