Kích cầu đi lại 2021, hãng bay Việt đua nhau tung ra những ưu đãi lớn

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Nhằm kích cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không trong năm 2021, các hãng bay đang có những chính sách ưu đãi lớn dành cho hành khách.

Đợt tái bùng phát dịch Covid-19 thứ 3 tại Việt Nam ngay trước thềm Tết nguyên đán 2021 đã ảnh hưởng lớn đến việc khai thác bay của các hãng hàng không trong nước.

Theo thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam chỉ đạt 9.500 lần hạ cất cánh (giảm 43,4%); đạt hơn 815.000 hành khách (giảm 66,6%); đạt 14.000 tấn hàng hóa, tăng 3,3% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.

Các hãng hàng không Việt Nam chỉ vận chuyển được 408.000 khách (giảm gần 65%) và 2.000 tấn hàng hóa (giảm hơn 54%) so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.

Tân binh hàng không Vietravel Airlines tung ra loạt vé chỉ 8.000đ/chặng bay để kích cầu đi lại của người dân

Tân binh hàng không Vietravel Airlines tung ra loạt vé chỉ 8.000đ/chặng bay để kích cầu đi lại của người dân

Còn theo Cục Hàng không thống kê, trong giai đoạn từ 19/1 đến 18/2 vừa qua bao gồm cả dịp cao điểm Tết nguyên đán 2021, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện tổng cộng 20.944 chuyến bay, giảm 37,5% so với cùng kỳ 2020.

Trong số này, Vietjet Air dẫn đầu về lượng chuyến với 7.881 chuyến bay, Vietnam Airlines xếp thứ hai với 6.725 chuyến, kế đến là Bamboo Airways với 4.008 chuyến bay, Pacific Airlines với 1.640 chuyến, Vasco với 518 chuyến và tân binh Vietravel Airlines thực hiện 172 chuyến bay.

Nếu không tính toán tỷ lệ lấp đầy, thị phần nội địa của các hãng hàng không Việt trong cao điểm Tết dựa trên lượng chuyến bay thực hiện đã có sự biến động.

Dẫn đầu là Vietjet Air với 37,6% thị phần, kế đến là Vietnam Airlines với 32,1% thị phần, Bamboo Airways với 19,1%, Pacific Airlines 7,8% thị phần, Vasco với 2,5% thị phần và Vietravel Airlines nắm 0,8% thị phần.  

Nếu tính tổng thị phần 3 hãng thành viên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) vẫn dẫn đầu thị trường với 42,7% thị phần. Tuy nhiên việc Vietjet Air vượt Vietnam Airlines về lượng chuyến bay thực hiện trong cao điểm Tết là biến động lớn về thị phần.

Sau khi “thất thu” lớn trong dịp cao điểm Tết 2021, các hãng bay trong nước đã lên kế hoạch nhằm chuẩn bị cho việc kinh doanh trong thời gian tới.

Để kích cầu đi lại của người dân trong năm 2021, nhiều hãng bay đang tung ra những chính sách ưu đãi lớn bằng việc tung ra hàng triệu vé giá rẻ.

Theo đó, Vietnam Airlines và Pacific Airlines tung ra 1 triệu vé đồng giá chỉ với 88.000 đồng/chiều (tương đương 567.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) trên các hành trình nội địa.

Không chịu kém cạnh, hãng hàng không Bamboo Airways cũng mở bán hàng nghìn vé máy bay giá từ 36.000đ, với thời gian bay đến tháng 10/2021.

Tân binh hàng không Vietravel Airlines mở bán những tấm vé vàng với mức giá chỉ 8.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí). Trong khi đó, Vietjet tung ra chương trình trải nghiệm với gói dịch vụ ưu tiên làm thủ tục và chọn chỗ ngồi nhằm tinh gọn tối đa thời gian của hành khách.

Với những chính sách kích cầu đang được các hãng hàng không áp dụng và những tín hiệu tích cực trong việc khống chế dịch Covid-19 trên cả nước, ngành hàng không trong nước được dự đoán sẽ sớm phục hồi trở lại trong thời gian tới.

Nguồn: [Link nguồn]

Cỗ chay cháy hàng ngày rằm tháng Giêng

Nhiều người có xu hướng đặt những mâm cỗ chay để thắp hương ngày rằm đặc biệt là ngày rằm tháng giêng. Vào ngày...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trung Kiên ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN