Sắp có khuyến mại "sốc" mùa mua sắm cuối năm, mặt hàng nào sẽ được giảm giá nhiều nhất?

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Theo Adobe Analytics, các mặt hàng sẽ được giảm giá kỷ lục vào mùa mua sắm cuối năm nay ở Mỹ. Đặc biệt, người tiêu dùng mua sắm trực tuyến sẽ được nhận những mức chiết khấu cao bất ngờ.

Adobe ước tính, khi mua sắm trực tuyến vào mùa lễ hội cuối năm, người tiêu dùng Mỹ có thể được giảm giá tới 32% đối với máy tính, 27% đối với hàng điện tử và 22% đối với đồ chơi. Mức giảm giá trung bình sẽ vào khoảng 15%, thay vì 10% như năm ngoái. Dự kiến người Mỹ sẽ chi tiêu gần 210 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong khoảng thời gian kéo dài từ ngày 1 tháng 11 cho đến cuối năm.

Theo các chuyên gia của Adobe, các mặt hàng sẽ được giảm giá mạnh từ Lễ Tạ ơn (24/11) đến Cyber Monday (27/11). Cụ thể:

-Ngày Lễ Tạ ơn (24/11): Thích hợp để săn các mặt hàng điện tử trực tuyến.

-Black Friday (25/11): Khoảng thời gian vàng cho những người muốn mua TV mới.

- Thứ Bảy (26/11): Giảm giá lớn nhất cho đồ chơi.

-Chủ Nhật (27/11):  Siêu ưu đãi cho quần áo và đồ thể thao.

-Cyber Monday (28/11): Máy tính và đồ nội thất được giảm giá sâu.

-Thứ Năm (01/12): Ngày vàng mua sắm đồ gia dụng.

Sắp có khuyến mại "sốc" mùa mua sắm cuối năm, mặt hàng nào sẽ được giảm giá nhiều nhất? - 1

Việc giảm giá sâu là động thái của các nhà bán lẻ nhằm giải phòng lượng hàng tồn kho dư thừa. Đặc biệt những tháng gần đây, lượng hàng tồn tăng cao khi người tiêu dùng thay đổi mô hình chi tiêu để đối phó với lạm phát cao liên tục. Cũng theo xu hướng này, ông lớn bán lẻ Amazon cũng kéo dài thời gian siêu giảm giá thành 2 ngày thay vì chỉ 1 ngày như trước. Ước tính sẽ có khoảng 1.000 tỷ lượt truy cập vào các website bán lẻ tại Mỹ vào cuối năm nay.

Patrick Brown, đại diện Adobe cho biết: “Việc giảm giá sớm từ tháng 10 được kỳ vọng sẽ kéo theo tăng chi tiêu của người tiêu dùng trong tuần lễ siêu giảm giá sau ngày lễ Tạ ơn.” Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho biết với xu hướng năm nay các phương tiện truyền thông đăng tải quá nhiều thông tin về tình trạng tồn kho, nhiều người sẽ không vội săn giảm giá mà cố chờ đợi đến cuối mùa để tranh thủ những đợt giảm giá lần cuối, cũng là lần giảm sâu nhất. Cùng với đó, lạm phát cũng khiến họ cẩn trọng hơn, tính toán kỹ về giá hơn rất nhiều.

Nguồn: [Link nguồn]

Vì sao đột ngột khan hiếm xăng dầu?

Cả nước có khoảng 500 DN phân phối và 36 doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu (đầu mối), nhưng thị trường vẫn có tình trạng khan hiếm xăng dầu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Hạnh ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN