Chi Pu, Bảo Anh dẫn đầu xu hướng "giải trí trực tuyến"
Theo nhà sản xuất Tony Thành Trung, việc tổ chức các hoạt động giải trí trực tuyến không chỉ là giải pháp tạm thời mà là hướng đi tất yếu trong thời gian tới của ngành công nghiệp sáng tạo.
Dịch Covid-19 khiến cuộc sống xáo trộn, hoạt động giải trí gần như “đóng băng”, các sân khấu không thể sáng đèn, nhiều gameshow phải tạm hoãn ghi hình... Theo thống kê, ước tính ngành công nghiệp giải trí thế giới đã lỗ hàng chục tỉ USD vì dịch Covid-19. Dẫu vậy, ngành công nghiệp đầy sáng tạo này đang bắt đầu trở mình với nhiều cách mới hơn để kiếm tiền từ các hoạt động giải trí trực tuyến, bán vé xem livestream, tổ chức các cuộc thi online hay bán hàng trực tuyến.
Nhóm nhạc BTS tổ chức concert trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19
Mới đây, nhóm nhạc đình đám BTS vừa tổ chức concert trực tuyến "BTS Permission to dance on stage". Concert được tổ chức không khán giả, phát trực tiếp từ một sân vận động ở Seoul, Hàn Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19.
Thị trường giải trí Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế đó khi hàng loạt show diễn, chương trình theo hình thức trực tuyến diễn ra và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đây được đánh giá là xu thế tất yếu vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao.
Chi Pu tiên phong với Chi Pu’s Greatest Show
Diễn viên, ca sĩ Chi Pu là một trong những ca sĩ tiên phong làm loạt show nhạc trực tuyến khi cô nhanh chóng trình làng Chi Pu’s Greatest Show từ năm 2020. Tập đầu tiên mang tên “Ánh trăng nói hộ lòng tôi” phát song song trên fanpage của Chi Pu và kênh YouTube của Chi Pu ngay lập tức thu hút hàng triệu lượt xem.
Tiếp nối thành công của Chi Pu, Series Moodshow (tạm dịch: Show diễn tùy tâm trạng) của ca sĩ Bảo Anh vừa ra mắt thời gian qua trên kênh YouTube cũng đã tạo hiệu ứng tốt với người xem khi nữ ca sĩ làm mới và thể hiện chuỗi ca khúc thập niên 1990. Điều đặc biệt ở đây là buổi biểu diễn được thực hiện ngay tại phòng khách nhà Bảo Anh.
Series Moodshow của Bảo Anh diễn ra ngay tại nhà riêng của nữ ca sĩ
Với những thiết bị mộc mạc tại gia, Bảo Anh đã tạo ra những bản cover đầy xúc cảm với những bản tình ca nổi tiếng một thời với phong cách đầy hoài niệm. Moodshow có thể được xem là mô hình giải trí mới khá hiệu quả thời giãn cách, được xem như “món ăn tinh thần” dành cho cả Bảo Anh và khán giả để thỏa “cơn khát” âm nhạc.
Không chỉ các ca sĩ tên tuổi làm show online, thời gian qua có khá nhiều gameshow và cuộc thi, họp báo... cũng đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Do dịch bệnh không thể tập trung đông người, vừa qua tập 15 Sàn đấu vũ đạo đã tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đặc biệt, với các cá nhân đam mê ca hát, ngoài thưởng thức các show online với tư cách khán giả, nhiều người trẻ còn tìm kiếm các sân chơi âm nhạc online để tham gia. Đây được coi là nơi giúp ươm mầm, phát triển các tài năng âm nhạc cũng như giúp họ được tiếp cận với những chuyên gia, nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam.
Nhà sản xuất Tony Thành Trung nhận định, giải trí trực tuyến là hướng đi tất yếu trong thời gian tới của ngành công nghiệp giải trí.
Nhà sản xuất Tony Thành Trung, cố vấn truyền thông của chuỗi chương trình âm nhạc trực tuyến “Sóng nhạc” (VNPT VAS), Giám đốc Truyền thông của “Tìm kiếm giọng hát online Sound AZ – Chinh phục đỉnh cao” chia sẻ: “Đây không chỉ là giải pháp tạm thời mà là hướng đi tất yếu trong thời gian tới của ngành công nghiệp giải trí. Giải trí trực tuyến, bán vé xem livestream, tổ chức các cuộc thi âm nhạc online… sẽ tồn tại cùng các hoạt động truyền thống, mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn khi thưởng thức nghệ thuật. Điều đó cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và sự bắt kịp thời đại công nghệ số của nghệ thuật giải trí”.
Nguồn: [Link nguồn]
Những chia sẻ của BTV Hoài Anh giúp mọi người hiểu rõ hơn công việc và những hy sinh của ê-kíp, để cập nhật thông tin...