Bắt tay Khắc Hưng, Hà Lê "giải phóng" mình khỏi tình yêu độc hại
MV “Quay Lại Giường Đi Em” đánh dấu một bước tiến mới về âm nhạc, một chương bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ của Hà Lê ra đại chúng.
Sau MV “Khói” (ra mắt 21/7) bứt phá về công nghệ âm thanh đa chiều và truyền tải thông điệp xã hội mạnh mẽ và tích cực, khán giả đang tò mò nhân vật mà Hà Lê vào vai đã chạy đi đâu phía sau cánh cửa ở bệnh viện tâm thần? Câu trả lời được bật mí ở ngay những giây đầu tiên của Music Video tiếp theo thuộc EP Lost- “Quay lại giường đi em”: về với chủ đề tình yêu và thứ âm nhạc R&B vốn là thế mạnh và bản nguyên của Hà Lê. “Quay Lại Giường Đi Em” mở đầu với phần điệp khúc đầy chua chát, vang lên trên những âm thanh mô tả bởi tiếng kim giây của chiếc đồng hồ.
Ngay từ tên gọi “Quay Lại Giường Đi Em” cũng phần nào phô bày bản thân nó là một ca khúc nói về sự tiếc nuối về tình yêu đầy đau khổ. Giọng hát cũng thể hiện một Hà Lê kết tinh từ văn hoá Hiphop, chảy trong máu nghệ sĩ đa nhiệm này. Đặc biệt ở phần điệp khúc đã cuốn người nghe vào dòng nhạc trendy của giới trẻ, mang hơi hướng R&B và hip-hop,được “bảo trợ” bởi thứ nhạc EDM đầy ma mị.
Từ Khói đến Quay lại giường đi em, khán giả có thể thấy Hà Lê đưa hết bản thân mình “vào vai” trọn vẹn, đầy cảm xúc vào hành trình EP Lost này, với những nốt ngân dài đắt giá và câu nhạc có sức mạnh chạm đến tâm can.
Tiếp tục được đạo diễn bởi Kiên Ứng và Bobby Nguyễn, “Quay Lại Giường Đi Em” là một Music Video được đầu tư kỹ về ý tưởng, bối cảnh và kỹ xảo, mang nhiều giá trị về nghệ thuật tạo hình. Hà Lê tiếp tục hành trình của “bệnh nhân đeo mặt nạ” nhưng đến “Quay Lại Giường Đi Em” Hà Lê lộ một nửa khuôn mặt và theo một cách đầy nghệ thuật. Sau khi chạy thoát khỏi phòng khám đầy ảo ảnh kinh hoàng, anh tìm về những ký ức của cuộc tình cũ – chiếc giường, trái tim, bông hồng, sợi dây màu đỏ...
Không mang tới nhiều vũ đạo trong MV này, nhưng diễn xuất của Hà Lê vẫn giúp “Quay Lại Giường Đi Em” lột tả được chân dung của chính anh. Những câu hát như “Tình yêu có lẽ là một bài toán/Mà thật quá khó cho em giải đáp...” chắp nối những mạch cảm xúc hỗn độn để làm nên hình ảnh một người đàn ông đang đấu tranh thoát ra khỏi cuộc tình trái ngang lại vừa cố gắng níu kéo tình yêu ở lại, giữa thực tại nhiều khổ đau.
Mạch cảm xúc này nối tiếp những hư ảo, chới với của ca khúc “Khói” trước đó khiến khán giả dường như thấy được thông điệp và ý đồ nghệ thuật mà Hà Lê cùng ê-kíp muốn truyền tải trong EP “Lost”.
Từ những u tối, bế tắc trong cảm xúc của con người hiện đại như chất kích thích hay tình ái, Hà Lê mong muốn tạo ra sự đồng cảm với một bộ phận người nghe. Chính sự đồng cảm đó, Hà Lê mong muốn âm nhạc của mình cảnh tỉnh và chữa lành những ai đang khổ đau, hãy vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình và sống cuộc sống tốt đẹp hơn.
Với sản phẩm này, Hà Lê đã làm được việc mà ít nghệ sĩ làm được: thoát khỏi hình tượng của mình từ album trước, vốn là một album làm mới thứ âm nhạc mà rất ít người có thể làm mới được, để quay lại hình ảnh nguyên bản của mình.
Gồm ba ca khúc, trong đó hai Music Video “Khói” và “Quay Lại Giường Đi Em” đã được trình làng- Lost trở thành gạch nối nhiều bứt phá sau Trịnh Contemporary, đóng góp vào tiến trình âm nhạc của Hà Lê định hình chân dung nghệ sỹ Hà Lê đa tài và khác biệt trong dòng chảy âm nhạc đương thời.
MV “Quay Lại Giường Đi Em”
Nguồn: [Link nguồn]
Giọng ca "Con bướm xuân" nói trước khi nổi tiếng, anh là một thanh niên ngông cuồng, bất cần.