Lý do phim cổ trang Việt nhận "gạch đá" và bị ghẻ lạnh

Việc đào tạo chuyên sâu về diễn xuất cho diễn viên phim cổ trang ở ta chưa được chú trọng. Thành ra từ khuôn mặt, cử chỉ, điệu bộ, khí chất ... của diễn viên khi nhập vai đều rất hiện đại.

Lý do phim cổ trang Việt nhận "gạch đá" và bị ghẻ lạnh - 1

Một cảnh trong phim Huyền sử Thiên đô

Hạ Vi bị lên án vì diễn xuất khô cứng, lời thoại ít biểu cảm và uyển chuyển, không tạo được cảm xúc. Thậm chí, những cảnh diễn tình cảm, xúc động cùng Hoàng tử Hiếu Long (Isaac thủ vai) làm khán giả thấy buồn cười hơn là đồng cảm với nhân vật. Ngoài ra phân đoạn “ngã cây” của Tấm với biểu cảm vô hồn, không cảm xúc còn trở thành đề tài bàn tán, chế ảnh khắp cộng đồng mạng.

Kỹ năng mềm của diễn viên rất quan trọng

Đạo diễn Trần Lực từng tâm sự về việc tuyển lựa diễn viên phim cổ trang rằng: “Đầu tiên phải chọn người có năng khiếu, có kĩ năng diễn và trang bị cho họ kiến thức mềm”. Theo vị đạo diễn này, kiến thức mềm ở đây là kĩ năng: đánh đàn, chơi cờ, vẽ tranh thủy mặc, thư pháp, sử dụng dụng cụ, vũ khí cổ… cùng những kiến thức hết sức căn bản về lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc. Ấy nhưng nhiều bộ phim, diễn viên diễn sai từ cách đọc sách, cách cầm bút cho tới điệu bộ, dáng đi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo P. Thiệu - N. Thắm ([Tên nguồn])
Hậu trường phim Việt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN