Hiện tượng Gen Z trở lại, nói 1 câu bất ngờ về trào lưu nhạc “mì ăn liền” trên Tiktok
Changg không ngần ngại đáp trả khi nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc của cô chỉ nổi trên nền tảng TikTok.
Mới đây, hiện tượng Gen Z - Changg đã chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “Yêu Lâu Có Chán Không”. Đây được xem là bước ngoặt mới về sự thay đổi cũng như trưởng thành của Changg trong cả phong cách lẫn cá tính âm nhạc. Ca khúc được viết bởi Changg cùng màn hợp tác đặc biệt với nhóm sản xuất âm nhạc RSRM. “Yêu Lâu Có Chán Không” cũng đánh dấu sự trở lại của cô nàng sau gần 1 năm kể từ loạt hit “Lỡ Say Bye Là Bye”, “Hướng Dương” hay “Em Không Hiểu”.
Hiện tượng Gen Z - Changg trở lại làng nhạc với ca khúc “Yêu Lâu Có Chán Không”
Ca khúc “Yêu Lâu Có Chán Không” thuộc thể loại Disco Pop, miêu tả sự lo lắng, băn khoăn của những cô gái đang có mối tình lâu năm. MV mở đầu bằng phân cảnh Changg vô tình đọc được một bài viết với tiêu đề “Yêu Lâu Có Chán Không” và tự thắc mắc rằng, sau khi yêu nhau lâu thì người thương của mình còn thấy vui hay không.
Bỏ qua những suy tư đó, cô vẫn vui tươi, hồn nhiên và thể hiện tình yêu mãnh liệt không hề thay đổi qua từng câu hát mang âm hưởng tích cực. Bài hát cũng được xây dựng trên tinh thần quyết tâm, tin tưởng vào cảm nhận, vào tình yêu và không được để những lời vào ra của người khác làm bản thân bị lung lay suy nghĩ.
Chính thức hoạt động ca hát chuyên nghiệp vào tháng 5/2021 với ca khúc “Hướng Dương”, nhưng trước đó, Changg đã là cái tên quen thuộc với giới trẻ nhờ bản hit “Lỡ Say Bye Là Bye” kết hợp cùng Lemese. Cho đến hiện tại, ca khúc hiện tượng này đã đạt hơn 34 triệu lượt xem trên YouTube và chạm mốc gần 7 triệu lượt stream trên Spotify. Đặc biệt hơn, từ “Lỡ Say Bye Là Bye” cho đến “Hướng Dương” hay “Em Không Hiểu” của Changg đều có một điểm chung, đó chính là chỉ mới lên sóng không lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành “bài hát hiện tượng”, được nhiều khán giả trẻ yêu thích trên nền tảng TikTok.
Cô là cái tên rất được khán giả trẻ yêu thích khi có nhiều ca khúc gây sốt trên TikTok
Gần đây, có nhiều ý kiến trên mạng xã hội bàn luận về “nhạc kiểu mì ăn liền” trên TikTok, khi nhiều ca khúc được remix lại và trở nên viral với chỉ một đoạn nhạc ngắn. Đã có không ít nhận định trái chiều về xu hướng này, bởi nhiều khán giả lo ngại rằng, các nghệ sĩ sẽ chạy theo xu hướng, chỉ chú trọng vào một đoạn nhạc ngắn mà coi nhẹ chất lượng của cả bài nhạc hoàn chỉnh.
Changg cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình trước nhận định này: “Theo mình, âm nhạc khi đã gửi gắm đến khán giả sẽ do khán giả quyết định. Có thể bài hát sẽ hot trên YouTube, Spotify, không hot trên TikTok, nhưng cũng sẽ có những bài ngược lại. Cá nhân mình cũng rất vui vì ít nhất mình đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Mình luôn trân trọng và biết ơn điều này”.
Về việc nhiều ý kiến nhận định âm nhạc của Changg chỉ nổi trên TikTok, cô nàng chia sẻ: “Mình thấy nói đúng hơn thì âm nhạc của mình nổi lên từ TikTok chứ không phải “chỉ nổi trên TikTok”. Bằng chứng là có những ca khúc mình ra mắt được mấy tháng, thậm chí đến cả năm rồi mới bắt đầu được mọi người biết đến. Tuy nhiên, kể từ khi bài hát trở nên phổ biến, mình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, từ đó tạo nên những con số không biết nói dối chính là lượt view YouTube, lượt stream trên các nền tảng nhạc số khác”.
Changg lên tiếng đáp trả khi có nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc của cô chỉ nổi trên TikTok
Sau “Yêu Lâu Có Chán Không”, Changg đang ấp ủ rất nhiều dự định để phát triển con đường âm nhạc nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Vào cuối năm 2022, cô nàng sẽ ra mắt E.P mới và hứa hẹn tạo nên một sản phẩm bùng nổ, bứt phá để đánh dấu thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc.
Nguồn: [Link nguồn]
Nữ diễn viên mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp vì để tuột vai Tiểu Long Nữ vào tay Lưu Diệc Phi.