Một nhãn hàng gỡ bỏ tất cả hình ảnh hoa hậu Ý Nhi, tuyên bố "không bao giờ hợp tác"
Giữa ồn ào những phát ngôn gây tranh cãi, hoa hậu Ý Nhi bị một nhãn hàng gỡ bỏ tất cả hình ảnh hợp tác trước đó.
Huỳnh Trần Ý Nhi (sinh năm 2002) đăng quang “Miss World Vietnam 2023” vào tối 22/7. Sau đó, cô tham gia trả lời phỏng vấn tại nhiều cơ quan báo chí.
Vài ngày sau, nhiều khán giả yêu cầu hoa hậu Ý Nhi trả vương miện khi dư luận bày tỏ sự không đồng tình trước những phát ngôn của cô về bạn trai, bạn bè đồng trang lứa, hay đặt tên mình ngang hàng với nhà thơ Hàn Mặc Tử, vua Quang Trung…
Ý Nhi gây nhiều tranh cãi sau đăng quang “Miss World Vietnam 2023”
Mới đây, một thương hiệu thời trang đăng thông báo rằng họ đã gỡ bỏ tất cả hình ảnh liên quan đến hoa hậu Ý Nhi mà hai bên từng hợp tác trước đó.
"Chúng tôi đã nhận được một làn sóng phẫn nộ cực lớn từ nhóm anti-fan của Ý Nhi. Chúng tôi đã gỡ toàn bộ bài viết liên quan đến Ý Nhi trước đó. Chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi tài trợ và đồng hành cùng chương trình với tiêu chí và khao khát với cái đẹp của người phụ nữ... Và sau khi suy xét về những tiêu chí giữa tính cách thương hiệu và Ý Nhi thì thấy không phù hợp. Đây cũng là một bài học lớn để chúng tôi xem lại quy trình cũng như hệ thống xử lý khủng hoảng", nhãn hàng phát đi thông báo.
Hoa hậu Ý Nhi livestream, khóc xin lỗi khán giả sau những phát ngôn gây tranh cãi
Trước sự việc, bà Phạm Thị Kim Dung (giám đốc công ty Sen Vàng, đơn vị tổ chức Miss World Vietnam 2023) đã có văn bản “đề xuất chia sẻ, hỗ trợ hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trước việc bị bạo lực mạng xã hội khi phát ngôn vụng về”.
Đánh giá phần trả lời của Ý Nhi trong các cuộc phỏng vấn báo giới là cảm nhận cá nhân, phù hợp bối cảnh các trò chơi thử thách khi phỏng vấn, bà Dung cho rằng, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng “cách diễn đạt vụng về” để “cắt ghép, chỉnh sửa, đưa tin không đầy đủ, nhằm kích động, dẫn dắt dư luận đẩy vấn đề theo chiều hướng tiêu cực, đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội (Facebook, Tiktok….) gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm Huỳnh Trần Ý Nhi và danh tiếng, uy tín công ty”.
“Các nhóm tẩy chay còn lôi kéo thành viên quấy rối gia đình, người thân, chế ảnh, làm video bôi nhọ người khác, sử dụng công nghệ AI lồng tiếng, vu khống… Trường hợp Huỳnh Trần Ý Nhi, các thành viên quá khích cổ vũ tấn công nhãn hàng, doanh nghiệp là bạn hàng/đối tác của Sen Vàng. Điều này đã đi quá xa, trở thành hành vi gây rối, phá hoại”, công ty Sen Vàng nêu.
Việc công kích, xúc phạm… trên môi trường mạng - theo bà Dung - không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng, hình ảnh hoa hậu, công ty Sen Vàng mà còn đe dọa nghiêm trọng tinh thần, tâm lý, sức khỏe Ý Nhi. Thực tế, từng có nạn nhân bị tước đoạt sinh mạng trong những tình huống tương tự.
“Phát ngôn của hoa hậu có phần đáng trách. Chúng tôi đã ngay lập tức nhắc nhở, rèn giũa Ý Nhi cũng như bộ phận truyền thông”, bà Dung thừa nhận, đồng thời cam kết “rút kinh nghiệm sâu sắc để không tạo nên sự hiểu nhầm, phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng”.
Hôm 12/8, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin ban tổ chức cuộc thi “Miss World Vietnam” đang trấn an hoa hậu Ý Nhi và gia đình khi họ có ý định trả lại vương miện sau loạt ồn ào phát ngôn "vạ miệng"
Tuy nhiên, phía “Miss World Vietnam” đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này.
Ông Huỳnh Tấn Nguyên - bố của hoa hậu Ý Nhi cũng đã lên tiếng phủ nhận thông tin liên hệ ban tổ chức để bày tỏ mong muốn trả lại vương miện của con gái.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo Loan Vương, các tiếp viên hàng không cần có sự kiên định, tự chủ bản thân để tránh rơi vào những cám dỗ.