TGĐ Ajinomoto Việt Nam: Muốn phát triển doanh nghiệp bền vững, hãy chú trọng phát triển nguồn nhân lực

Trong chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk", ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, đã chia sẻ những bí quyết giúp công ty không chỉ giữ chân người tài mà còn chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam suốt 33 năm qua.

Đầu tư vào nhân sự để phát triển doanh nghiệp

Trong hơn 30 năm làm việc cho Tập đoàn Ajinomoto tại sáu quốc gia khác nhau, ông Tsutomu Nara đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Theo ông, một doanh nghiệp chỉ có thể đạt được sự bền vững thật sự khi nguồn nhân lực được phát triển toàn diện.

Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - Ông Tsutomu Nara

Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - Ông Tsutomu Nara

Thế hệ lao động trẻ ngày nay không chỉ tìm kiếm nơi làm việc để tạo ra thu nhập mà còn muốn phát triển cá nhân và xây dựng sự nghiệp. Hiểu được điều đó, Ajinomoto Việt Nam đã cung cấp nhiều phúc lợi và triển khai các chính sách nhằm gắn kết và giữ chân nhân viên. Công ty tập trung phát triển lực lượng lao động thông qua các chương trình đào tạo và giáo dục về dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số. Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng thúc đẩy một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DE&I), nơi mọi sự khác biệt về giới tính, độ tuổi và quốc tịch đều được tôn trọng.

Bên cạnh đó, một doanh nghiệp không thể phát triển một cách bền vững thật sự nếu sức khỏe và hạnh phúc của người lao động không được đảm bảo. Chính vì vậy, một điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Ajinomoto Việt Nam là tập trung vào các sáng kiến mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho nhân viên.

Thông tin dinh dưỡng của bữa ăn lành mạnh cho nhân viên được cung cấp tại Ajinomoto Việt Nam.

Thông tin dinh dưỡng của bữa ăn lành mạnh cho nhân viên được cung cấp tại Ajinomoto Việt Nam.

Công ty đã triển khai các sáng kiến như Bữa ăn lành mạnh và phát triển phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe. Công ty cũng khuyến khích thói quen tập thể dục thông qua bài tập kéo dài 5 phút mỗi ngày cho tất cả nhân viên, từ công nhân nhà máy đến nhân viên văn phòng và cả đội ngũ bán hàng.

Cuối cùng, để giữ chân nhân tài, ông Nara cho biết cần giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa mục tiêu cá nhân và Mục đích tồn tại của công ty, nhằm nâng cao sự gắn kết. Điều này thúc đẩy họ làm việc với đam mê và tính chủ động, từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhân viên Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục đích tồn tại trong công việc.

Nhân viên Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục đích tồn tại trong công việc.

Tổng Giám đốc Nara chia sẻ rằng sau khi tốt nghiệp đại học, ông chọn gia nhập Tập đoàn Ajinomoto vì đây là công ty thực phẩm hàng đầu tại Nhật Bản, đang hoạt động tại hơn 130 quốc gia và khu vực, nhờ vào các hoạt động marketing tiên tiến.

Sau khi gia nhập, ông tìm hiểu và biết rằng Tập đoàn Ajinomoto rất tận tâm trong việc giải quyết các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của mình. Điều này rất phù hợp với những giá trị cá nhân mà ông luôn theo đuổi. Đó cũng chính là lý do ông làm việc tại Tập đoàn Ajinomoto trong suốt 32 năm qua.

Doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào lợi nhuận "ngắn hạn"

Một lời khuyên khác ông Tsutomu Nara đưa ra là công ty không nên chỉ tập trung vào doanh thu và lợi nhuận "ngắn hạn", mà còn phải góp phần giải quyết các vấn đề xã hội. Nếu thiếu điều này, doanh nghiệp sẽ không thể đạt được thành công thực sự bền vững.

Tháng 4 năm 2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố “Mục đích tồn tại”. Đây được hiểu là lý do Ajinomoto Việt Nam hoạt động tại Việt Nam, cụ thể hơn là Ajinomoto Việt Nam có thể đóng góp những gì và bằng cách nào cho xã hội.

“Mục đích tồn tại” của Công ty chính là: "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị."

Tổng Giám đốc Tsutomu Nara nhấn mạnh rằng thành công của công ty tại Việt Nam đến từ việc luôn đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu. Đối với sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam không chỉ đưa những sản phẩm thành công từ các thị trường khác vào Việt Nam, mà còn đầu tư nghiên cứu để phát triển các sản phẩm phù hợp với văn hóa, khẩu vị và nhu cầu địa phương. Công ty cũng ứng dụng công nghệ hiện đại từ Tập đoàn Ajinomoto để đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng.

Ajinomoto Việt Nam hiện đang cung cấp hơn 40 sản phẩm gia vị và thực phẩm đa dạng, chất lượng cho người tiêu dùng Việt.

Ajinomoto Việt Nam hiện đang cung cấp hơn 40 sản phẩm gia vị và thực phẩm đa dạng, chất lượng cho người tiêu dùng Việt.

Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® nổi tiếng Nhật Bản, đến nay, Ajinomoto Việt Nam đang mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc hơn 40 sản phẩm gia vị và thực phẩm đa dạng, chất lượng.

Đối với các sáng kiến có giá trị, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến để giải quyết các vấn đề xã hội mà người dân Việt Nam đang đối mặt, như Dự án Bữa ăn học đường, chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, dự án Khoai mì bền vững, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thực hiện "Mục đích tồn tại" cũng như Lộ trình đến năm 2030 của công ty.

Ông Tsutomu Nara thưởng thức bữa trưa từ dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto Việt Nam triển khai cùng các em học sinh tiểu học.

Ông Tsutomu Nara thưởng thức bữa trưa từ dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto Việt Nam triển khai cùng các em học sinh tiểu học.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN