Chương trình truyền hình thực tế mới về Hàn Quốc của Netflix gây phẫn nộ trong công chúng

Sự kiện: Gameshow giải trí
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Chương trình thực tế mới nhất của Netflix, 'The Influencer' đã gây ra sự chỉ trích dữ dội trong khán giả Hàn Quốc, thậm chí có nhiều người gọi đó là 'nỗi xấu hổ quốc gia'.

Chương trình có 77 người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cạnh tranh để chứng minh ai là người có ảnh hưởng trực tuyến nhiều nhất, nhưng phương pháp mà một số người tham gia sử dụng đã khiến nhiều người xem bị 'sốc', khó chịu và chán nản.

Ngay từ đầu, hình thức của chương trình dường như được thiết kế để 'kích động', trong đó những người có ảnh hưởng sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý và lượt thích. Tuy nhiên, nhiều khán giả đặc biệt bất bình trước sự tương phản rõ rệt giữa cách tiếp cận của thí sinh nam và nữ.

Trong khi nam giới chủ yếu tham gia vào cuộc trò chuyện và chia sẻ thành tích của họ, một số người có ảnh hưởng là nữ lại sử dụng các hành động 'khiêu khích', bao gồm trang phục hở hang và khiêu vũ khêu gợi, để thu hút người theo dõi.

Trong khi nam giới chủ yếu tham gia vào cuộc trò chuyện và chia sẻ thành tích của họ, một số người có ảnh hưởng là nữ lại sử dụng các hành động 'khiêu khích', bao gồm trang phục hở hang và khiêu vũ khêu gợi, để thu hút người theo dõi.

Chương trình truyền hình thực tế mới về Hàn Quốc của Netflix gây phẫn nộ trong công chúng - 2

Các nhà phê bình bày tỏ sự thất vọng trước cách chương trình dường như làm giảm giá trị của phụ nữ đối với ngoại hình của họ. Cảnh tượng những người phụ nữ có ảnh hưởng sử dụng những chiến thuật như vậy để tiếp tục tham gia cuộc thi đã dẫn đến sự lên án rộng rãi, nhiều người cho rằng chương trình phản ánh những vấn đề xã hội sâu sắc hơn ở Hàn Quốc.

Các nhà phê bình bày tỏ sự thất vọng trước cách chương trình dường như làm giảm giá trị của phụ nữ đối với ngoại hình của họ. Cảnh tượng những người phụ nữ có ảnh hưởng sử dụng những chiến thuật như vậy để tiếp tục tham gia cuộc thi đã dẫn đến sự lên án rộng rãi, nhiều người cho rằng chương trình phản ánh những vấn đề xã hội sâu sắc hơn ở Hàn Quốc.

Bất chấp mục đích của chương trình là làm nổi bật sức mạnh của mạng xã hội, thay vào đó, nhiều khán giả lại cảm thấy tệ hại và thất vọng: Thành thật mà nói, tôi nghĩ không cần phải tiến xa đến mức này trong chương trình. Tôi cứ phải tua liên tục vì nó quá đáng sợ. Khi phát trực tiếp, 'The Influencer', các thí sinh nam chỉ ngồi nói chuyện, thu hút một đám người buồn chán, trong khi thí sinh nữ đều thoát y và nhảy múa khiêu khích. Thành thật mà nói, nó thật thảm hại; Wow, 'The Influencer'… Đây có phải là nỗi xấu hổ của quốc gia hay không? Chưa kể đến đàn ông… Nhưng ngay cả phụ nữ… Ngoại trừ TikTokers, Risabae và Cha Hong, họ chỉ giống như những người tăng sự thu hút dựa vào việc thoát y… Đây chẳng phải là nỗi xấu hổ của quốc gia sao? Ai nghĩ rằng biến chương trình này thành chương trình Netflix là một ý tưởng hay…?; Xem ‘The Influencer’ khiến tôi càng trân trọng Risabae và Jinjalmi hơn… trong số tất cả những người đang tăng lượng người theo dõi theo cách lố bịch như vậy...

Trong số ít điểm sáng, những người có ảnh hưởng như Risabae và Jinjalmi được khen ngợi vì đã xây dựng lượng người theo dõi thông qua các danh mục nội dung cụ thể thay vì sử dụng các 'chiến thuật khiêu khích'. Tuy nhiên, những khoảnh khắc trân trọng thực sự này đã bị lu mờ bởi cảm giác lan tỏa rằng buổi biểu diễn đã có một bước ngoặt tai hại, biến những gì lẽ ra có thể là sự tôn vinh sức sáng tạo thành một cảnh tượng hời hợt.

Nguồn: [Link nguồn]

Sau những gameshow truyền hình tập trung khai thác các màn tranh cãi đầy kịch tính, một số nhà sản xuất chuyển hướng tạo sức hút bằng cách sử dụng thân thể của người chơi để tăng tương tác. Việc này phản ánh một vấn đề đạo đức xã hội, có thể xem là lợi dụng và hạ thấp nhân phẩm con người.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ly Ly ([Tên nguồn])
Gameshow giải trí Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN