Livestream bán hàng nhận hàng tỷ nhưng sao hạng A vẫn nhận trái đắng

Mặt trái của những chiêu trò, quảng cáo sản phẩm kém chất lượng dù là ngôi sao nào đi chăng nữa.

Thời gian gần đây nhiều trang tin xứ Trung đưa ra nhận định các ngôi sao Hallyu của làn sóng văn hóa Hàn Quốc đang có cơ hội quay trở lại đất nước tỷ dân để phát triển sự nghiệp nhờ việc dỡ bỏ “lệnh hạn Hàn”. Điển hình nhất phải kể tới việc ngôi sao hạng A Hàn Quốc Lee Da Hae có thể sang Trung Quốc bán hàng online.

Ngôi sao nổi tiếng một thời xứ Hàn bị dè bỉu vì "đi bán kem trộn"

Ngôi sao nổi tiếng một thời xứ Hàn bị dè bỉu vì "đi bán kem trộn"

Song việc Lee Da Hae livestream bán hàng gây nên nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng cô đã hết thời, không còn ngôi sao lớn như thời quá khứ nên mới phải sang Trung Quốc livestream. Số khác chỉ trích mặt hàng nữ diễn viên Hàn Quốc quảng cáo là “kem trộn”, hàng kém chất lượng.

Trước đây Lee Da Hae là một ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh Hàn với những vai diễn ấn tượng trong My love, Hoa hồng xanh, Săn nô lệ, Ông hoàng khách sạn, Cô em họ bất đắc dĩ… Nhiều fan không tin nổi “nữ hoàng dao kéo” đình đám xứ Kim chi lại xuống dốc sự nghiệp tới mức vậy.

Livestream bán hàng nhận hàng tỷ nhưng sao hạng A vẫn nhận trái đắng - 2

Livestream bán hàng nhận hàng tỷ nhưng sao hạng A vẫn nhận trái đắng - 3

Lee Da Hae từng là một ngôi sao đình đám nhưng giờ bị chê "hết thời" khi sang Trung Quốc livestream bán hàng

Lee Da Hae từng là một ngôi sao đình đám nhưng giờ bị chê "hết thời" khi sang Trung Quốc livestream bán hàng

Dẫu vậy không thể biết chính xác cát-xê livestream của Lee Da Hae. Bởi lẽ livestream bán hàng đang trở thành xu hướng mà các sao hạng A cũng đã và đang tham gia tại thị trường Trung Quốc. Nếu như trước đây, việc bán hàng online nhờ vào tên tuổi khiến hình ảnh ngôi sao bị đánh giá kém đi nhưng hiện nay, không ít ngôi sao đã coi công việc này là một nguồn thu nhập lớn.

Như nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng có thể nhận về hơn 700.000 USD (16,2 tỷ đồng) cho mỗi giờ livestream. Chỉ trong 20 phút, người đẹp đã có thể bán được hơn 110.000 sản phẩm mặt nạ dưỡng da. Sau một lần livestream, cô “đút túi” 32 tỷ đồng. Dù vướng scandal nhưng người đẹp Lý Tiểu Lộ cũng hốt bạc nhờ livestream với con số gần 3 triệu USD thu nhập sau một buổi bán hàng online.

Hốt bạc nhờ livestream khiến các ngôi sao thi nhau bán hàng online

Hốt bạc nhờ livestream khiến các ngôi sao thi nhau bán hàng online

Nhiều ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ trở thành gương mặt uy tín được các nhãn hàng chi số tiền “khủng” để mời livestream bán hàng. Đổi lại, hiệu quả từ các “nữ vương mang hàng” hay “ông hoàng bán hàng” đó không hề làm phụ lòng nhiều thương hiệu. Nữ diễn viên Dương Mịch giúp bán 40.000 sản phẩm chỉ trong vòng 1 giây sau khi cô rao bán. Dù không còn là một ngôi sao trẻ tuổi nhưng Lưu Đào của Thiên Long Bát Bộ vẫn thu hút 21 triệu lượt người xem cô livestream bán hàng, giúp buổi bán online đạt doanh số 470 tỷ đồng sau 4 tiếng. Không riêng gì các sao nữ, những sao nam cũng livestream bán sản phẩm. “Triển Chiêu” Hà Gia Kính livestream bán rong biển, thu về hàng triệu đô mỗi năm.

Nguồn kiếm sống này giúp các ngôi sao có thu nhập dễ dàng hơn cả đóng phim. Tuy nhiên, các ngôi sao cần phải giữ gìn hình ảnh nếu muốn khán giả tin tưởng vào sản phẩm mình quảng cáo. Chính vì vậy, từ tháng 5/2020, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm những nghệ sĩ dính bê bối cấm livestream để gây ảnh hưởng xấu tới xã hội. Thậm chí, trang 163 còn đưa tin Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ là hai cái tên nằm trong danh sách bị cấm phát sóng trực tiếp đợt đầu tiên vì từng vướng scandal.

Phạm Băng Băng bị điểm tên trong việc bị cấm sóng livestream vì từng vướng scandal trốn thuế

Phạm Băng Băng bị điểm tên trong việc bị cấm sóng livestream vì từng vướng scandal trốn thuế

Ngoài ra, việc ngôi sao nổi tiếng livestream bán sản phẩm kém chất lượng cũng bị chỉ trích gay gắt, uy tín giảm sút nghiêm trọng. Tài tử Tăng Chí Vỹ từng “dính phốt” bán rượu giả, bị khán giả đòi trả hàng. Nữ diễn viên Y Năng Tịnh bị chê bán sản phẩm lỗi thời, cũ nát “như giẻ rách” với giá cao chót vót. Hay như nam diễn viên Tạ Mạnh Vỹ bật khóc khi livestream vì không tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm, bị khán giả mua về phát hiện là hàng giả.

Người mẫu Đàm Hiểu Đồng bị chỉ trích vì khoe thân khi livestream

Người mẫu Đàm Hiểu Đồng bị chỉ trích vì khoe thân khi livestream

Một quy định quan trọng của nền tảng livestream là việc cấm sóng với những người để lộ điểm nhạy cảm của cơ thể khi phát trực tiếp. Dẫu vậy, không ít những hot girl, sao nữ lợi dụng chiêu trò khoe thân phản cảm để gây chú ý nhằm mục đích có nhiều người theo dõi để bán được hàng. Diện những bộ đầm hở hang, dù không để lộ “sơ hở” nhưng chính phương thức này đã làm lệch lạc, ảnh hưởng tới việc livestream kinh doanh của những nghệ sĩ khác.

Nguồn: [Link nguồn]

Hồ Văn Cường xuất hiện trong livestream mở màn năm 2022, giọng ca gây chú ý

Ở tuổi 18 nhưng "bị suy dinh dưỡng" theo như lời chia sẻ của người đại diện, Hồ Văn Cường có biểu cảm gây...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Chi An (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Sao và scandal hậu trường đình đám Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN