'Inside Out 2' là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại
'Inside Out 2' (Những mảnh ghép cảm xúc phần 2) đạt 1,46 tỷ USD sau 6 tuần công chiếu, vượt qua 'Frozen II' trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh.
Bộ phim của hãng Pixar, phát hành từ ngày 14/6, đạt doanh thu 601 triệu USD tại Bắc Mỹ và 861 triệu USD ở thị trường quốc tế, Variety đưa tin hôm 24/7. Inside Out 2 vẫn đang được công chiếu ở nhiều nơi trên thế giới nên doanh thu được dự đoán còn cao hơn nữa.
Nhân vật Joy (Vui Vẻ, trái) và Anxiety (Lo Âu) trong 'Inside Out 2'. Ảnh: PIxar
Với thành tích này, Inside Out 2 soán ngôi đầu bảng của Frozen II - bộ phim hoạt hình phát hành năm 2019 với doanh thu 1,45 tỷ USD. Phim cũng xô đổ nhiều kỷ lục khác, như "Phim hoạt hình vượt mốc một tỷ USD nhanh nhất" (trong vòng 19 ngày).
Đây cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2024 tính đến thời điểm hiện tại và là phim đầu tiên của năm nay gia nhập câu lạc bộ tỷ USD. Ở bảng xếp hạng phim chiếu rạp nói chung, Inside Out 2 trở thành phim ăn khách thứ 13 trong lịch sử.
Bộ phim được xếp loại PG, kinh phí 200 triệu USD, cũng đã giúp Pixar thoát khỏi tình trạng trì trệ về doanh thu phòng vé.
Theo Variety, Inside Out 2 thành công trên rạp chiếu nhờ vào một số yếu tố, bao gồm ảnh hưởng tích cực từ phần một ra mắt năm 2015, hiệu ứng truyền miệng và sức hấp dẫn của nội dung, hình ảnh. Các nhà phê bình và khán giả cùng yêu thích phần tiếp theo với điểm đánh giá trên Rotten Tomastoes là 91 và 96%. Phim được dự đoán là ứng viên giải Oscar 2025 ở hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất".
Bộ phim được yêu thích khi khắc họa sinh động tâm lý tuổi teen. Ảnh: Pixar
Inside Out 2 tái hiện những cảm xúc hỗn loạn của cô bé Riley khi bước vào tuổi dậy thì. Ngoài những cảm xúc cũ như Joy (Vui), Sadness (Buồn Bã), Fear (Sợ Hãi), Anger (Giận Dữ), một loạt những cảm xúc mới xuất hiện và kiểm soát tâm trí Riley như Anxiety (Lo Âu), Envy (Ganh Tị), Ennui (Chán Nản) và Embarrassment (Xấu Hổ). Những cảm xúc xung đột kéo theo những tình huống bi hài, giúp khắc họa sinh động tâm lý của một cô bé 13 tuổi.
Trailer 'Inside Out 2'
Nguồn: [Link nguồn]
Với lợi thế thời điểm ra mắt vào mùa hè, phim hoạt hình "Kẻ trộm mặt trăng 4" đánh bại nhiều tác phẩm để đứng đầu về doanh thu hai tuần liên tiếp. Dù có nội dung không mới, tác phẩm vẫn ghi điểm nhờ nhân vật gần gũi và câu chuyện dễ cảm.