Chìa khóa kinh doanh của nữ doanh nhân mang hàng Việt Nam đến thế giới
Đặt ra một mục tiêu rõ ràng và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó – chia sẻ về chìa khóa thành công của chị Nguyễn Thị Lai, CEO Công ty TNHH TM&CN Vinatoken kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Xanh Long An. Theo chị, một mục tiêu rõ ràng là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Chị tin rằng, nếu chúng ta không có một mục tiêu cụ thể, chúng ta sẽ rất dễ bị lạc lối và không biết phải làm gì. “Mục tiêu sẽ giúp chúng ta tập trung vào những điều quan trọng và hướng đến kết quả tốt nhất”.
Tuy nhiên, chỉ đặt ra mục tiêu là quan trọng nhưng chưa đủ các yếu tố phối hợp khác. Để đạt được mục tiêu, cần phải nỗ lực hết mình. Chúng ta cần phải đặt sức mạnh tâm hồn và cả sức mạnh thể chất vào công việc. Nếu chúng ta không nỗ lực hết mình, chúng ta sẽ rất khó để đạt được mục tiêu đó.
Chân dung nữ CEO Nguyễn Thị Lai mang sản phẩm Việt xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới
Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức khi xuất khẩu đến nhiều quốc gia, CEO Nguyễn Thị Lai đã chứng tỏ rằng với chiến lược và tư duy đúng đắn, thành công trong thị trường toàn cầu là hoàn toàn có thể. Với tư duy quản lý hiệu quả và kinh nghiệm thực tế, chị đã và đang đưa công ty của mình trở thành một trong những thương hiệu được tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong ngành phân phối vải không dệt tại Việt Nam và thị trường thế giới.
Một trong những yếu tố chính góp phần vào thành công của Vinatoken là cam kết về chất lượng sản phẩm. CEO Nguyễn Thị Lai và đội ngũ của chị luôn cố gắng duy trì một tiêu chuẩn chất lượng cao trong sản phẩm của họ, điều này đã giành được lòng tin và sự trung thành của khách hàng. Bằng việc đầu tư vào công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại, theo đuổi mục tiêu thương hiệu bền vững với môi trường, Vinatoken đã có thể sản xuất vải không dệt đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.
Bên cạnh đó, chị cũng cho rằng, để đạt được mục tiêu lớn, chúng ta cần phải có sự nỗ lực và cố gắng hết mình. Không có điều gì là không thể, nếu ta có đủ nghị lực và quyết tâm. Với chị – sản phẩm không đơn thuần chỉ là sản phẩm, nó còn thể hiện triết lý và giá trị kinh doanh “bền vững, bảo vệ môi trường và người tiêu dùng”.
Bản đồ các nước xuất khẩu sản phẩm Việt do CEO Nguyễn Thị Lai lãnh đạo
Một số chia sẻ về chìa khóa kinh doanh khi đưa mục tiêu xuất khẩu sản phẩm sang thị trường các nước trên thế giới của CEO Nguyễn Thị Lai:
“Trước khi bắt đầu xuất khẩu, hãy tìm hiểu kỹ về thị trường đích. Nghiên cứu về văn hóa, thói quen tiêu dùng, quy định và quy chuẩn của từng quốc gia là điều cần thiết. Hiểu rõ về sự cạnh tranh và yêu cầu của thị trường sẽ giúp bạn tìm ra cách tiếp cận hiệu quả.
Đối với xuất khẩu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn là yếu tố quyết định. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và tuân thủ các quy định và yêu cầu của từng quốc gia. Đặc biệt, đảm bảo rằng bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt để xây dựng lòng tin và tạo sự hài lòng cho khách hàng.”
Với tinh thần không trở ngại nào là không vượt qua được, chị đã cùng đội ngũ nhân viên của mình luôn nỗ lực không ngừng để đưa công ty trở thành một thương hiệu uy tín, chất lượng và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
"Với tôi, để lãnh đạo và đưa sản phẩm ra với bạn bè quốc tế cần sự kiên nhẫn và sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa và thị trường đích. Mỗi quốc gia có những giá trị, quy định và cách tiếp cận kinh doanh riêng, và để thành công, chúng ta cần thích nghi và tôn trọng những yếu tố đó.”
“Đầu tiên, kiên nhẫn là chìa khóa. Thị trường quốc tế có thể yêu cầu thời gian và sự kiên nhẫn để xây dựng quan hệ và tạo dựng thương hiệu. Không thể dựa vào những kết quả nhanh chóng và ngắn hạn, mà cần đầu tư vào việc xây dựng một cơ sở vững chắc và dài hạn.
Tôi tin rằng sự đoàn kết và tạo mối quan hệ là một yếu tố quan trọng trong việc xuất khẩu. Việc làm việc với đội ngũ đa văn hóa và đối tác quốc tế đòi hỏi khả năng xây dựng và duy trì một môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện và tôn trọng. Sự hợp tác và tương tác chặt chẽ sẽ tạo ra những kết quả tích cực và giúp chúng ta vượt qua những thách thức văn hóa và ngôn ngữ.”
Nhìn về tương lai, CEO Nguyễn Thị Lai có những kế hoạch đầy tham vọng cho Vinatoken. Chị hướng tới việc tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động và phát triển các sản phẩm đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Tập trung vào đổi mới, bền vững và chất lượng, CEO Nguyễn Thị Lai và đội ngũ của chị sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
Nguồn: [Link nguồn]