24 tuổi, Chi Pu “phất” lên bằng cách nào?
Được nhiều khán giả trẻ biết với ngoại hình xinh xắn, những vai diễn thú vị, cá tính… và nữ diễn viên Chi Pu đang dần thoát khỏi cái mác hot girl nhờ tài năng và nỗ lực cống hiến nghiêm túc cho nghệ thuật.
Ở góc độ đời sống, cô nàng 9x còn được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ “kiếm tiền chắc tay”, “đụng” đâu thắng đó qua hàng loạt dự án đầu tư kinh doanh mang tính thời thượng.
Nền tảng gia đình
Chi Pu xuất thân từ gia đình cơ bản với bố là bộ đội, mẹ là giáo viên. Do sinh ra trong một gia đình nền tảng truyền thống nên ban đầu, bố mẹ Chi Pu không muốn con gái tham gia showbiz. Nữ diễn viên tâm sự, vì bố là bộ đội nên từ nhỏ cô đã nhận được sự giáo dục khá nghiêm khắc, nền nếp. Chính vì thế, ngay cả khi đã nổi tiếng như bây giờ, ở Chi Pu vẫn giữ được sự chân thành, giản dị, không màu mè, hào nhoáng. Ngoài ra, mẹ và chị gái cũng là người ảnh hưởng nhiều tới Chi Pu, luôn bên cạnh và chỉ dạy cho cô cách sống và tư duy chín chắn.
Kinh tế gia đình không quá giàu sang, bề thế như những lời đồn đại nhưng từ nhỏ Chi Pu đã được chăm sóc như một cô công chúa, chơi đàn piano thành thạo, được bố mẹ đầu tư cho tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc khi mới ở tuổi nhi đồng. Chạm ngõ điện ảnh vào năm 20 tuổi, ai cũng nghĩ đó chỉ là cuộc dạo chơi của cô nàng hot girl nhưng Chi Pu không ngần ngại chọn cho mình một con đường khó đó là khởi động dự án cá nhân với dung lượng phim ngắn. Cuối năm 2014, cô mạnh tay chi tiền vào sản xuất phim ngắn My Sunshine với phần hình ảnh đẹp lung linh về chủ đề LGBT gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. Càng về sau này, số lượng phim Chi Pu sản xuất càng tăng dần cùng với đó là vai trò diễn viên chính những vai chính trong nhiều phim truyền hình dài tập.
Bộ phim đầu tay Cô gái trên tầng thượng do cô đóng vai chính và tham gia sản xuất bất ngờ được trao giải Cánh diều Vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất là một sự ghi nhận xứng đáng dành cho cô nàng hot girl. Bên cạnh các hoạt động như đóng phim, tham gia sự kiện, thời trang… Chi Pu còn kiếm được tiền ở trang fanpage trên 11 triệu người theo dõi. Theo lời đại diện một vài nhãn hàng tiết lộ, trung bình 1 bài đăng quảng cáo trên trang của Chi Pu thường ở mức cao ngất ngưởng. Có thương hiệu còn chi khoảng 60 triệu để được chia sẻ thông tin về dịch vụ của mình qua fanpage của Chi Pu. Với mức độ phủ sóng dày đặc, không khó để hiểu khi Chi Pu thành gương mặt đắt show, sở hữu khối gia tài “khủng” khi mới ngoài 20 tuổi, trước lúc cô quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh thời trang.
Store thời trang bạc tỷ
Chi Pu rất thời trang mỗi khi xuất hiện. Ảnh: T.L
Mới đây, diễn viên Chi Pu cùng một người bạn vừa ra mắt thương hiệu cá nhân sau nhiều ngày tháng ấp ủ. Cô cho biết, cả hai người đã tự thân vận động mọi thứ - từ lập kế hoạch kinh doanh, đặt tên thương hiệu, chọn mặt bằng, lên ý tưởng trang trí nội thất đến xây dựng concept cho bộ sưu tập đầu tiên từ bản vẽ đến khi ra đời từng thành phẩm.
Vất vả nhiều trong lần đầu kinh doanh nhưng Chi Pu vẫn cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến thương hiệu của mình ngày một hoàn thiện. Nữ diễn viên chia sẻ, cô đã “mạnh tay” chi hầu bao cho cửa hàng bắt đầu từ khoản tiền hơn nửa tỷ đồng cho toàn bộ thiết kế và nội thất. Bên cạnh đó, tổng chi phí đầu tư cho thương hiệu tính tới hiện tại lên đã cán mốc 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong sự kiện ra mắt thương hiệu, Chi Pu còn mời được nhiều nhân vật đình đám như ông Noh Sung Wook – Giám đốc Noga Entertainment cùng hai producer người Hàn Quốc từng làm việc tại YG và sản xuất nhạc cho T-ara, BEAST, Kwill, Á hậu Hàn Quốc Lee Sarah, Á hậu Quốc tế Thuý Vân.
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Chi Pu thổ lộ, bản tính cô vốn là người rất mê làm việc và kiếm tiền. Với ai đó, có thể chuyện tiền bạc là điều “kị” khi nhắc đến, nhưng nữ diễn viên luôn quan niệm, kiếm tiền bằng sức lao động của mình đó là điều đáng khuyến khích, tự hào. Cô mở lòng: “Bản thân tôi cũng sắm vài món đồ đắt đỏ, như giày Louboutin, túi Chanel Boy... nhưng chỉ khi thật sự cần thiết như để dự một sự kiện quan trọng hay làm mới hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn tiết kiệm một khoản cho các hoạt động thiện nguyện và để tái đầu tư cho nghệ thuật tương lai. Sức kiếm cơm có hạn mà tôi không có nhà đầu tư hay công ty quản lý nên không thể chi tiêu phung phí”.
Chủ động “né” scandal!
Nổi tiếng, giàu có, kinh doanh “phất” lên như diều gặp gió khi tuổi đời còn trẻ nhưng mỗi bước đi của Chi Pu đều cho thấy sự chín chắn, kĩ lưỡng, không chút chủ quan. Chia sẻ về chặng đường này, nữ diễn viên chi biết, cô luôn chủ động né scandal, đi theo con đường nghệ thuật và kinh doanh chân chính. “Những ồn ào thị phi có thể khiến một ai đó nổi lên nhanh chóng. Nhưng để thành công và giữ được sức hút lâu bền trong showbiz này thì cần có cái tài, cái chất, cái tâm. Tôn chỉ trong hoạt động nghệ thuật, kinh doanh của tôi là hướng đến những giá trị thật, khác biệt và bền vững”, cô nói.
Nhìn vào thành công mà Chi Pu đang có hiện tại, ắt hẳn ai cũng sẽ khâm phục và ngưỡng mộ. Vấn đề ở chỗ, tiền bạc hay danh tiếng không tự nhiên và đến với cô gái trẻ này. Nếu ai đã từng xem qua thời gian biểu làm việc 1 ngày kín mít và dày đặc của Chi Pu thì ắt hẳn sẽ đều cảm thấy mọi thứ mà cô có được là hoàn toàn xứng đáng. Nếu không phải là đi quay, đi chụp hình hay phỏng vấn thì sẽ là tập luyện, nhờ người tập luyện hoặc tự tập luyện diễn suất trước gương...
“Có những ngày tôi làm việc rất mệt, rất căng thẳng nhưng khi nghe quản lý bảo tiền đã về tài khoản, tôi tự dưng thấy có tinh thần hẳn ra. Tôi thích dùng tiền mình kiếm được để đi du lịch sau thời gian dài làm việc vất vả hay mua tặng người thân những món đồ mới, vì tôi thích thấy người khác cười vui” – Chi Pu tâm sự. |