Vincom Retail công bố KQKD Q1 2021, lợi nhuận sau thuế đạt 781 tỷ đồng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Với sự phục hồi của nền kinh tế và nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ sau tác động của dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Vincom Retail trong hệ sinh thái tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ghi nhận số lãi lớn trong 3 tháng đầu năm 2021.

Mới đây, Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) trong hệ sinh thái thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021.

Theo VRE, với sự phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ, Vincom Retail đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh. Tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý I đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.

VRE báo lãi 781 tỷ đồng nhờ sự phục hồi ấn tượng của ngành bán lẻ và cho thuê mặt bằng

VRE báo lãi 781 tỷ đồng nhờ sự phục hồi ấn tượng của ngành bán lẻ và cho thuê mặt bằng

Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng mạnh tới 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.

Tại ngày 31/3, VRE đang sở hữu "kho tiền" mặt lớn lên tới hơn 3.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 1.900 tỷ gửi ngân hàng với kỳ hạn ngắn từ 1-3 tháng và được hưởng lãi suất 2,9 đến 4%/năm.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí tài chính, thuế thu nhập doanh nghiệp, VRE báo lãi 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện của VRE đánh giá trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I năm 2021, ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ.

Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora… ngay trong quý I/2021.

Cùng với đó, trong 3 tháng đầu năm Vincom Retail cũng triển khai các chiến dịch Marketing nhằm kích cầu mua sắm, gia tăng trải nghiệm và đã thu hút hơn 36,8 triệu lượt khách hàng. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, voucher mua sắm cũng được triển khai, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.

Về quy mô, tính đến hết ngày 31 tháng 03 năm 2021, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2.

Vào tháng 4 năm 2021, với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động “Thành phố giải trí 24/7” Grand World, tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và đón đầu lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch.

Cũng trong tháng 4 và tháng 5, hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

Nguồn: [Link nguồn]

Lợi nhuận 3 tháng gấp đôi kế hoạch năm, sếp Lọc hóa dầu Bình Sơn hưởng lương bao nhiêu?

Trước diễn biến thuận lợi của giá dầu thế giới, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã hoàn thành gấp đôi...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trung Kiên ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN