Việc cần làm và điều không nên khi đưa ra những yêu cầu với khách sạn

Đã có nhiều thay đổi về chốn lưu trú sau đại dịch COVID nhưng những nguyên tắc cơ bản mà du khách nên tuân thủ để chuyến du lịch trở nên thoải mái và thú vị hơn.

Trước khi bắt đầu chuyến đi chơi xa, du khách nên lên kế hoạch, trao đổi trước với khách sạn để cả hai bên hiểu rõ nhu cầu và dịch vụ sẵn có để kỳ nghỉ trở nên dễ chịu nhưng điều đó không phải lúc nào cũng khả thi.

Việc cần làm và điều không nên khi đưa ra những yêu cầu với khách sạn - 1

Nếu thực sự có thứ gì đó mà bạn cần trong thời gian lưu trú, dưới đây là danh sách cách yêu cầu những thứ cần thiết phổ biến nhất.

Hãy nhớ rằng nhân viên khách sạn có trách nhiệm luôn cố gắng giải quyết các vấn đề nhưng trên tất cả là hãy bắt đầu bằng sự tử tế và đàng hoàng. 

Yêu cầu thay đổi phòng

Đôi khi khách có thể yêu cầu đổi phòng để tránh xa sự ồn ào xung quanh như những vị khách phòng kế bên hiếu động hay công trường đang thi công gần đó. Tuy nhiên, luôn nên đặt câu hỏi về phòng mà bạn đặt đặt vì có thể không còn nhiều phòng trống khi đến nơi.

Việc cần làm và điều không nên khi đưa ra những yêu cầu với khách sạn - 2

Việc cần làm: Nhấc điện thoại của khách sạn và gọi cho quầy lễ tân để yêu cầu đổi phòng. Họ rất có thể sẽ chuyển khách sang lựa chọn yên tĩnh hơn nếu đó là tiếng ồn mà diễn ra tại khách sạn. Các khách sạn có nhiệm vụ đảm bảo khách hàng của họ có một kỳ nghỉ dễ chịu, không bị quấy rầy.

Điều không nên làm: Gọi cho quầy lễ tân ngay khi muốn đổi phòng bởi tiếng ồn và tránh đợi đến khi không thể chịu nổi. Hoặc không nên tự mình giải quyết các vấn đề của khách sạn bằng cách đi gõ cửa phòng kế bên vì điều đó có thể khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Đối với một số khách sạn, những người tạo tiếng ồn trong khách sạn được cảnh cáo 3 lần sau đó nếu không thay đổi họ sẽ được yêu cầu rời khỏi khách sạn.

Yêu cầu nâng cấp phòng

Có nhiều trường hợp mọi người cảm thấy cần phải thay đổi phòng của mình nhưng lại do dự vì họ có thể sợ phiền toái hoặc thiếu chỗ ở. Đôi khi bạn có thể cần nâng cấp vì nhu cầu đặc biệt hoặc đó là dịp rất đặc biệt mà bản thân muốn tổ chức trong căn phòng tốt hơn.

Việc cần làm: Khi đặt phòng, khách sạn thường xác nhận lại 2 lần tính cả khi nhận phòng khách sạn vì thế hãy chắc chắn căn phòng đó đúng như ý mình để tránh phiền toái. Trong hầu hết các trường hợp, một phòng trong góc sẽ có nhiều không gian hơn số còn lại mà không phải trả thêm phí.

Điều không nên làm: Không nên phàn nàn về căn phòng chỉ vì bạn muốn nâng cấp phòng và tỏ ra thiếu tôn trọng với những người làm dịch vụ tại khách sạn. Tránh nói dối về lý do họ muốn nâng cấp phòng nhưng hãy trung thực và nhân viên có thể thực hiện điều này trong điều kiện cho phép.

Khi khách thích các phòng liền kề

Trong một số trường hợp, chúng ta đi du lịch với bạn bè và gia đình, vì vậy những căn phòng liền kề nhau luôn được yêu thích.  Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên đặt trước vì cũng có nhiều người cùng ý tưởng đó.

Việc cần làm và điều không nên khi đưa ra những yêu cầu với khách sạn - 3

Việc cần làm: Gọi điện cho khách sạn và hỏi xem họ có cung cấp các phòng thông nhau không và không đặt phòng trực tuyến vì hầu hết các khách sạn không liệt kê các phòng của họ liền kề nhau. 

Điều không nên làm: Không gọi cho bộ phận đặt phòng vì họ thường không biết có phòng liền kề nhau trong khách sạn hay không. Điều quan trọng là họ phải nói chuyện với quầy lễ tân và nhớ lấy tên của họ để liên hệ lại trong trường hợp cần bất cứ điều gì.

Yêu cầu phòng khách sạn có view đẹp

Mọi người đều thích căn phòng có tầm nhìn đẹp nhưng đó là điều xa xỉ và phải trả thêm phí. 

Việc cần làm và điều không nên khi đưa ra những yêu cầu với khách sạn - 4

Việc cần làm: Bạn nên sử dụng dịch vụ công ty du lịch quen thuộc với cách bố trí của khách sạn và nhờ họ giúp đỡ trong quá trình đặt phòng. Nói chính xác phòng bạn muốn sẽ dễ hơn là hỏi. Nhưng vì phòng thường chỉ được giao khi khách đã ở khách sạn, nên hãy nói chuyện với lễ tân để được hỗ trợ với yêu cầu đó.

Điều không nên làm: Bạn không nên cố gắng đặt phòng trực tuyến vì họ sẽ không biết phòng nào có tầm nhìn đẹp nhất, nhưng đặt phòng qua email hoặc điện thoại sẽ tốt hơn khi có thể nói chuyện với đại diện khách sạn.

Yêu cầu dịch vụ phòng và các tiện ích

Tất cả chúng ta đều cố gắng đi du lịch nhẹ nhất có thể nhưng có thể không phải lúc nào cũng vậy. Tuy nhiên, các phòng khách sạn thường có những đồ dùng miễn phí mà du khách mang theo bên mình như xà phòng để việc đi lại có thể nhẹ nhàng hơn.

Việc cần làm và điều không nên khi đưa ra những yêu cầu với khách sạn - 5

Việc cần làm: Gọi cho lễ tân và yêu cầu bất cứ thứ gì bạn cần và nếu không có tính toán thêm chi phí, họ có thể sẽ đưa cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể gửi email để yêu cầu những tiện nghi mà mình có thể cần trước thời hạn để khách sạn biết.

Những điều không nên làm: Không gọi cho lễ tân khách sạn vào thời điểm cao điểm (giờ nhận phòng và trả phòng) khi họ không thể giải quyết bất kỳ yêu cầu nào.

Không có gì bảo đảm rằng chúng ta sẽ sẽ luôn được nhân viên khách sạn đáp ứng các yêu cầu đặc biệt nhưng việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ trước khi bắt đầu chuyến đi có thể giảm tải được những căng thẳng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nguồn: [Link nguồn]

Nhận phòng khách sạn xong, nhất định phải đun nước sôi đổ ngay vào WC để làm 2 điều quan trọng liên quan đến sức khoẻ

Đây là một trong những điều cần hết sức lưu ý nhưng rất ít nhân viên dọn phòng tại khách sạn thông báo cho khách du lịch.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hàn Mai ([Tên nguồn])
Kinh nghiệm du lịch Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN