Lại gây tranh cãi về chất lượng món ăn mới, bà Tân Vlog khiến người xem lắc đầu ngao ngán
Cộng đồng mạng hoang mang với 2 clip làm "món ăn siêu to khổng lồ" của bà Tân Vlog vừa đăng tải.
Liên tục ra các clip về món ăn siêu to khổng lồ và trở thành cái tên đình đám cộng đồng mạng trong thời gian ngắn, nhưng mới đây, bà Tân Vlog lại không ít lần vướng ý kiến trái chiều về ý tưởng thực hiện các video lẫn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, trong 2 clip gần nhất, dân mạng vô cùng hoang mang trước cách thức chế biến món ăn cũng như cách chèn quảng cáo gượng ép của kênh bà Tân Vlog.
Hình ảnh người phụ nữ chiều cao khiêm tốn, chỉ nặng 32 kg nhưng chuyên làm món ăn khổng lồ từng được đông đảo khán giả yêu mến.
Trong clip nấu đuôi bò hầm sữa siêu to khổng lồ và lẩu bò, điều cộng đồng mạng lên tiếng nhiều nhất chính là cách chèn quảng cáo bất chấp. Hàng nghìn bình luận để lại đều không khỏi hoang mang trước cách làm của bà Tân. Cụ thể, khi chế biến đuôi bò hầm sữa, để tiện với việc quảng cáo cho hãng sữa, bà Tân đã dùng hàng chục lốc sữa đóng hộp bỏ vào chảo đuôi bò khổng lồ. Điều khiến nhiều người phải lên tiếng chính là loại sữa này có nhiều hương vị nhưng lại được bà đổ chung vào khi chế biến.
Hình ảnh bà Tân dùng sữa hộp với đủ hương vị để nấu đuôi bò.
Ngay khi clip này đăng tải, rất nhiều bình luận đã để lại: "Không hiểu đồ mặn mà nấu với sữa vị cam thì vị nó sẽ như thế nào", "Nấu ăn mà quảng cáo bất chấp, sữa cho cả mớ vị thì ra cái gì", "hầm với sữa mà là sữa trái cây thì không biết ăn thế nào nhỉ? khả năng đau bụng hơi cao", "Bà tự chế món ăn không giống ai. Đuôi bò hầm thuốc bắc chứ ai lại đi hầm sữa. Hình như bà thích sữa thì phải"...
Người xem không khỏi lo lắng về độ an toàn sức khỏe khi sữa đủ hương vị lại được nấu chung.
Ngay sau những tranh cãi về cách chế biến món ăn với mục đích làm quảng cáo chưa lắng xuống, hôm sau bà Tân Vlog đã tiếp tục đăng tải clip tiếp theo. Tính đến thời điểm này, bà Tân đã có đến trên dưới chục lần làm clip nấu lẩu. Điều này không chỉ gây nên sự nhàm chán với người xem mà còn tạo cảm giác cạn kiệt ý tưởng và "một màu" trong cách thực hiện.
Với nồi lẩu bò siêu to khổng lồ, bà Tân mở đầu bằng câu chuyện được người cháu tặng thịt bò với mục đích quảng cáo cho thương hiệu thịt này. Bên cạnh đó, khi chế biến thịt đông lạnh, người xem không khỏi lo lắng khi thấy bà đổ cả khay thịt bò chưa rã đông vào nồi lẩu, không qua sơ chế hay rửa lại thịt bò. Thêm vào đó, các clip nấu lẩu đều được nhận xét "không ngon nổi" khi có thể bỏ các nguyên liệu vào cùng lúc nhưng các nhân vật đến ăn vẫn liên tục khen ngon.
Cũng như các nồi lẩu trước, bà cho tất cả các nguyên liệu vào cùng lúc.
"Cháu nghĩ bà không nên nấu lẩu nữa, xem mấy nồi lẩu bà nấu mà cháu không dám ăn món lẩu nữa luôn", "Thịt bò sao bà không rửa sạch mà cho vào luôn vậy bà ơi, nhìn sợ quá", "Thịt đông lạnh mà bà không thèm rửa luôn"... là 1 số bình luận của người xem trên YouTube.
Không những vậy, việc xuất hiện quảng cáo trong các video gần đây của bà Tân Vlog cũng gây tranh cãi không ít. Vẫn biết làm YouTube, chèn quảng cáo là cách thức quen thuộc, tuy nhiên cách xây dựng kịch bản để lồng ghép quảng cáo vào clip lại khiến khán giả phẫn nộ. Khác hẳn với thời gian mới lập kênh, hiện tại, trong các clip của bà Tân Vlog đều xảy ra 2 luồng ý kiến gay gắt.
Cả tảng thịt bò đông lạnh được thả vào nồi lẩu không qua xử lí.
Không chỉ nhận xét về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của món ăn, người xem còn tỏ ra thất vọng vì từ một kênh giải trí gần gũi đã dần bị thương mại hóa. "Vào cái đầu tiên là quảng cáo... Giờ trở thành kênh quảng cáo rồi", "Dạo này coi clip của bà Tân không còn như xưa, có cảm giác coi quảng cáo PR nhiều hơn giải trí", "Càng ngày clip của bà càng mang tính chất quảng cáo không còn được như ngày trước nữa"...
Bên cạnh đó, 1 số ý kiến vẫn ủng hộ bà Tân Vlog vì sự mộc mạc của người phụ nữ thôn quê. Cách nói chuyện làm nên "thương hiệu" bà Tân Vlog cũng là điều được nhiều người nhận xét dễ thương. Đặc biệt, ngoài những ý kiến chỉ trích cách làm của bà Tân, cũng không thiếu những nhận xét cho rằng nguyên nhân dẫn đến ngày càng nhiều người quay lưng với bà là vì cách dựng video và ý tưởng chạy quảng cáo sản phẩm chưa phù hợp trong các clip.
Sau khi xem video, nhiều ý kiến của những khán giả làm bánh và am hiểu về bánh đã chỉ ra những điều không hợp lý của...