Hà Lê "lột xác" trong MV mang thông điệp thức tỉnh con người, kết hợp cùng Khắc Hưng
Ngoài tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất âm nhạc, “Khói” còn là sự bứt phá và khắc hoạ đậm nét hơn hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê.
Tối 21/7, MV Khói thuộc EP Lost của Hà Lê hợp tác với Khắc Hưng chính thức phát hành trên nền tảng mạng xã hội YouTube. EP Lost mang thông điệp xã hội là sự lạc lối, nỗi khổ của con người trong xã hội hiện đại, cụ thể là người đàn ông. Đây cũng là dự án đánh dấu một bước tiến mới về âm nhạc của Hà Lê ra đại chúng, kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và đạo diễn Kiên Ứng.
Hình ảnh ma mị, đầu tư công phu trong MV "Khói"
Do Khắc Hưng sáng tác và hoà âm, mang tinh thần bắt tai và kịch tính của một bản Drill - “Khói” không chỉ “đo ni đóng giày” vào giọng hát đương đại đặc trưng của Hà Lê mà còn thể hiện được tinh thần: độc đáo, thời thượng và luôn cập nhật xu hướng của nam ca sĩ.
Nói về việc “bắt tay” với Khắc Hưng, Hà Lê chia sẻ: “Sau Trịnh Contemporary, tìm đến Khắc Hưng để có EP Lost, Hà Lê như tìm được 'chiếc chìa khoá' để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt 'góc tối' và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh".
Hà Lê cho thấy sự bứt phá trong MV lần này
Không chỉ “chill và chất” về nhạc, “Khói” còn là một bước tiến về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng định dạng công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos). Với kỹ thuật đặc biệt, áp dụng công nghệ đa chiều, âm nhạc phát ra sẽ có hiệu ứng âm thanh vòm, phong phú, trung thực và độ sâu đến mức siêu thực. “Khói” được phối nhạc tại Capital Studio Media City - phòng Dolby Atmos tiêu chuẩn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, nên người nghe hứa hẹn sẽ có một trải nghiệm hiệu ứng âm thanh bao quanh, sống động như chạm vào giác quan và lan tỏa ra khắp không gian.
Ngoài tiên phong áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất và phát triển âm nhạc, “Khói” còn là sự bứt phá và khắc hoạ đậm nét hơn hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê: Người dám nói lên tiếng nói thời đại mình đang sống, chạm tới những “góc tối” và bể khổ “ái ố hỉ nộ” để cảnh tỉnh và tôn vinh con người.
Hà Lê đeo mặt nạ trong MV mới
Cụ thể, “Khói” đề cập thông điệp xã hội nhức nhối là sự lạc lối và chìm sâu của con người trong cám dỗ đời sống. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh và câu chuyện “Khói” như một bộ phim điện ảnh độc lập kết hợp trình diễn vũ đạo cuốn hút và hiện đại. Trong vai nam chính mang nặng chiếc mặt nạ dị thường Hà Lê đã tái hiện được hình ảnh con người chấp chới, chìm sâu vào những thói quen, cám dỗ dẫn đến lạc lối nhưng vẫn vươn mình tranh đấu và khao khát tự do. Đó chính là lời cảnh tỉnh, truyền cảm hứng, nâng đỡ con người thức tỉnh, vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình.
MV "Khói"
Nguồn: [Link nguồn]
Phần trình diễn “Thích Em Hơi Nhiều” của Wren Evans và 2 ca sĩ trẻ đã khiến cả khán phòng gần như “bùng nổ”.