Chương trình thực tế về việc làm hot nhất "Cơ hội cho ai" mùa 4 trở lại có gì hấp dẫn?
Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm "Cơ hội cho ai" mùa thứ 4 có nhiều điểm mới hấp dẫn so với 3 mùa trước.
Tiếp nối thành công của 3 mùa lên sóng, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 4, với thông điệp “Bứt phát bản thân – Nâng tầm sự nghiệp” đã chính thức trở lại.
Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.
Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp.
Nhìn lại 3 mùa phát sóng
Cơ hội cho ai? - Whose chance? phát sóng lần đầu tiên vào tháng 9/2019 trên kênh VTV3. Tính đến nay, chương trình đã đi qua 3 mùa với 43 tập phát sóng, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, đặt nền móng đối với con đường sự nghiệp rộng mở cho hàng trăm ứng viên.
Với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54, Cơ Hội Cho Ai có mức “chốt deal” trên 1 tháng lương dao động từ 10 triệu đồng đến 68 triệu đồng.
Bên cạnh thành công trong việc kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với tìm người của nhà tuyển dụng, chương trình còn được đánh giá như một sàn giao dịch việc làm công khai, minh bạch khi công khai mức lương và mức đãi ngộ cho người lao động, xuất hiện nhiều tệp ứng viên đa dạng về tuổi đời, tuổi nghề, cũng như kinh nghiệm làm việc.
Sau những màn “chốt deal” đầy kịch tính, hậu chương trình, các Sếp đều thực hiện cam kết, sắp xếp các công việc với mức thu nhập và đãi ngộ như những gì đã được thỏa thuận, công bố trên sóng truyền hình. Các ứng viên hầu hết đã nhận công việc, được các Sếp và doanh nghiệp các Sếp tạo điều kiện để khẳng định bản thân, học hỏi, phát triển vượt trội.
Chương trình 3 năm liền được đánh giá là Top chương trình giải trí được khán giả yêu thích.
Những điểm mới hấp dẫn của mùa 4
Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 4, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực và giá trị hơn cho ứng viên.
Điểm đổi mới đầu tiên là mỗi chương trình sẽ chỉ có 5 Sếp ngồi vị trí tuyển dụng thay cho 6 Sếp như 3 mùa vừa qua.
Ở vòng 1 - Đối Mặt: Phần thi tranh biện của 2 ứng viên được đổi mới, đầu tư chuyên sâu vào chất lượng với các câu hỏi gắn hơn với doanh nghiệp, gắn với các vấn đề được xã hội quan tâm, tạo ra tính tranh luận mở, giúp cho các Sếp, khán giả có thể thấy rõ được tư duy phản biện của từng ứng viên. Các Sếp cũng tham gia sâu vào phần tranh biện này, mang đến sự hấp dẫn ngay từ phần Đối mặt.
MC sẽ không tham gia vào phần bình chọn như mùa 3. Quyền bình chọn sẽ được trao toàn bộ cho 5 vị Sếp của mỗi số ghi hình, mỗi Sếp sở hữu 1 điểm bình chọn, ứng viên nào có từ 3 điểm trở lên, sẽ đủ tư cách để đi tiếp vào vòng 2.
Ở vòng 2 - Chinh Phục, Ban tổ chức sẽ dành thêm phần thời lượng cho phần thể hiện tài năng của ứng viên. Với sự hỗ trợ của đạo diễn dàn dựng, biên đạo, ứng viên có cơ hội thể hiện tài năng, cá tính của bản thân, tạo thời gian để các Sếp có thể phỏng vấn, thử thách, đưa ra bài học nhiều hơn cho ứng viên và khán giả. Phần dàn dựng tiết mục được đầu tư hoành tráng, hấp dẫn hơn so với những mùa trước, giúp chương trình mang tính giải trí hơn nhưng vẫn luôn đảm bảo được tính thực tế, chất thật của chương trình.
Ở vòng 3 với tên gọi Cơ Hội Cho Ai, Quyền Thương Lượng được trao cho Ứng viên. Đây là lần đầu tiên, quyền này xuất hiện tại Cơ hội cho ai mùa 4 để giúp làm nổi bật quá trình thương lượng, nhấn mạnh vào yếu tố thực tế, mở rộng cơ hội tốt hơn cho ứng viên và cũng tạo cơ hội cho các Sếp để thu hút nhân tài về với doanh nghiệp của mình.
Sau khi mức lương kỳ vọng đã nhập của ứng viên được mở ra, cũng như MC công bố từng đề nghị về lương và vị trí chiêu mộ của các Sếp, sẽ xảy ra hai trường hợp:
Trường hợp 1: Ứng viên không có offer nào cao hơn mức lương kỳ vọng. Theo như luật chơi 3 mùa trước đây, ứng viên sẽ thất bại, phải ra về. Mùa 4 năm nay, ứng viên được phép dùng Quyền Thương Lượng để lựa chọn một Sếp duy nhất để thương lượng, thuyết phục Sếp đưa ra offer bằng hoặc cao hơn mức lương kỳ vọng.
Trường hợp thứ 2: Ứng viên có từ 1 offer trở lên và cao hơn mức lương kỳ vọng, ứng viên đó có quyền chọn tương ứng 1 hoặc 2 Sếp để thương lượng tiếp. Ứng viên có thể thuyết phục các Sếp đưa ra các chính sách tốt hơn: lương cao hơn, vị trí phù hợp hơn; các chính sách ưu đãi: thưởng, hoa hồng hoặc các chế độ khác... để tạo ra một cuộc thương lượng đúng như trong thực tế.
Các Sếp được ứng viên lựa chọn tham gia màn Thương lượng có quyền: Nâng offer cao hơn: không giới hạn số lần để chiêu mộ ứng viên. Giữ nguyên offer ban đầu. Hạ offer xuống thấp hơn: không thấp hơn mức lương kỳ vọng.
Luật chơi không thay đổi qua 4 mùa phát sóng: Ứng viên không được chốt deal mức lương thấp hơn mức lương kỳ vọng. Ứng viên có quyền đưa ra quyết định: nhận công việc (chốt deal) với 1 Sếp hoặc có quyền ra về mà không chọn Sếp nào.
Việc bổ sung “Quyền thương lượng” trong mùa 4 chương trình Cơ Hội Cho Ai, nhằm mục đích đảm bảo gần thực tế nhất với quá trình thương lượng chính sách đãi ngộ giữa doanh nghiệp và người lao động, đồng thời giúp cho phần “chốt deal” giữa các Sếp và ứng viên diễn ra bất ngờ, hấp dẫn, kịch tính hơn. Ứng viên có thêm một cơ hội cuối cùng để chứng tỏ năng lực, thể hiện cá tính, nhằm thuyết phục các Sếp để có được 1 cơ hội việc làm thiết thực hoặc những quyền lợi tương xứng hơn với năng lực của ứng viên.
Nguồn: [Link nguồn]
Bên cạnh việc vượt khó để lên sóng hoàn chỉnh, đảm bảo chất lượng cả về mặt hình thức lẫn nội dung giữa mùa dịch, một số chương trình truyền hình còn tạo dấu ấn...