K-ICM mất trắng tiền tỷ khi "thay tên đổi họ" kênh YouTube của Jack
Mất hàng chục triệu lượt xem chỉ trong một ngày, dân mạng dự đoán kênh YouTube K-ICM vừa đổi tên sẽ "chết thảm".
Sau khi bộ đôi hot đình đám Jack - K-ICM tuyên bố không còn hợp tác chung, Jack đã rời công ty quản lý sau loạt ồn ào khiến dư luận tranh cãi. Mới đây, cộng đồng mạng lại "dậy sóng" khi phát hiện kênh YouTube hơn 2 triệu đăng ký của Jack - kênh "Jack & Liam” đã được đổi tên thành "ICM Labels". Bên cạnh những chỉ trích gay gắt vì hành động này của phía K-ICM, số đông người xem còn có động thái bất ngờ, khiến kênh YouTube này bị thiệt hại nặng nề chỉ trong vòng 1 ngày.
Cộng đồng mạng phát hiện kênh của Jack bị đổi chủ vì phần ảnh đại diện vẫn chưa thay đổi, nhưng ảnh bìa đã được đổi thành sản phẩm mới của K-ICM.
Trước khi bị đổi tên, những người hâm mộ của cặp đôi "Sóng gió" đều biết rằng, cả hai ca sĩ trẻ sở hữu 2 kênh YouTube. Trong đó, kênh của Jack thường xuyên đăng tải những clip hậu trường, khoảnh khắc vui vẻ của cả hai ở đời thường, hay những đoạn demo ca khúc mới... Còn kênh của K-ICM sẽ là nơi đăng tải chính thức các sản phẩm âm nhạc. Tuy không đạt đến mức trăm triệu view như các video trên kênh K-ICM, nhưng kênh của Jack cũng giữ mức độ tương tác và lượt view ổn định nhờ sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.
Mới đây, khi K-ICM đăng tải đoạn teaser ca khúc sắp ra mắt, anh đã đăng trên kênh của Jack sau khi được đổi tên, thay vì chia sẻ trên kênh chính của mình. Điều này lập tức gây nên nhiều luồng ý kiến tranh cãi, thậm chí nhiều người còn cho rằng, đây là hành động "cướp kênh trắng trợn".
K-ICM trước đó đã sở hữu kênh với hơn 4 triệu lượt theo dõi, chuyên đăng tải MV chính thức.
Không như những clip triệu view trước đó trên kênh, teaser ca khúc mới của K-ICM chỉ đạt gần 700 nghìn view, đặc biệt là lượt dislike cao gấp 6 lần lượt like dành cho clip này thể hiện sự phẫn nộ từ người xem. Không chỉ nhận về nhiều bình luận chỉ trích ngay dưới đoạn teaser, theo thống kê từ trang Social Blade, kênh "ICM Labels" đã xuất hiện con số đột biến, gây ảnh hưởng lớn đến thu nhập của kênh này.
Các thống kê cho thấy kênh đã giảm đến hơn 41 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng lượt view, mà còn tác động lớn đến thu nhập của kênh. Theo đó, kết quả ước tính chủ sở hữu kênh này có thể sẽ chịu thiệt hại lên đến 165.700 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng) vì lượt view giảm mạnh trong thời gian ngắn.
Con số thống kê từ Social Blade khiến nhiều người bất ngờ.
Ngoài lí do kênh YouTube này bị cộng đồng mạng "tấn công" bằng lượt dislike và huỷ theo dõi, không xem video mới... một số ý kiến còn cho rằng, một nguyên nhân khác khiến lượt xem bị giảm mạnh là do chủ sở hữu đã xoá bớt một số video có liên quan đến người cộng sự cũ.
Jack hiện tại đã về công ty quản lý mới, thay đổi hình ảnh mới và bắt đầu hoạt động solo.
Từ sau khi không còn hoạt động chung, nếu Jack ngày càng được công chúng đón nhận thì K-ICM vẫn vướng phải không ít chỉ trích. Ở sản phẩm âm nhạc đầu tiên của K-ICM sau khi tách khỏi Jack, MV này đã nhận về hơn 800 nghìn lượt dislike và chỉ có hơn 63.000 lượt like, đây được xem là con số dislike kỷ lục đối với 1 MV của Vpop. Ngược lại, sản phẩm đánh dấu chặng đường hoạt động solo của Jack tuy bị nhận xét chưa trọn vẹn, không quá ấn tượng như nhiều sáng tác trước, nhưng giọng ca sinh năm 1997 vẫn giữ vững vị trí số 1 trên tab thịnh hành, với hơn 34 triệu view chỉ sau 5 ngày.
Nguồn: [Link nguồn]
Jack chính thức tái xuất Vpop bằng sản phẩm âm nhạc mới, sau ồn ào mâu thuẫn với công ty quản lý cũ.