Từng là thảm họa nhưng giờ HKT lại thế này đây
Nhìn số tiền chạy show của HKT, chắc hẳn nhiều người phải bất ngờ.
Ra mắt năm 2009, nhưng HKT đã vấp phải làn sóng dữ dội từ khán giả. Lý do là bởi nhóm nhạc 3 thành viên này có tạo hình bắt chước Hàn Quốc nhưng được biến tấu theo một cách khá dị cùng với những ca khúc “mì ăn liền” với ca từ khá nhảm nhí.
HKT với tạo hình "thảm họa" lúc mới ra mắt
Đặc biệt với “phốt” đạo nhạc của Hàn Quốc đã khiến HKT trở thành đối tượng bị “gạch đá” từ các fan Kpop.
Tất cả đã khiến HKT bị cộng đồng mạng phong cho danh hiệu “thảm họa Vpop”.
Thế nhưng phía sau những lời chê bai, “gạch đá” của khán giả dành cho HKT thì bẵng đi một thời gian, những hình ảnh mà thành viên Ti Ti khoe trên facebook đã khiến mọi người phải nhìn lại nhóm nhạc “thảm họa” này bằng con mắt khác.
Nhóm rất đông khán giả khi đi diễn ở bar, ở sân khấu hội chợ
Tuy bị phản đối nhiều trên mạng nhưng HKT là một trong những cái tên diễn tỉnh vô cùng hot. Không biểu diễn trên truyền hình cũng như các sân khấu lớn nhưng HKT lại cực “chăm chỉ” chạy show tại các sân khấu nhỏ, biểu diễn hội chợ ở những vùng quê. Ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hay Tây Bắc đều là những địa điểm HKT được khán giả tại đây chào đón.
Chạy show tỉnh là nguồn thu chính của HKT. Sau khi vấp phải làn sóng phản đối của khán giả, 3 thành viên của nhóm đã thay đổi ngoại hình để mong khán giả có thể chấp nhận mình.
Không chỉ thế, nhóm còn rất đầu tư vào mặt hình ảnh. Những bản hit của HKT rất hợp với thị hiếu số đông khán giả ở tỉnh nên nhóm nhạc này rất đắt show và số tiền để bầu show trả cho HKT xuất hiện trong mỗi đêm diễn ở tỉnh cũng không hề nhỏ.
Tiền cát xê thành viên Ti Ti khoe khi diễn ở Trung Quốc
Trên youtube, các MV ca nhạc của HKT hay của HKT hợp tác với những ca sĩ khác cũng có lượng view không hề nhỏ. Như bài hát mới nhất của HKT có lượng khán giả xem lên tới hơn 9 triệu lượt. Phim ca nhạc HKT hợp tác cùng Lâm Chấn Khang, Hứa Minh Đạt…đã đạt 16 triệu lượt xem.
Có thể thấy, từng là một “thảm họa của nhạc Việt” nhưng HKT vẫn kiếm được một nguồn thu nhập ổn định và có một lượng fan không hề nhỏ.
Những hình ảnh mà thành viên Ti Ti của nhóm HKT chia sẻ trên trang cá nhân đã khiến khán giả bất ngờ.
Bất ngờ với lượng khán giả của HKT tại Trung Quốc
Im hơi lặng tiếng ở Việt Nam nhưng HKT lại “đắt show” bất ngờ ở Trung Quốc. Nhóm nhạc này thậm chí còn xuất hiện trên một chương trình truyền hình của Đài Loan, trở thành hình ảnh “bắt chước” trong chương trình Gương mặt thân quen phiên bản Trung Quốc. HKT cũng thường xuyên diễn tại hội chợ, các chương trình tạp kỹ nhỏ lẻ ở nước bạn.
Chương trình "Gương mặt thân quen" của Trung Quốc lấy hình ảnh của HKT
Trên trang cá nhân của mình, Ti Ti của HKT đã khoe số tiền chạy show kiếm được ở Trung Quốc. Số tiền sau khi được ước lượng và quy đổi lên tới 17 triệu đồng. Dù chưa rõ đây là cát xê của một mình Ti Ti hay của cả HKT nhưng số tiền này cũng là một con số không nhỏ cho một đêm diễn.
Nhóm còn xuất hiện trong một chương trình tivi
Khi mới sang Trung Quốc, HKT cũng đã trở thành một hiện tượng mạng ở nước này. Trang cá nhân của nhóm ở Trung Quốc có tới 60.000 người đăng ký theo dõi và hơn 100.000 bình luận.
Những clip ca nhạc của nhóm HKT trên trang Youku (một trang chia sẻ video dạng Youtube ở Trung Quốc) cũng có lượng người xem đáng nể. Có nhiều clip còn thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem. Dù bị “bóc mẽ” không nổi tiếng như lời đồn nhưng vẫn có rất nhiều khán giả hiếu kỳ và tò mò về nhóm.
HKT trả lời trên truyền hình