Phát sốt màn 'biến hóa' độc lạ của máy bay

Sự kiện: Du lịch, lễ hội
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

Giữa vùng đất hùng vĩ của Alaska, Bắc Mỹ những ngôi nhà được làm từ chiếc máy bay phản lực cũ đang gây sốt cộng đồng mạng. Người đứng sau dự án này là Jon Kotwicki - một cựu phi công và người sáng lập khu nghỉ dưỡng FLY8MA Pilot Lodge.

Jon Kotwicki - một cựu phi công thương mại từng làm việc tại Florida - đã quyết định chọn vùng đất Alaska, Bắc Mỹ là nơi thực hiện giấc mơ xây dựng một khu nghỉ dưỡng hàng không tư nhân. Với hơn 400.000m2, khu vực này ban đầu chỉ có một đường băng, nhưng sau đó đã mở rộng, xây dựng thêm cabin cho học viên và khách du lịch.

Những ngôi nhà chế tạo từ máy bay được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Ảnh: Daily mail.

Những ngôi nhà chế tạo từ máy bay được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Ảnh: Daily mail.

Những cabin này được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như sàn có hệ thống sưởi, thanh treo khăn. Không dừng lại ở đó, Jon Kotwicki còn đưa ra ý tưởng biến những chiếc máy bay cũ thành ngôi nhà lưu trú độc đáo.

Chiếc máy bay DC-6 được sản xuất vào những năm 1950 và từng vận chuyển hàng hóa tại Alaska, được cải tạo thành nơi ở với 2 giường và 1 phòng tắm, có giá thuê khoảng gần 12 triệu đồng/đêm.

Buồng lái trên máy bay Douglas DC-9.

Buồng lái trên máy bay Douglas DC-9.

Chiếc DC-9 mới nhất, với 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, phòng xông hơi và bồn tắm nước nóng, có thể chứa tối đa 7 khách và có giá thuê khoảng 22 triệu đồng/đêm. Hiện nay, Jon đang tiếp tục dự án cải tạo một chiếc Boeing 727 để làm không gian cho khách lưu trú, với nhà bếp, bàn ăn lớn và sân thượng ở đuôi máy bay.

Kotwicki gần đây đã mua chiếc Fairchild C-119 Flying Boxcar - một máy bay vận tải quân sự được sản xuất từ ​​năm 1949 đến năm 1955, ông nói chiếc máy bay “xấu xí đến mức tuyệt vời.”

Việc bảo quản và duy trì máy bay trong môi trường lạnh giá và ẩm ướt của Alaska là vô cùng khó khăn và tốn kém.

Việc bảo quản và duy trì máy bay trong môi trường lạnh giá và ẩm ướt của Alaska là vô cùng khó khăn và tốn kém.

Mặc dù Alaska là một nơi lý tưởng để thực hiện dự án này do không có quy hoạch và ít dân cư, nhưng khí hậu khắc nghiệt lại là trở ngại lớn. Việc bảo quản và duy trì máy bay trong môi trường lạnh giá và ẩm ướt của Alaska là vô cùng khó khăn và tốn kém. Chỉ riêng chi phí sưởi ấm cho một chiếc máy bay trong những tháng mùa đông có thể lên tới 37-50 triệu đồng/tháng.

Để vượt qua những thách thức này, Jon Kotwicki đã phải thay thế toàn bộ lớp cách nhiệt cũ của máy bay và sử dụng công nghệ cách nhiệt tiên tiến để đảm bảo ngôi nhà máy bay vẫn giữ được nhiệt độ ấm.

Dự án của Jon Kotwicki không chỉ dừng lại ở việc biến máy bay thành nơi lưu trú, ông còn có kế hoạch xây dựng thêm các tiện ích khác như sân golf frisbee, sân bóng chuyền và tháp điều khiển cao 18m với mái vòm kính, đứng ở đây, du khách có thể nằm trên giường cũng có thể ngắm nhìn cực quang tuyệt đẹp của Alaska.

Với tâm huyết và đam mê của mình, Jon Kotwicki đang biến giấc mơ xây dựng một công viên giải trí hàng không tại Alaska thành hiện thực. Những chiếc máy bay cũ, tưởng chừng như chỉ là những “khúc xương” vô dụng, giờ đây đã trở thành những ngôi nhà độc đáo và đáng mơ ước cho những ai đam mê khám phá và trải nghiệm.

Nguồn: [Link nguồn]

Chuyến bay giữa đảo Westray và Papa Westray của Scotland giữ kỷ lục thế giới về chuyến bay thương mại ngắn nhất vì chỉ kéo dài 2 phút.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Nhung ([Tên nguồn])
Du lịch, lễ hội Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN