29 nhãn hàng xuất hiện, Táo Quân 2025 thu khoảng 24 tỷ đồng quảng cáo sau 2 tiếng lên sóng
Táo Quân 2025 giảm thời lượng quảng cáo, song vẫn cho thấy doanh thu "khủng". Trong suốt thời gian phát sóng, nhiều thương hiệu chi mạnh xuất hiện xuyên suốt Táo Quân.
Đêm 29 Tết, Táo Quân - Gặp nhau cuối năm - lên sóng, nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. So với nhiều năm gần đây, Táo Quân được khen có sự tiến bộ về mặt nội dung, có nhiều câu thoại thâm thúy, sâu cay, được cộng đồng mạng nhiệt tình chia sẻ.
Năm nay, Táo Quân trở lại với những cái tên quen thuộc như NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung, NSƯT Quốc Khánh. Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi không có nhiều đất diễn nhưng được khán giả khen duyên dáng, khác biệt so với mọi lần.
Táo Quân 2025 thu hàng chục tỷ đồng tiền quảng cáo.
Chương trình Táo Quân năm nay kéo dài tới gần 120 phút, thời lượng quảng cáo chiếm gần 17 phút. Các năm trước đó chương trình có thời lượng khoảng 100 phút và 20 phút quảng cáo.
Theo thống kê, có 29 thương hiệu có mặt trong chương trình quảng cáo khi Táo Quân phát sóng. Trong số các nhãn hàng, 3 Miền là một trong những đơn vị chi mạnh tay nhất khi quảng cáo 5 lần, mỗi lần 30 giây, với chi phí ước tính khoảng 3,2 tỷ đồng. Theo sau là Bia Hà Nội, Máy lọc nước và một ngân hàng.
Có thương hiệu được trực tiếp “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh và “Tào Đẩu” Đỗ Duy Nam giới thiệu, đồng thời logo thương hiệu nổi bật xuyên suốt góc màn hình trong thời gian Táo Quân lên sóng. Khán giả cho rằng thương hiệu tốn hàng tỷ đồng để “chiếm sóng” chương trình.
11 thương hiệu xuất hiện một lần với 15 giây quảng cáo, 8 thương hiệu bỏ tiền cho 30 giây quảng cáo, 4 thương hiệu có 45 giây quảng cáo, khung 70 giây có 2 thương hiệu, khung 20 giây, 40 giây và 75 giây có 3 thương hiệu. Các thương hiệu chủ yếu nằm trong nhóm nhu yếu phẩm.
Bảng quảng cáo từ TVAD, giá cho 10 giây quảng cáo là 322.750.000 đồng, 15 giây là 387.300.000 đồng, 20 giây là 484.125.000 đồng và 30 giây là 645.500.000 đồng. Theo thống kê, Táo Quân năm nay có thể thu về tối thiểu 24 tỷ đồng.
Táo Quân thu hút khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, câu thoại dí dỏm và nội dung phản ánh các vấn đề xã hội. Giá quảng cáo của các chương trình luôn cao hơn các chương trình khác. Năm 2024, chi phí quảng cáo tăng lên 1,3 tỷ đồng/phút. Nhiều chuyên gia xác định giá trị này cho thấy sức hút lớn của chương trình, không bị chi phối bởi những ý kiến tranh luận trên mạng.
Táo Quân 2025 chứng minh sức sống bền bỉ của một chương trình Tết đặc sắc khi tiếp tục mang đến những tiếng cười cho khán giả suy ngẫm.
Nguồn: [Link nguồn]
-29/01/2025 15:39 PM (GMT+7)