Trân đấu nổi bật

Xem thêm

Anh vs Slovakia
Logo Anh - ENG Anh
-
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Tây Ban Nha vs Georgia
Logo Tây Ban Nha - ESP Tây Ban Nha
-
Logo Georgia - GEO Georgia
-
Pháp vs Bỉ
Logo Pháp - FRA Pháp
-
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Bồ Đào Nha vs Slovenia
Logo Bồ Đào Nha - POR Bồ Đào Nha
-
Logo Slovenia - SVN Slovenia
-
Romania vs Hà Lan
Logo Romania - ROU Romania
-
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ
Logo Áo - AUT Áo
-
Logo Thổ Nhĩ Kỳ - TUR Thổ Nhĩ Kỳ
-

22.000 cảnh sát Đức xuất trận, lo ngại khủng bố ở EURO 2024

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

Đức huy động tới 22.000 cảnh sát để phục vụ cho EURO 2024 nhưng vẫn mượn thêm quân từ các nước khác để đảm bảo an toàn tối đa.

   

EURO luôn là sự kiện thu hút được sự chú ý của người hâm mộ bóng đá. Theo thống kê từ tờ Marca, nước Đức sẽ đón khoảng 12 triệu lượt khách du lịch trong suốt quá trình EURO 2024, qua đó giúp ngành du lịch của nước này tăng đột biến. Tuy nhiên, những hệ lụy đi kèm không hề ít.

Đức huy động 22.000 nhân viên cảnh sát đảm bảo an ninh cho EURO 2024

Đức huy động 22.000 nhân viên cảnh sát đảm bảo an ninh cho EURO 2024

Điển hình nhất việc giữ được hòa bình cho đám đông cuồng nhiệt. Chỉ sau chưa đầy một tuần EURO 2024 diễn ra, cảnh sát Đức đã phải xử lý hàng chục vụ xô xát lớn nhỏ. Đáng chú ý nhất hiện tại là vụ xô xát giữa CĐV Serbia và CĐV Anh diễn ra hôm 17/6. Trước đó, một nạn nhân tử vong trong ngày Đức mở màn giải đấu.

Các nhà chức trách của Đức đang làm mọi biện pháp để ngăn chặn tình huống xấu xảy ra, như không bán bia có nồng độ cồn quá cao, mỗi người chỉ được mua 2 cốc bia trong quá trình trận đấu diễn ra… Tuy nhiên, các biện pháp ấy chỉ hạn chế được phần nào của vấn đề.

Để giải quyết triệt để “những cái đầu nóng”, nước chủ nhà Đức đã tăng cường lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại EURO 2024 lên con số 22.000 cảnh sát. Đa phần lực lượng này sẽ kiểm soát trên đường phố để sẵn sàng can thiệp bất kỳ lúc nào.

Đức đang cố gắng tránh những gì đã xảy ra tại ở kỳ EURO trước. Do tổ chức ở nhiều thành phố ở các quốc gia khác nhau nên vấn đề an ninh trở nên cực kỳ nhức nhối. Trận chung kết diễn ra tại sân Wembley (Anh) được cho là một trong những sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử giải đấu khi hàng trăm khán giả đã phá rào vào sân.

Theo tin từ Marca, chính quyền Đức còn có sự hỗ trợ từ nhân viên an ninh của các nước có đội bóng thi đấu tại EURO 2024. Riêng Tây Ban Nha đã là 300 nhân viên an ninh. Nhiệm vụ của họ là phát hiện ra những đối tượng quá khích từ sớm để khoanh vùng. Chính phủ Đức còn lo lắng một số phần tử khủng bố có thể lợi dụng EURO 2024 để làm chuyện điên rồ nên sự cảnh giác lại càng được nâng cao.

Nguồn: [Link nguồn]

Bồ Đào Nha và CH Séc đều là những đội có khả năng tạo ra phạt góc tốt nhưng thẻ phạt lại là câu chuyện khác.

Chia sẻ
Theo Ngọc Lâm ([Tên nguồn])
Euro 2024: Hành trình khốc liệt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN