"2 ngày 1 đêm" gây tranh cãi vì quảng cáo kém duyên, lộ liễu

Sự kiện: Gameshow giải trí

Thời gian gần đây, nội dung trên gameshow bị khán giả phản ứng vì quá lạm dụng quảng cáo.

“2 ngày 1 đêm” đã bước sang mùa 2, là gameshow thực tế nhận về sự quan tâm của nhiều khán giả. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nội dung của “2 ngày 1 đêm” bị khán giả phản ứng vì chèn quá nhiều nội dung quảng cáo. Theo một số dân mạng, điều này khiến họ mất hứng thú khi xem chương trình vì cảm giác như bị “sắp đặt”, không còn sự tự nhiên như lúc trước.

Ở tập 34, đoàn phim ghi hình ở Nghệ An ở những địa điểm như: Sân vận động Vinh, làng Sen quê Bác Hồ, thung lũng Eo Gió... Sau khi khám phá cảnh đẹp, 7 thành viên đã có một bữa ăn trưa ngoài trời với những món đặc sản địa phương như: Lươn om chuối đậu, chả ốc, nhút Thanh Chương, mực nhảy Cửa Lò, cá lăng hấp dưa... Tuy nhiên sau đó, hình ảnh quảng cáo dày đặc về một thương hiệu nước mắm khiến nhiều khán giả bức xúc.

Ngoài ra, lúc dùng bữa, Trường Giang còn cho biết: “Ăn bê phải chấm với tương Nam Đàn mà ở đây chắc không có. Làm chén mắm mặn có ớt đi”. Vừa nghe vậy, rapper HIEUTHUHAI đã cầm chai nước mắm và cùng với Lê Dương Bảo Lâm có đoạn đối thoại khá dài để giới thiệu về thương hiệu này.

Hình ảnh cận cảnh của sản phẩm được chiếu liên tục trên màn ảnh.

Sau nước mắm, chương trình lại tiếp nối bằng phần quảng cáo một loại cà phê hòa tan mà Ngô Kiến Huy mang tới.

Trên các diễn đàn mạng, đa số ý kiến đều bày tỏ sự khó chịu vì “2 ngày 1 đêm” quảng cáo quá lộ liễu và kém duyên. Một khán giả khẳng định: “Chương trình cố nhồi nhét quảng cáo quá. Ở trên đất Nam Đàn mà bảo không có tương Nam Đàn để thay thế bằng nước mắm thì quá vô lý”.

Trước đó, ở tập 30, “2 ngày 1 đêm” cũng bị phản ứng vì quảng cáo bia. Các góc quay cận cảnh lon bia, động tác rót của các thành viên, logo thương hiệu xuất hiện nhiều lần trên suốt 100 phút. Dù đã đính kém lời nhắn nhủ ở góc màn hình: “Rượu bia không dành cho người dưới 18 tuổi”, tuy nhiên hành động quảng bá lộ liễu này của gameshow đã bị khán giả chỉ trích.

"2 ngày 1 đêm" gây tranh cãi vì quảng cáo kém duyên, lộ liễu - 3

Các nghệ sĩ quảng cáo bia gây tranh cãi.

Thực tế, quảng cáo bia – rượu trên sóng truyền hình có những quy định cụ thể dựa trên nồng độ cồn. Theo đó, pháp luật Việt Nam quy định: Các sản phẩm bia, rượu không được quảng bá ở thời điểm trước, trong và ngay sau chương trình dành cho trẻ em; không quảng cáo trong khung giờ từ 18 đến 21 giờ (trừ trường hợp quảng cáo có sẵn trong các chương trình thể thao mua bản quyền tiếp sóng trực tiếp từ nước ngoài); nội dung quảng cáo không có thông tin, hình ảnh khuyến khích uống rượu, bia; quảng cáo phải có cảnh báo để phòng, chống tác hại của rượu, bia…

Thế nhưng, “2 ngày 1 đêm” lại có khung giờ phát sóng vào lúc 20 giờ 40 phút. Điều này khiến dân mạng đặt câu hỏi về động thái của chương trình.

Khán giả T.T nhận xét: “Rất khó để kiểm soát được độ tuổi của người xem chương trình này. Con tôi mới 8 tuổi cũng rất thích và canh theo dõi”.

Bên cạnh đó, vẫn có một vài bình luận cho rằng chương trình nào cũng cần có nhà tài trợ. Khán giả phần nào đều thông cảm cho việc này. Tuy nhiên, dân mạng cho rằng, ê-kíp “2 ngày 1 đêm” cần rút kinh nghiệm, lồng ghép quảng cáo theo một cách tinh tế hơn, để tránh gây ảnh hưởng đến khán giả, đặc biệt là khán giả nhí.

Tôi chấp nhận quảng cáo nhưng không phải với thời lượng quá nhiều như vậy”, một người dùng mạng nêu quan điểm.

Nghệ sĩ Việt quảng cáo sai sự thật vào danh sách đen

Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa ra danh sách đen gồm nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thúy Vi ([Tên nguồn])
Gameshow giải trí Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN