Doanh thu 15 nghìn tỷ đồng, "Chiến lang 2" vẫn bị soi lỗi quảng cáo quá đà
Lý do hai thương hiệu đình đám được quảng cáo trong "Chiến lang 2" khiến nhiều người tò mò.
Theo Sina, tính đến sáng 14/8, Chiến lang 2 của Ngô Kinh đã thu về 4.5 tỷ NDT (674 triệu USD tương đương 15.340 tỷ VND).
Thành công của Chiến lang 2 khiến giới chuyên môn bất ngờ và nhiều phim bom tấn ra rạp cùng thời điểm bị “lép vế” như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa của Lưu Diệc Phi, Tâm lý tội phạm của Lý Dịch Phong, Hiệp đạo liên minh của Lưu Đức Hoa…
Ấn tượng, nổi bật và thành công là thế song Chiến lang 2 vẫn bị các “mọt phim” bắt lỗi quảng cáo như bao bộ phim bom tấn khác. Chiến lang 2 kể về người anh hùng Lãnh Phong (Ngô Kinh) tới Châu Phi để giải cứu hòa bình thế giới. Ngoài các phương tiện xe tăng và tàu chiến do Trung Quốc sản xuất được Ngô Kinh đưa vào trong phim, Chiến lang 2 còn xuất hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng khác gán mác “made in China”.
Trong một lần phỏng vấn, Ngô Kinh – đạo diễn kiêm nhà sản xuất và diễn viên chính từng thừa nhận, một số thương hiệu xuất hiện trong phim không thu phí quảng cáo. “Rượu Mao Đài và xe Bắc Kinh BJ40 không thu phí quảng cáo, tôi chỉ muốn quảng bá sản phẩm trong nước tới bạn bè quốc tế để họ thấy hàng thật do người Trung Quốc sản xuất”. Tài tử sinh năm 1974 cũng khẳng định, Chiến lang 2 muốn truyền cảm hứng dân tộc, lòng yêu nước đến khán giả. Đây cũng chính là điểm khiến phim thành công, vượt qua cả Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì.
Chiếc AX7 của hãng Đông Phong Phong Thần xuất hiện ngay từ phần mở đầu của phim. Ngoài AX7, hãng xe này còn được tung thêm 2 loại khác là AX3 và AX5.
Một quảng cáo Đông Phong Phong Thần AX7 lộ liễu trong Chiến lang 2.
Chiếc xe xuất hiện trong nhiều cảnh quay hành động và cháy nổ.
Cảnh chiến đấu của diễn viên thần tượng Trương Hàn (vai Trác Diệc Phàm) bên cạnh chiếc xế Đông Phong Phong Thần AX3.
Chiếc Bắc Kinh BJ40 được Ngô Kinh sử dụng trong phim, Thương hiệu này không mất một đồng nào khi cho sản phẩm của hãng xuất hiện trong bom tấn đình đám nhất Trung Quốc.
Một chiếc Bắc Kinh BJ80 cũng được quảng cáo miễn phí trong Chiến lang 2.
Các mọt phim không khó nhận ra chiếc đồng hồ đặc biệt trên tay Ngô Kinh xuất hiện trên poster phim. Theo Sina, đây là chiếc đồng hồ quân sự thông minh, có thể đo nhiệt độ của áp suất không khí, thời tiết và xác định được cả vị trí. Đây là một sản phẩm của hãng J.Tour có giá 3490 NDT (11 triệu VND).
Rượu Mao Đài là loại rượu đắt và nổi tiếng ở Trung Quốc. Trong phim, Ngô Kinh và các diễn viên quần chúng châu Phi cũng sử dụng loại rượu này như một cách quảng bá cho sản phẩm "made in China" như anh từng tuyên bố.
Chiếc điện thoại AGM X2 cũng được Ngô Kinh "lăng xê" nhiệt tình trong bộ phim bom tấn của mình. Dĩ nhiên, đây không phải là một chiếc điện thoại di động thông thường, nó được thiết kế để phục vụ cho quân đội ở ngoài trời, có thể chịu nóng, chịu lạnh. AGM X2 có giá 10.00 NDT (34 triệu VND).
“Chính xác là 20 người đã lắc đầu sau khi nghe tôi nói về kịch bản“, Ngô Kinh cho hay.