Bảo Thanh trở lại lợi hại hơn xưa
Sau hai năm phủ sóng truyền hình ở phim “Sống chung với mẹ chồng”, Bảo Thanh trở lại trong một vai chính “Về nhà đi con”- phim gia đình đang làm mưa làm gió trên truyền hình.
Bảo Thanh trở lại trong Về nhà đi con và khẳng định khả năng diễn xuất với nhân vật Anh Thư
Nữ hoàng nước mắt
Anh Thư là nhân vật thú vị, tắc kè hoa của “Về nhà đi con”. Ngay từ đầu Anh Thư của Bảo Thanh là cô gái luôn gây cảm giác thực dựng, lúc nào cũng chỉ nghĩ tới tiền. Không chỉ có thế, Thư còn khá “ảo tưởng” vào nhan sắc và trí thông minh láu lỉnh của mình. Chẳng thế mà lúc nào Thư cũng nghĩ mình sẽ “chăn” đại gia, lấy chồng giàu.
Nếu chỉ có vậy thì không có nhiều điều đáng nói về Thư. Nhân vật này đa sắc màu hơn nhiều. Bản chất của cô là người yêu thương bố, chỉ có điều cách yêu thương nhiều khi tới cực đoan. Ở khoảng 20 tập đầu Anh Thư hiện lên là cô gái cực kỳ đáng ghét. Thư ngăn cản bố có người phụ nữ khác, lúc nào cũng nghĩ mình sau này phải lấy chồng thật giàu để lo cho bố.
Bảo Thanh nói thích nhân vật ngày khi đọc kịch bản nên nhận lời ngay. “Đọc kịch bản nhưng chưa phải bản cuối cùng, ra tới bối cảnh đạo diễn tiếp tục sửa. Chúng tôi làm việc trong trạng thái hoang mang. Tuy thế sau cuộc nói chuyện với đạo diễn và biên kịch, tôi yên tâm hơn và càng thấy nhân vật hay hơn. Anh Thư thực dụng gần hết phim, lúc nào cũng mong có tiền để lo cho bố. Tôi định hình nhân vật này dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng thực dụng, phải có tiền cái đã”, Bảo Thanh kể.
Nhiều cảnh phim tốn nước mắt của Bảo Thanh
Thanh nói thêm, đạo diễn nói với cô diễn làm sao thì diễn, nhưng 10 tập đầu người xem phải thấy ghét để sau này Anh Thư có biến chuyển. Càng về sau, Anh Thư càng có những biến chuyển phức tạp khi có quan hệ tình cảm với Vũ. Nửa cuối phim, gần như tập nào cũng thấy Thư khóc.
Trêu Bảo Thanh có khi tốn cả “lít nước mắt” vì khóc ấy nhỉ, cô đáp: “Đây là một bộ phim mà hầu hết dàn diễn viên chính đều khóc rất nhiều từ khi đọc kịch bản. Bộ phim có nội dung gần gũi với chính đời sống thường ngày, gần gũi từ câu chuyện cho tới lời thoại nên có những tập dù rất mệt, dù không muốn khóc để nhân vật bớt yếu đuối thì tôi vẫn không kìm được nước mắt”.
NSƯT Trung Anh trong vai bố Sơn, cũng là người gần với Bảo Thanh trong suốt quá trình làm phim, từng nói phục Bảo Thanh bởi có những ngày quay phim khóc từ sáng tới tối.
Trải nghiệm và khả năng giúp cô chinh phục khán giả
Thanh thừa nhận có nhiều phân cảnh đóng cùng bố Trung Anh dạt dào cảm xúc lắm. “Nhiều câu thoại về bố, những chia sẻ về bố đọc đã khóc rồi. Tôi sống với nhân vật trong suốt quá trình quay, nên những phân đoạn về gia đình thường không phải diễn gì nhiều. Đôi khi đạo diễn nương theo diễn viên, có những đoạn diễn viên bảo đoạn này không thể vừa đi vừa khóc, chỉ có ngồi sụp xuống òa khóc thôi”, Thanh kể.
Ngày càng chín
Bảo Thanh từng khẳng định khả năng diễn xuất từ sớm, từ thời bé xíu trong Vào Nam ra Bắc. Sau này cô thử sức ở Nhà hát Tuổi trẻ trong nhiều vở diễn, một số bộ phim truyền hình như Người chồng điên, Hợp đồng hôn nhân. Tới Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh chinh phục khán giả và vụt trở thành một trong những gương mặt nữ diễn viên trẻ nổi bật phía Bắc.
Sau phim này, vai Sol trong Ngày ấy mình đã yêu là một chút thay đổi phong cách, cuộc dạo chơi mới của Bảo Thanh chuẩn bị cho sự xuất hiện trở lại trong vai nữ chính đầy nước mắt của Về nhà đi con. Vai Anh Thư càng khiến người ta nể Bảo Thanh hơn về nghề.
So với Minh Vân của Sống chung với mẹ chồng, Anh Thư của Về nhà đi con giúp Thanh khẳng định khả năng. Ảnh: NVCC
Những tập đầu chưa nhiều chuyển biến, Anh Thư vẫn là cô gái có phần nông cạn, nhưng từ khi cưới Vũ và gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, Bảo Thanh khiến khán giả đồng cảm với Anh Thư. Diễn xuất chân thật của cô thuyết phục khán giả thương Thư hơn. Thương nhân vật bao nhiêu, nể diễn xuất của Bảo Thanh bấy nhiêu.
Một trong những dấu mốc diễn xuất của Thanh khiến khán giả không tiếc lời khen là cảnh cô nhập viện sinh con. Trải nghiệm từng làm mẹ phần nào cũng giúp Thanh diễn xuất chân thực, cảm động đến thế. Bà mẹ của cậu con trai 8 tuổi ngoài đời thừa nhận điều này.
Tuy thế, ở những cảnh chăm con một mình vò võ đến mức trầm cảm lại khác. Nếu không nhờ sự đầu tư nghiêm túc từ kịch bản, nuôi cảm xúc và trau dồi nâng cao kỹ thuật diễn xuất, Bảo Thanh không thể tạo nên một Anh Thư đáng thương, hiện thân của nhiều phụ nữ trẻ Việt Nam đến vậy.
Bảo Thanh không quá chạy sô đóng phim, có sự đầu tư nghiêm túc. Ảnh: NVCC
“Những phân cảnh Thư phải một mình chăm con trong sự suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần, tôi nghĩ cũng nhờ vào trải nghiệm từ cuộc sống. Tôi lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện của bạn bè và góp nhặt những cảm xúc vụn vặt đó lại thành một cảm xúc lớn hơn, bao trùm hơn. Đó là xúc cảm của một người phụ nữ trẻ mới lập gia đình, với đứa con, với bố mẹ chồng, với chính mình và người đàn ông ngày ngày mình đầu ấp tay gối”, Bảo Thanh nói.
So với Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh của Về nhà đi con chứng tỏ sự chín chắn và chững chạc hơn trong nghề. Thanh lại khá khiêm tốn, nói rằng mình phải nỗ lực trong từng vai diễn, làm sao để mỗi ngày một trưởng thành và tiến bộ hơn trong nghề.
“Vì dưới con mắt của những bậc tiền bối trong nghề mà tôi yêu quý, tôi vẫn chỉ đang là một đứa trẻ mải chơi. Tôi cần phải trau dồi nhiều hơn về khả năng diễn xuất, đài từ, hình thể”, Thanh cười.
Bảo Thanh có chỗ dựa vững chức giúp cô tập trung diễn xuất. Ảnh: NVCC
Rời bỏ sân khấu để tập trung làm phim, nhưng Bảo Thanh cũng không chạy sô quá nhiều. “Một năm, cùng lắm tôi chỉ nhận hai phim. Nếu không thì chỉ làm một phim rồi lại nghỉ. Phim nào đã nhận là tôi luôn dành toàn bộ thời gian cho nó. Tôi muốn làm tốt nhất có thể vai diễn mà mình đã nhận. Thường thì phải mất thời gian đầu tư cho nhân vật, sau đó lại dành thời gian để thưởng thức lại thành quả, rút kinh nghiệm cho bản thân. Và cuối cùng là dành thời gian cho gia đình”, cô nói.
May mắn được “anh chồng Tấm”
Có được sự thành công, nổi tiếng nghệ sĩ nào cũng phải đánh đổi. Bảo Thanh không ngoại lệ, cô phải chấp nhận đánh đổi thời gian dành cho gia đình. “Nhiều khi đi phim về cứ ngồi khóc. Mẹ đi cả ngày nên không có thời gian dành cho con. Thành ra tranh thủ buổi sáng lúc hai bố con chuẩn bị đi học, hai mẹ con tranh thủ tâm sự, mẹ hỏi han con chuyện học hành trong ngày”, Thanh nói.
Chồng thường xuyên tháp tùng Bảo Thanh đi sự kiện. Ảnh: NVCC
Nhiều người “ghen tị” vì Bảo Thanh đi sự kiện, đi làm thường được chồng tháp tùng. Cô bảo mình còn may mắn vì có chồng là cầu nối, để con vẫn có mẹ trong ký ức tuổi thơ của nó.Riêng anh chồng tâm lý này, Bảo Thanh nói trong thời gian quay phim cô rào trước đón sau với chồng để mong được thông cảm. Thanh nói với chồng, đợt tới quay rất nặng khóc rất nhiều, nên nếu có ngày nào về mắt mũi sưng húp, mặt nặng phù mong chừng đừng gây sự nhé.
“Chính vì thế những lúc nghỉ tôi thường tranh thủ đưa chồng con du lịch, nuông chiều con một chút này, mua cho nó nhiều đồ chơi. Tóm lại thời gian nghỉ dành hoàn toàn cho gia đình, để sạc lại năng lượng. Có thời gian tôi đều muốn chăm lo cho gia đình, chăm nấu cơm này”, Thanh cười.
Thấy vợ vất vả nên ban đầu chồng Bảo Thanh nhất quyết chỉ để Thanh sinh một đứa con, nhưng sau nhiều tác động nên cuối cùng anh chồng cũng gật đầu đồng ý cho vợ chuẩn bị sinh thêm đứa con thứ hai.
Càng về cuối, các cuộc tình tay ba càng tạo nên những kịch tính, sự hấp dẫn cho bộ phim "Về nhà đi con".