3 bộ phim về mẫu nữ Việt ồn ào nhất
Trong đó, "Vòng eo 56" của Ngọc Trinh gây tranh cãi và hot nhất về đề tài mẫu nữ.
Vòng eo 56
Bộ phim trở thành tâm điểm của truyền thông lẫn cư dân mạng sau khi khởi chiếu vào ngày 6.4. Ngay từ khi chưa ra mắt, Vòng eo 56 đã được coi là bộ phim đưa cuộc đời của Ngọc Trinh lên màn ảnh.
Tuy nhiên, không phải tất cả mọi chi tiết trong phim đều có thật. Tác phẩm điện ảnh này chỉ dựa theo câu chuyện có thật mà Ngọc Trinh trải qua.
Phim xoay quanh cuộc sống đổi đời của một cô gái nông thôn chân lấm tay bùn, chịu nhiều bất công trong cuộc sống nên quyết định lên thành phố làm lại từ đầu. Từ đây, nhiều cám dỗ và những thử thách đến với cô, đặc biệt từ mối quan hệ với một đại gia.
Hình ảnh nữ nhân vật chính trong phim "Vòng eo 56" đổi đời khi từ quê lên phố làm nghề người mẫu.
Qua Vòng eo 56, người ta thấy mảng tối trong đời sống của nghề người mẫu được đưa lên phim. Chân dài sẵn sàng dắt mối hàng nghìn đô cho những cuộc gặp gỡ và bán tình cho đại gia. Có khi họ bị cảnh sát bắt và điều tra vì nghi ngờ, khi ra đường bị thị phi bủa vây với hai tiếng “chân dài bán dâm”.
Ngoài những tranh cãi về cái kết lửng lơ của phim, người ta còn “bút chiến” về cuộc đời của nhân vật nữ trong phim – Ngọc Trinh. Đó là một cô gái có ngoại hình gợi cảm với vòng eo 56cm, khiến ai cũng ngẩn ngơ.
Chính nhờ đó, cô dễ dàng lọt vào mắt xanh của một đại gia sẵn sàng mua tặng nhà lầu, xe hơi cho cô. Nhưng cũng chính vì đẹp, cô gái ấy bị người trong nghề người mẫu dụ dỗ bán dâm nhưng cô không đồng ý.
Trong phim nhân vật nữ chính nhiều lần phủ nhận bằng câu nói: "Tôi không làm gái".
Cũng từ đây, khẩu chiến giữa hai phe, bênh vực và xỉa xói Ngọc Trinh cứ dồn quanh chi tiết người đẹp bị nghi ngờ “bán dâm”. Thậm chí, Ngọc Trinh nhận ra không ít những người nổi tiếng đã ấn nút like (thích) trước các bài viết hay status nói móc cô qua Vòng eo 56. Cô chia sẻ cảm xúc bằng một status khá dài nói về tình người trong showbiz và đăng ảnh với gương mặt đẫm lệ.
Nhưng càng tranh cãi, bộ phim về cuộc đời của Ngọc Trinh càng hot. Chỉ sau vài ngày ra rạp, doanh số của phim đã vượt ngưỡng mong đợi với con số vài chục tỷ đồng doanh thu.
Những cô gái chân dài
Cách đây hơn 10 năm, điện ảnh Việt cũng chứng kiến một cơn sốt khác về đề tài người mẫu. Đó là bộ phim Những cô gái chân dài ra mắt năm 2004 với sự góp mặt của một dàn chân dài ngoài đời gồm Anh Thư, Thanh Hằng, Xuân Lan, Dương Yến Ngọc…
Cuộc sống sau màn nhung của sàn catwalk được bóc trần với những thủ đoạn, chèn ép khi thấy có người nổi tiếng hơn mình.
Dàn diễn viên chính của "Những cô gái chân dài".
Nhân vật chính cũng từ nông thôn lên thành phố và đổi đời sau khi làm nghề mẫu. Thủy (Anh Thư) có khác với Trinh trong Vòng eo 56 ở điểm, cô không may mắn có được một đại gia giàu có tới độ sắm xe và nhà tiền tỷ cho mình.
Thủy bước chân vào thế giới thời trang sau khi gặp được anh chàng thợ ảnh. Vì muốn trở thành người mẫu vedette, cô chấp nhận cặp cùng nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Sau khi soán ngôi cô bồ cũ của tay nhiếp ảnh này, Thủy đã có được một bài học đắt giá bởi chính cô cũng bị rũ bỏ phũ phàng sau đó khi một chân dài khác xuất hiện cướp lấy bồ.
Kết phim, Thủy quay trở lại với người yêu cũ vẫn chờ đón cô. Một cái kết có hậu nhưng lại không mới mẻ vì quá nhạt. Những ý kiến về các chi tiết trong phim không logic cũng được đưa ra. Nhưng bộ phim đã đạt được thành công khi lột tả được cuộc sống của nghề mẫu với những áp lực phẫu thuật thẩm mỹ, đổi tình lấy địa vị và tiền bạc…
Valentine trắng
Một bộ phim về đề tài mẫu nữ khác cũng gây tranh cãi trên màn ảnh lớn, đó là Valentine trắng vừa phát hành trong năm nay. Tại Việt Nam, phim không gây được tiếng vang nhưng khi ra thị trường Bắc Mỹ lại tạo được dấu ấn.
Bởi lẽ những cảnh nóng đồng tính nữ trong phim quá trực diện và không tạo được đồng cảm với người xem châu Á.
Hai diễn viên nữ chính trong phim có nhiều cảnh "khóa môi" chân thực.
Câu chuyện tình yêu giữa nữ người mẫu (Vương Thu Phương) và nữ DJ (Diệu Huyền) khiến người xem thấy quá táo bạo. Trong cuộc hôn nhân sắp tới với chàng thiếu gia giàu có (Park Narapat), cô gái chân dài cảm thấy ngột ngạt.
Giữa lúc ấy, cô đã gặp tiếng sét ái tình với nữ DJ. Cả hai quấn lấy nhau không rời, từ những màn “khóa môi” đến chuyện ân ái không một mảnh vải trên một chiếc bè trôi giữa sông.
Những cảnh nóng đồng tính và diễn biến tâm lý của hai nhân vật nữ chính chưa thực sự nhận được đồng cảm từ người xem. Một số ý kiến cho rằng bộ phim đã mạnh dạn khai thác cái mới của đề tài đồng tình nữ nhưng số khác lại chê mạch phim chưa logic.