Cựu BTV nói tiếng Anh chuẩn nhất đài HTV, được Trấn Thành kiêng nể bất ngờ đi bán hàng rong
Nhiều khán giả ngỡ ngàng khi cựu BTV đình đám, hiện là ông chủ của một công ty giải trí lại phải đi bán hàng rong.
Color Man (quý ông đa sắc) là biệt danh của MC Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969, quê Bến Tre. Anh từng là biên tập viên nói tiếng Anh chuẩn nhất trên sóng HTV – Đài Truyền hình TP.HCM. Năm 2015, Color Man lập kênh YouTube cùng tên với nội dung khám phá về đời sống, ẩm thực, hậu trường các chương trình truyền hình lớn do chính công ty anh sản xuất như Hát mãi ước mơ, Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Biệt tài tí hon, Đấu trường võ nhạc...
Đỗ Văn Bửu Điền từng làm việc cho đài HTV
Color Man được các ngôi sao hàng đầu làng giải trí kính trọng
Thời gian vừa qua, chương trình “Tiếng Rao 4.0” do Color Man làm MC ghi điểm với khán giả truyền hình khi lan tỏa giá trị nhân văn tích cực. Bên cạnh đó, với số tiền thu được từ việc bán hàng và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đã phần nào giúp đỡ các nhân vật vượt qua được khó khăn hiện tại.
“Tiếng Rao 4.0”, chương trình truyền hình thực tế sử dụng công nghệ 4.0 - livestream, bán hàng qua mạng xã hội nhằm giúp đỡ những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn. Những nhân vật của chương trình là những người già mưu sinh bằng gánh hàng rong trên phố. Những xe đẩy, gánh hàng rong nhỏ bé ấy như mang cả thế giới ẩm thực truyền thống của người dân Việt Nam. Là những tiếng rao quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ trước: “Ai siro đá bào không?”; “Ai xôi đây”; “Ai tàu hũ không?”...
“Tiếng Rao 4.0” do MC Color Man dẫn dắt
Trước khi được chiếu trên sóng truyền hình, “Tiếng Rao 4.0” do Color Man sáng lập, chiếu trên kênh YouTube cá nhân. “Tiếng Rao 4.0 được lấy cảm hứng từ những chuyến đi của chính Color Man. Color Man nhận ra xung quanh mình có rất nhiều hoàn cảnh cơ cực nuôi cả gia đình chỉ bằng một gánh nhỏ mưu sinh trên đường. Tâm tư thật nhiều, cuối cùng Color Man quyết định làm ngay một chương trình thực tế để giúp đỡ bà con”, cựu BTV bộc bạch.
Khi được phát sóng trên truyền hình, “Tiếng Rao 4.0” vẫn giữ nguyên tiêu chí gần gũi, chân thật và mang yếu tố nhân văn. Để làm được điều đó, đội ngũ sản xuất đã quyết định đi tới nhiều miền quê, gặp gỡ các nhân vật. Đặc biệt, Color Man phải trực tiếp trải nghiệm của các nhân vật. Vì vậy, không ít khán giả ngỡ ngàng khi thấy ông chủ của một công ty giải trí phải đi bán hàng rong, bê vác... Đây cũng là một trong những lý do giúp “Tiếng Rao 4.0” nhận được sự yêu thương từ khán giả.
Color Man đi bán hàng rong khiến khán giả thích thú
Sau 8 tập lên sóng, “Tiếng Rao 4.0” đã tạo được hiệu ứng tốt, lan tỏa được thông điệp nhân văn sâu sắc. Điều này được minh chứng khi Color Man livestream bán hàng lượt xem trên kênh YouTube cũng tăng lên theo từng tập. Doanh thu bán hàng cũng liên tục phá kỷ lục của chương trình. Nếu như ở tập 1 tiền bán hàng và tiền hỗ trợ từ khán giả thu được là 11 triệu thì tới tập 8, con số đã tăng lên 125 triệu khiến người làm chương trình cũng không khỏi bất ngờ.
Ngoài ra, số lượng khán giả tới địa điểm bán hàng để ủng hộ cũng ngày một tăng, trên fanpage của chương trình luôn nhận được nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thích, ủng hộ những giá trị mà chương trình mang đến. Ngoài ra, “Tiếng Rao 4.0” còn là cầu nối để mạnh thường quân trong và ngoài nước có điều kiện giúp đỡ những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.
“Tiếng Rao 4.0” tạo được hiệu ứng lớn và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn
Một căn nhà được “Tiếng Rao 4.0” xây dựng cho một nhân vật khó khăn
“Tiếng Rao 4.0” cũng mang đến những câu chuyện xúc động về cuộc đời, về con người. Trong các tập đã lên sóng, mỗi một nhân vật lại có số phận và nghề nghiệp khác nhau. Đó là hình ảnh cụ Tư (Hồ Chí Minh) 20 năm bán siro đá bào một mình nuôi vợ tai biến; là vợ chồng chú Phúc, cô Nguyên (Cần Thơ) bán bánh mì; cụ Định “huyền thoại” bán mía (Tiền Giang); cụ Bình bán kẹo chỉ (Vũng Tàu); chú Trần Hưng (Cần Thơ) bán gỏi đu đủ; cụ Tô Thị Y (Cà Mau) gần 30 năm bán tàu hũ, một mình nuôi ba cháu,... lấy không ít nước mắt của khán giả.
Điểm chung của các nhân vật trong chương trình, dù cuộc sống cơ cực nhưng các cụ ông, cụ bà vẫn luôn sống lạc quan và tích cực. Bên cạnh đó, với số tiền từ việc bán hàng và của các mạnh thường quân đã phần nào giúp các nhân vật của “Tiếng Rao 4.0” giải quyết được khó khăn ở thời điểm hiện tại.
Nguồn: [Link nguồn]
Từ 18h ngày 13.12, Đàm Vĩnh Hưng chính thức mở cửa biệt thự cho khán giả vào tham quan, chụp ảnh nhân dịp Noel.